Xe & Du thuyền / Máy bay

Phong cách như một chiếc McLaren – Chiếc trực thăng hạng sang thực sự đầu tiên trên thế giới

Sep 11, 2020 | By Ton Binh

Công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh mang tên Hill Helicopters vừa tiết lộ thiết kế của chiếc trực thăng mới, mà hãng tuyên bố sẽ làm rung chuyển phân khúc máy bay tư nhân hạng sang.

Theo Luxury Launches, chiếc trực thăng mang tên HX50 được công ty mô tả như một sản phẩm “mang tính cách mạng” với thiết kế tinh giản, có thể đánh bại các mẫu máy bay phổ biến khác đang được kinh doanh. HX50 được cho là đang trong giai đoạn thiết kế, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư tay nghề cao do người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của công ty, Tiến sĩ Jason Hill, dẫn dắt.

Với bằng Tiến sĩ trong lĩnh vực hàng không, Hill thành lập công ty với mục đích thiết kế những chiếc trực thăng tư nhân hạng sang không chỉ có công nghệ an toàn và hiệu suất mới nhất, mà còn mang lại trải nghiệm thực sự sang trọng và công nghệ cao cho hành khách. “Ngành công nghiệp máy bay trực thăng từ lâu đã chờ đợi một sự đột phá theo phong cách Elon Musk để định nghĩa lại phân khúc máy bay trực thăng hiện đại. Và sự chờ đợi ấy đã kết thúc”, Hill nói.

“Cách duy nhất để tạo ra thứ gì đó thực sự đột phá là thiết kế lại từ đầu, tập trung cả vào thiết kế hàng không vũ trụ, hiệu suất và an toàn cũng như các khía cạnh nghệ thuật và trải nghiệm – bao gồm sự thoải mái, công thái học, công nghệ trực quan và vẻ đẹp sang trọng. HX50 kết hợp tất cả những điều này lại với nhau để mang đến một chiếc máy bay và trải nghiệm thực sự độc đáo.”

Hill Helicopters đến nay vẫn chỉ nhỏ giọt thông tin về thông số kỹ thuật và các chi tiết quan trọng khác; họ cũng không đưa ra kết xuất thiết kế của cabin. Tất cả những gì chúng ta có thể biết là khoang máy bay sẽ chứa năm người, với một phi công và bốn hành khách. Thiết kế bên ngoài là một cấu trúc tổng hợp với một cánh quạt chính ba cánh, và một cánh quạt đuôi được bọc trong khung.

Thiết bị hạ cánh dường như có thể thu vào, trong khi cửa kính lớn giúp tầm nhìn ra bên ngoài không bị cản trở. Chiếc máy bay được cung cấp bởi một động cơ turboshaft 500shp (372kW); tuy nhiên, công ty không nói bất cứ điều gì về việc chế tạo động cơ. Chiếc máy bay sẽ đủ để mang trọng tải tối đa khoảng 800kg và tốc độ hành trình tối đa 260 km/h.

Trước mắt, kế hoạch đầy tham vọng của Hill Helicopters là chế tạo ba nguyên mẫu để bay thử nghiệm vào năm 2022, và bắt đầu giao cho khách hàng vào năm 2023.


 
Back to top