CAR & YATCH

Bộ phận M của BMW ra mắt chiếc siêu mô tô thể thao đầu tiên

Oct 17, 2020 | By Ton Binh

Một biến thể mạnh mẽ hơn nữa của SS1000R nổi tiếng.

Mặc dù nổi tiếng trong cộng đồng xe mô tô vì đã chế tạo ra một số mẫu xe thể thao đơn giản, nhưng điều đáng ngạc nhiên là BMW phải mất nhiều thời gian để kết hợp bộ phận xe thể thao M biểu tượng và nền di sản của những chiếc xe hai bánh cực nhanh của hãng như vậy.

Giờ đây, sau khi hãng xe Đức tiết lộ những chiếc xe rất mạnh mẽ M3 và M4 sẽ ra mắt vào đầu năm sau, BMW cũng đã nhân cơ hội để gắn huy hiệu M trên một chiếc siêu xe mô tô lần đầu tiên: thông báo rằng mẫu S1000RR thể thao của họ sẽ có một biến thể được tinh chỉnh để tự hào sở hữu sức mạnh cao hơn so với nguyên bản.

Được đặt tên là M1000RR, chiếc xe được trang bị động cơ 1000CC 3 xi-lanh phiên bản nâng cấp, với công suất đầu ra tăng lên 212 mã lực và hiện tại vòng quay lên đến 15.100 vòng/phút, cao nhất trong tất cả các dòng xe đua hiện tại.

Xe cũng có một hệ thống ống xả trọng lượng nhẹ mới được làm từ titan, khung xe nâng cấp và bánh xe carbon theo tiêu chuẩn, kết hợp giúp giảm trọng lượng xuống 192kg. Không cần phải tính toán quá nhiều mới có thể biết được lượng năng lượng lớn đến đâu được truyền qua cỗ máy này.

Tuy nhiên, nếu điều này vẫn chưa đủ để khiến bạn hài lòng, bạn có thể nâng cấp lên gói M competition, bổ sung phần mềm M GPS laptrigger trên bảng điều khiển, một gói các bộ phận được phay, thậm chí nhiều bộ phận carbon hơn được thêm vào thân xe, cánh tay đòn nhẹ hơn và M Endurance không cần bảo dưỡng, phủ DLC.

Tất nhiên, tất cả sức mạnh này đã được cẩn thận đưa vào thiết kế cuối cùng nhằm đảm bảo chiếc xe luôn ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống phanh M được lắp đặt mạnh hơn và dễ kiểm soát hơn để có công suất dừng lớn hơn S1000RR, trong khi khung xe nâng cấp sẽ tạo ra sự ổn định hơn và khả năng xử lý chặt chẽ hơn.

Cùng nhìn ngắm vẻ đẹp của siêu mô tô thể thao này bên bên. Giống như xe M3 và M4, M1000RR sẽ được xuất xưởng vào đầu năm 2021. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập bmw-motorrad.com.au.


 
Back to top