Nghệ thuật

Phục dựng nghệ thuật vẽ chữ và chữ cổ điển

Jan 07, 2021 | By Trang Ps

“Republish: Chữ Là Chi…” là một triển lãm do Behalf Studio tổ chức, dựa trên dự án độc lập Republish (Tái Bản) do chính studio thiết kế và sáng tạo này khởi xướng. Bắt nguồn từ mong muốn lục tìm và phục dựng nghệ thuật vẽ chữ cổ điển vốn một thời thịnh hành, dự án đã phát triển thành công các bộ phông chữ mới miễn phí dành cho người Việt.

Chúng mang cảm hứng từ những vết tích văn hóa dễ rơi vào quên lãng, những hình ảnh thường nhật ẩn giấu trong lòng đô thị như biển hiệu vẽ tay của các cửa tiệm lâu năm, các ấn phẩm và tạp chí xưa từng lưu hành trong thế kỷ 20, hay chữ cái trang trí trên các công trình kiến trúc cổ.

Triển lãm hé lộ quá trình tìm tòi và nghiên cứu tỉ mẩn của Behalf Studio nhằm hiện thực hóa các bộ phông chữ kể trên – từ đó biến những đường nét vốn thân quen, những nét đẹp tiềm ẩn làm nên bản sắc, tâm hồn của một nơi chốn thành sản phẩm đương đại, thiết thực cho cộng đồng sáng tạo ngày nay. Thông qua các tác phẩm thị giác đa phương tiện, mang tính tương tác cao, triển lãm cũng là dịp để người xem tái hình dung và chiêm nghiệm về giá trị và vai trò của nghệ thuật chữ trong các chất liệu muôn màu của cuộc sống.

Không chỉ diễn giải về hình/cách thức ứng dụng đa dạng của phông chữ, các tác phẩm còn chạm đến những cảm thức thẩm mỹ biểu đạt qua chữ – vốn tác động lên cảm xúc và nhìn nhận của con người về sự vật trước mắt. Triển lãm cũng gợi mở suy ngẫm về mối liên kết của con người với những ký ức gắn liền với dòng chảy lịch sử của một thành phố, về những di sản tiềm tàng mà ta có thể khai phá nhằm tạo dựng nên bản sắc văn hóa thông qua ngôn ngữ của thiết kế và sáng tạo.

Thời gian: 08.01.2021 — 07.02.2021, 10g00 – 20g00

Địa điểm: The Nutshell Saigon, 58/12 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Vé vào cửa: 50.000đ


 
Back to top