Series “Kế nghiệp” đưa xu hướng Quiet Luxury lên ngôi
Theo một nghiên cứu mới đây, các tìm kiếm về “sự sang trọng thầm lặng” (Quiet Luxury), “sự giàu có bí mật” và “phong cách Old Money” đã tăng vọt 684, 990 và 874 % cùng thời điểm Mùa thứ tư của bộ phim ăn khách Succession (Kế nghiệp) bắt đầu.
Mùa thứ tư của series phim ăn khách đài HBO Succession (Kế nghiệp) đang được phát sóng. Để hoá thân vào tuyến nhân vật quyền lực trong phim, các diễn viên đã được tạo hình với bộ trang phục theo tinh thần “Old Money”. Nhờ vậy mà thời trang sang trọng thầm lặng đã trở thành một trong những xu hướng đột phá của năm 2023.
Các lượt tìm kiếm trên Google về “sự sang trọng thầm lặng” đã tăng vọt 684% lên mức cao nhất mọi thời đại. Kế theo đó là ‘sự giàu có tàng hình’ và “Phong cách Old Money” cũng đã tăng 990% và 847% trong tuần đầu tiên của mùa mới.
Theo đó, dựa trên ước tính 3.240 lượt tìm kiếm hàng tháng, phong cách của nhân vật Shiv Roy trong Kế vị mang lại sức ảnh hưởng lớn nhất. Từ quần áo, tóc và cách trang điểm của Shiv Roy chiếm ưu thế hơn cả so với tuyến nhân vật trong Kế vị.
Thuật ngữ tìm kiếm phổ biến nhất của Shiv là “trang phục của Shiv Roy”, được thực hiện ước tính 1.180 lần hàng tháng, theo dữ liệu tìm kiếm của Google. Quần áo của Shiv là khía cạnh được Google tìm kiếm nhiều nhất trong phong cách của cô, thu hút 2.040 lượt tìm kiếm, gần 3/5 lượt tìm kiếm.
Ngoài ra, các tìm kiếm phổ biến nhất liên quan đến thời trang bao gồm “váy Shiv Roy”. Google Xu hướng tiết lộ, các tìm kiếm có xu hướng cao nhất là váy cưới của cô xuất hiện trong tập 10, Phần 1. Tiếp đến là chiếc váy cổ yếm hoa màu xanh của thương hiệu Chiara Boni mà cô đã mặc trong tập 8, Phần 3. Và cuối cùng, áo cổ lọ hở lưng màu đen của Gabriela Hearst (tập 3, Phần 2).
Người phát ngôn của Karen Millen nhận định: “Sự thành công về mặt tạo hình đã mang đã mang đến hiệu ứng truyền thông tích cực. Xu hướng “sang trọng thầm lặng” đã trở nên phổ biến vào năm 2023. Người tiêu dùng có sự thay đổi, ít tập trung hơn vào việc mặc những món đồ có thương hiệu (logomania) mà thay vào đó là sự chú tâm vào thiết kế và chất lượng của quần áo.
Các chương trình truyền hình như Kế vị có các nhân vật giàu có mặc quần áo sang trọng nhưng lại không quá phô trương tên tuổi bằng logo thương hiệu xa xỉ. Bởi điều đó là không cần thiết trong suy nghĩ của họ.
Dữ liệu của chúng tôi cho thấy Shiv Roy, do Sarah Snook thủ vai, có phong cách ảnh hưởng nhất trong dàn diễn viên sau khi nhận được hơn 3.000 lượt tìm kiếm hàng tháng. Thời trang của Shiv có ảnh hưởng nhất đối với bất kỳ nữ doanh nhân nào trong một chương trình truyền hình đang phát sóng . Google Trends cho thấy trang phục của Shiv là phổ biến nhất, trong đó váy cưới của cô ấy là trang phục có xu hướng cao nhất kể từ khi chương trình bắt đầu. Khi phần bốn mở ra, sẽ rất thú vị khi xem tủ quần áo của mỗi nhân vật phát triển như thế nào với câu chuyện của họ”.