CAR & YATCH

Một trong những chiếc Mercedes C-Class “đỉnh” nhất hồi sinh từ ý tưởng của một nhà sáng lập AMG

Jan 02, 2024 | By Ton Binh

HWA EVO được coi là phiên bản hiện đại hoá của 190E 2.5-16 Evo II – một trong những chiếc xe thể thao nhất từng dựa trên Mercedes C-Class, được tạo ra bởi công ty của 1 trong 3 nhà sáng lập AMG.

Cái tên HWA nghe có vẻ xa lạ, nhưng công ty này đã nổi tiếng trong giới chơi và đua Mercedes từ khi thành lập vào năm 1999. HWA được thành lập bởi Hans Werner Aufrecht, một trong ba nhà sáng lập đầu tiên của AMG. Khi AMG trở thành công ty con của Mercedes-Benz, Aufrecht đã thành lập HWA với tư cách là một đội đua. Những chiếc xe đua Mercedes như AMG GT3 và AMG GT4 đều được HWA chuẩn bị. Hiện tại HWA vẫn cạnh tranh ở một số môn, bao gồm Công thức E, Công thức 2 và Công thức 3.

Ngoài ra hãng cũng chính là nhà sản xuất chiếc Mercedes CLK GTR, chế tạo các động cơ dành cho xe đua như V12 được sử dụng trong Pagani Huayra R. Nhìn chung về kinh nghiệm sản xuất và hiểu biết về Mercedes, khó ai có thể vượt được qua HWA ngoài chính Mercedes-AMG. Chính vì vậy việc HWA tuyên bố sẽ phục chế và nâng cấp một trong những chiếc Mercedes mang tính biểu tượng nhất – 190E 2.5-16 Evo II không phải là thông tin gây bất ngờ.

190E 2.6-16 Evo II là phiên bản cuối cùng của mẫu 190E đặc biệt, được tạo ra để tham gia vào giải DTM Đức. Nó chính là là tiền thân của những chiếc Mercedes C-Class AMG như chúng ta biết ngày nay, cụ thể là Mercedes-AMG C 63. Phiên bản plug-in hybrid C 63 hiện đại thậm chí cũng đã quay về cấu hình động cơ bốn xilanh tương tự 190E 2.5-16.

Chiếc 190E 2.6-16 Evo II do HWA phục chế và nâng cấp sẽ có tên gọi là HWA Evo. Ở bên ngoài, chiếc xe đã có kiểu dáng thay đổi bởi nhà thiết kế Khyzyl Saleem nhưng không làm mất đi nét đặc trưng ban đầu. Bên cạnh bản gốc mà các bạn có thể thấy rõ trong những bức ảnh nền đen trong bài viết này, sự tương đồng rất rõ ràng.

190E 2.5-16 Evo II có các vòm bánh loe rõ rệt, bộ chia phía trước nổi bật và cánh gió lớn phía sau – HWA đã nhấn mạnh những yếu tố này. Phiên bản mới có các dè thậm chí còn rộng hơn, với phía sau được trang bị widebody. Những vòm loe này được lấp đầy bằng cách thể hiện hiện đại hóa bánh xe hợp kim sáu chấu mang tính biểu tượng của 190E 2.5-16 Evo II nguyên bản.

Tuy nhiên, mặt trước nhận được sự đại tu đáng kể nhất với lưới tản nhiệt màu đen, loại bỏ ngôi sao ba cánh trên nắp capo, cản trước mới và cụm đèn pha LED được xử lý màu đen. Ngoài những hình ảnh và thông tin ban đầu, hiện HWA chưa công bố nhiều về thông số kỹ thuật của Evo. Công ty cho biết khung gầm, hệ thống phanh khí động học, hiệu suất và độ an toàn sẽ được cải thiện đáng kể nhưng chưa chia sẻ thêm thông tin chi tiết.

HWA có kế hoạch chỉ sản xuất 100 chiếc, khiến nó thậm chí còn độc đáo hơn cả Evo II. Những chiếc HWA EVO đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm 2025. Đây là một cách hay để kỷ niệm thế hệ C-Class W201 và kỷ niệm 25 năm thành lập HWA. HWA sẽ hợp tác trong dự án với CURATED, một công ty chuyên về xe hơi cổ điển châu  u.

Với giá 714.000 Euro, đương nhiên những chiếc xe này sẽ chỉ dành cho những người đam mê nhất.

Theo Xe Đời Sống


 
Back to top