Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Khám phá cặp đôi Lamborghini Aventador mang biển “sinh đôi” tại Thành phố Hồ Chí Minh

Aug 04, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Khám phá cặp đôi Lamborghini Aventador mang biển “sinh đôi” tại Thành phố Hồ Chí Minh

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh hai chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 đời đầu, đỗ cùng nhau trong một garage với biển số gần giống hệt nhau, đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, trong khi chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mang biển số định danh là 51G-767.66, thì chiếc xe Lamborghini Aventador LP700-4 còn lại được chủ nhân bấm biển số, và trúng biển 51L-767.66. Cả biển số của 2 xe đều giống hệt nhau, chỉ khác chữ cái.

Theo tìm hiểu, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mang biển số 51G-767.66 là xe đầu tiên về nước, cũng chính là siêu bò mang biển số tứ quý 9 huyền thoại, nhưng sau khi mua lại từ chủ gần nhất của xe, anh đã định danh biển số 51G-767.66 cho xe, chiếc biển này vốn từng được đăng ký cho siêu SUV Lamborghini Urus.

Còn chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mới đăng ký biển 51L-767.66 là xe mua sau này, để người sưu tập này sở hữu 1 cặp xe V12, đã bị khai tử, lại còn thuộc thế hệ đầu tiên.

Nguyên bản, siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.​​​​​​​

Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, nhờ đó, siêu xe Aventador LP700-4  có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h.​​​​​​

Porsche 911 Dakar giá 16 tỷ của đại gia Hải Phòng lăn bánh 50.000 km sau 1 năm

Chiếc Porsche 911 Dakar của đại gia Hải Phòng xuất hiện tại TP. Đà Nẵng với giao diện mới sau hành trình đi phượt sang Trung Quốc, “odo” đã vượt ngưỡng 50.000 km sau 1 năm sử dụng.

Những chiếc xe phiên bản giới hạn thường ít được các chủ xe vận hành thường xuyên hoặc nếu có sẽ là những chặng đường ngắn. Điển hình như chiếc Pagani Huayra của đại gia Minh “Nhựa” chỉ xuất hiện trên phố vài lần mỗi năm, hay chiếc McLaren Senna của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất hiếm gặp lăn bánh trên đường phố.

Mẫu Porsche 911 Dakar là mẫu xe tương tự, khi hãng xe Đức chỉ sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thay vì chỉ trưng bày trong nhà hay dùng để đi chơi trong phố, chủ nhân chiếc 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam đã sử dụng cho nhiều hành trình đi xuyên Việt và đi vòng quanh Trung Quốc. Mới đây, chiếc xe bị bắt gặp tại TP.Đà Nẵng sau khi trở về từ chuyến đi vòng quanh Trung Quốc. Theo anh Hoàng Anh – chủ nhân chiếc Porsche – chia sẻ, “odo” của xe hiện đã ở mức hơn 50.000 km, dù anh nhận xe từ tháng 8/2023. Như vậy, chỉ sau gần 1 năm, quãng đường mà xe đã lăn bánh nhiều gấp đôi mức “odo” trung bình mỗi năm của xe hơi hiện nay.

Sau 1 năm về tay vị đại gia Hải Phòng, diện mạo chiếc xe đã có một số thay đổi. Thân xe dán decal với các đường kẻ màu xanh dương và đỏ, thiết kế gần giống với kiểu đường đồng mức (loại đường thể hiện trên bản đồ địa hình quỹ tích của các điểm trên mặt đất tự nhiên tùy theo tỷ lệ của bản đồ so với địa hình thực tế).

Hai bên sườn xe là dòng chữ “Porsche” cùng số 19 trên nền màu đỏ. Con số này là ngày sinh của chủ nhân chiếc xe thể thao bản off-road. Tương tự, ốp gương chiếu hậu cũng dán decal màu đỏ nhằm tạo sự đồng nhất với nền đỏ của tấm bản đồ trên nắp ca-pô. Bộ la-zăng 5 chấu màu đen, kích thước 19 inch bánh trước và 20 inch bánh sau mang phong cách cổ điển đặc trưng của thương hiệu xe sang xứ Stuttgart đổi viền từ màu kim loại sáng sang viền màu đỏ. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Giá nóc của xe chở theo một bánh xe dự phòng và hộp chứa đồ dùng cần thiết để hỗ trợ chiếc xe như máy bơm hơi lốp xe.

Nội thất xe không thay đổi khi giữ nguyên tông màu đen từ khi nhận xe, kết hợp với đường chỉ khâu màu trắng. Hàng ghế lái và ghế phụ bên được làm theo phong cách xe đua, không điều chỉnh lưng ghế do là một khối liền bằng carbon và chỉ có thể điều chỉnh được độ cao thấp. Phần ghế ngồi được bọc da trơn kết hợp chất liệu Race-Tex.

Porsche 911 Dakar sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,4 giây cùng vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.

Nhờ hệ thống treo được điều chỉnh độ cao, Porsche 911 Dakar có thể thích nghi được với nhiều điều kiện địa hình hơn. Xe có thể vận hành với tốc độ lên tới 170 km/h trên đường đất, sỏi đá. Tốc độ tối đa của Porsche 911 Dakar giới hạn ở mức 240 km/h do xe lắp lốp gai. Khi vượt qua ngưỡng 170 km/h, chiều cao xe sẽ được tự động hạ xuống để gia tăng độ ổn định ở tốc độ cao.

Land Rover Defender 75th Limited Edition hoàn thiện nâng cấp, sẵn sàng cho chuyến phượt vòng quanh thế giới

Ngô Kỳ Phong không còn là cái tên xa lạ trong giới đam mê ô tô tại Việt Nam. Anh là người sở hữu bộ sưu tập gồm nhiều mẫu SUV off-road như Mercedes-AMG G 63, Suzuki Jimny, Toyota Land Cruiser hay Land Rover Defender bản giới hạn. Bên cạnh bộ sưu tập ô tô đắt tiền, đại gia trẻ tuổi này còn thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi những hành trình chinh phục các cung đường, địa danh nổi tiếng trên thế giới bằng mô tô và cả ô tô.

Đăng tải trên trang cá nhân, Ngô Kỳ Phong cho biết anh đã hoàn thành quá trình nâng cấp chiếc Defender 75th Limited Edition để chuẩn bị cho chuyến hành trình vòng quanh thế giới trong năm 2024 và 2025. Theo chia sẻ, chuyến hành trình kéo dài gần 80.000 km từ Sài Gòn tới châu  u và cả châu Phi.

Chiếc Land Rover Defender của anh Phong thuộc phiên bản kỷ niệm 75 năm ngày chiếc Defender đầu tiên ra mắt toàn cầu (1948), xe có giá bán lên tới 7,359 tỷ đồng. Đây là 1 trong số 5 chiếc bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition này sở hữu thiết kế ngoại thất độc quyền đi cùng màu sơn xanh lá Grasmere mang tính biểu tượng, mâm xe hợp kim 20 inch và các chi tiết trang trí nội thất cũng được sơn cùng màu tương ứng. Logo 75 năm khắc laser được bố trí ở đuôi và bảng táp-lô bên trong.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn cho chuyến hành trình quan trọng, anh Phong đã bổ sung thêm hệ thống đèn trợ sáng ở cản trước và chân cột A. Xe cũng được bổ sung giá nóc, thang gấp, lốp dự phòng và hộp đựng đồ trên nóc xe. Bộ tem trang trí với dòng chữ “Viet Nam” và bản đồ thế giới ở trên nắp capo cũng khiến chiếc xe này trông độc đáo và ấn tượng hơn.

Bên trong khoang cabin, xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, cao cấp như: camera 3D toàn cảnh, chức năng tùy chỉnh chế độ vượt địa hình, hệ thống âm thanh Meridian cao cấp, hệ thống đèn trước LED ma trận, hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro với màn hình cảm ứng trung tâm 11,4 inch, hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái, hệ thống âm thanh cao cấp Meridian 11 loa và sạc không dây.

Cung cấp sức mạnh cho Defender 75th Limited Edition là máy xăng I6 tăng áp công suất 3.0L, cho công suất xấp xỉ 400 mã lực cùng mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top