Bất động sản / Nhà cửa

HOUSE OF LUXE: Bên trong những “tác phẩm nghệ thuật” tại The Horizon – Phú Mỹ Hưng

Aug 17, 2024 | By Luxuo Vietnam

Mỗi công trình, ngôi nhà hay tổ ấm đều mang đến những trải nghiệm cảm xúc riêng biệt, được kiến tạo nên từ góc nhìn thiết kế và những quan niệm thẩm mỹ độc đáo. Tại The Horizon, cảm xúc trở nên thăng hoa bởi sự đa dạng phong cách của từng căn hộ. Mỗi không gian sống như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.


Modern Home 

Modern Home mang đến một không gian sống hiện đại, tinh tế, nơi mà công năng và thẩm mỹ được cân bằng một cách hoàn hảo. Với bảng màu chủ đạo trắng, be sáng và nâu đồng, căn hộ toát lên vẻ thanh lịch, tươi trẻ, đồng thời tạo cảm giác ấm áp, gần gũi. Sự kết hợp hài hòa giữa các tông màu trung tính và những đường nét thiết kế hiện đại đã tạo nên một không gian sống đẳng cấp, thượng lưu.

Đặc biệt, không gian bếp và phòng khách được thiết kế mở, tạo cảm giác rộng rãi và liền mạch. Thêm vào đó, nhờ cách phân chia khu vực thông minh và bố cục đối lập, mỗi không gian vẫn giữ được nét riêng biệt của mình. Điểm nhấn của căn bếp là mẫu đèn trần độc đáo, góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho không gian.

Khu vực phòng ngủ, với một phòng master và hai phòng ngủ phụ, được thiết kế theo phong cách Modern Elegant, tối ưu hóa không gian và mang đến sự thoải mái tuyệt đối. Các tủ quần áo âm tường không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tạo nên vẻ đẹp gọn gàng, tinh tế. Hệ khung trang trí độc đáo giữa lối đi và giường ngủ không chỉ là điểm nhấn thẩm mỹ mà còn giúp phân chia không gian một cách hiệu quả.

Indochine 

Bước vào căn hộ mang phong cách Indochine (1), ta như lạc vào một không gian cổ kính, sang trọng, nơi mà quá khứ và hiện đại hòa quyện một cách tinh tế. Cảm hứng từ bộ tranh tứ quý cùng những kỹ thuật thủ công truyền thống như: sơn mài, khảm trai, dát vàng,… đã tạo nên một không gian sống độc đáo, mang đậm dấu ấn Indochine. Bên cạnh đó, bề mặt vách dát vàng óng ánh còn gợi nhớ về một thời hoàng kim của kiến trúc Việt.

Không gian sống chung được thiết kế mở, thông thoáng, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư nhờ các khung vòm gỗ tinh tế. Bức bình phong cách điệu hình bán nguyệt, lấy cảm hứng từ những bức bình phong truyền thống, không chỉ là một vật trang trí mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, giúp phân chia không gian một cách khéo léo.

Prestige 

Prestige – không chỉ là một căn hộ, mà còn là một phong cách thiết kế đặc trưng được đặt giống với tên thương hiệu nội thất. Với việc hướng đến sự vững chãi và uy tín, Prestige tập trung vào các đường nét hình học, tối ưu hóa không gian và tạo nên một vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Sự kết hợp khéo léo giữa các vật liệu cao cấp như đá nhân tạo, gỗ tự nhiên và kim loại đã tạo nên một không gian sống thời thượng.

Một trong những điểm nổi bật của phong cách Prestige là khả năng tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. Nhờ việc sử dụng các vật liệu mới, công nghệ sản xuất hiện đại, Prestige đã giúp khách hàng sở hữu một không gian sống hoàn hảo mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

Eclectic 

Căn hộ mẫu phong cách Chiết trung (2) của Prestige là một bản hòa ca màu sắc, nơi mà quá khứ và hiện đại giao thoa một cách tinh tế. Với diện tích 121m², căn hộ góc này mang đến một không gian sống rộng rãi và thoáng đãng.

Ở Eclectic, mỗi phòng đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ hệ thống cửa sổ rộng mở. Phòng ngủ chính với tông màu trầm ấm nâu be được điểm xuyết bởi vách đầu giường hoa văn cổ điển màu đỏ nổi bật. Ánh đèn trần lung linh như những viên ngọc quý, tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian. Lối vào phòng ngủ được trang trí một bức tranh nghệ thuật độc đáo, tạo cảm giác ấm cúng và thư thái ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Modern Luxury

Phong cách Hiện đại – Sang trọng của Prestige mang đến một không gian sống đẳng cấp, nơi mà sự tiện nghi và sang trọng được kết hợp hài hòa. Thiết kế mặt bàn bếp được làm từ đá cẩm thạch trắng Carrara với những đường vân mềm mại, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian. Cùng với đó là tủ bếp gỗ óc chó với những đường vân gỗ tự nhiên, mang đến vẻ đẹp ấm áp và gần gũi. Hệ thống đèn chiếu sáng gián tiếp được bố trí tinh tế, giúp tạo ra một không khí ấm cúng và lãng mạn.

Đến với phòng ngủ master là đến với một không gian riêng tư và sang trọng. Giường ngủ được bọc da cao cấp, kết hợp với gối ôm và chăn đệm mềm mại, tạo cảm giác thoải mái tuyệt đối. Bức tranh nghệ thuật trừu tượng treo trên tường trở thành điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

Zen Art

Nhà mẫu phong cách Zen Art (3) tại The Horizon Phú Mỹ Hưng như một ốc đảo bình yên giữa lòng thành phố. Với nguồn cảm hứng từ triết lý Zen của Nhật Bản, căn hộ này mang đến một không gian sống đơn giản nhưng đẳng cấp và thanh lịch.

Bước vào căn hộ, ta như lạc vào một không gian thư giãn, nhẹ nhàng với gam màu trắng, kem và nâu chủ đạo. Hệ thống kệ, tủ và gương được thiết kế tinh tế, tạo nên một tổng thể hài hòa và hiện đại. Bên cạnh đó, căn hộ này cũng ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Nội thất được chọn và gia công từ các loại gỗ khác nhau để không gian không bị nhàm chán. 

Việc kết hợp những món đồ có thiết kế giản đơn mang tone màu thô mộc tự nhiên nhưng đầy tinh tế làm nổi bật mọi đường nét trong nhà. Đặc biệt là những nét uốn lượn, xoay tròn mô phỏng dòng chảy của nước, lấy cảm hứng từ vườn thiền Karesansui (枯山水) được ứng dụng vào đèn, thảm và tranh trang trí như đưa gia chủ vào không gian thiền định và an yên.

American

Với American, việc ứng dụng đèn thả trần giúp không gian thêm phần sang trọng, thêm phần nổi bật. Đặc biệt, trần được tráng gương giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng đãng.

Ngoài ra, phong cách nội thất đặc trưng của người Mỹ cũng được thể hiện rõ nét qua thiết kế bếp của căn hộ này. Có thể thấy các chi tiết nội thất ưu tiên các thiết kế vuông vức, sắc nét với gam màu kem, viền đồng sang trọng. Ngoài ra, phòng làm việc được đặt tách biệt với các không gian còn lại và gần cửa ra vào để dễ tập trung và dễ di chuyển. Mặc dù kết hợp nhiều họa tiết nhưng tổng thể không bị rối mà rất hài hòa. Với phong cách thiết kế này, ngôi nhà trở thành một tác phẩm nghệ thuật nhưng vẫn đảm bảo tối ưu công năng. 

Chú thích: 

(1) Indochine là sự kết hợp từ kiến trúc Tân cổ của Pháp cùng nét văn hóa truyền thống đậm chất Việt Nam.

(2) Phong cách Chiết trung là sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, giữa phong cách phương Đông với phương Tây, giữa sự đơn giản và sang trọng và giữa sự khoa trương với khiêm tốn,… Phong cách này khuyến khích mọi người sử dụng những yếu tố mà họ thích, đề cao thẩm mỹ cá nhân nhưng không quá phóng khoáng, tự do trong mọi vật liệu, hình dáng, kết hợp nhưng không phải là “tạo ra một mớ hỗn độn”.

(3) Zen Art là sự kết hợp giữa nội thất truyền thống Nhật Bản và phong cách tối giản Minimalism, dẫn dắt yếu tố thiên nhiên vào trong các công trình kiến trúc một cách khéo léo.

Bài viết: Vân Anh | Anh: Prestige


 
Back to top