Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Mãn nhãn với Porsche 911 GT3 RS tùy chọn màu sơn ấn tượng

Sep 29, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Mãn nhãn với Porsche 911 GT3 RS tùy chọn màu sơn ấn tượng

Theo tìm hiểu, chiếc Porsche 911 GT3 RS màu xanh Lizard Green này được đưa về nước vào cuối tháng 2 năm 2019. Vào thời điểm đó, sự xuất hiện của xe đã khiến giới đam mê tại Việt Nam xôn xao vì nước sơn đắt đỏ và độc nhất, được tùy chọn chính hãng có giá 246,4 triệu VNĐ.

Thời điểm mới về nước, Porsche 911 GT3 RS 2019 có giá niêm yết 13,95 tỷ VNĐ, tuy nhiên, siêu xe trong bài viết chắc chắn có giá cao hơn nhiều, bởi ngoài màu sơn tùy chọn, xe đã được nâng cấp với gói độ TechArt Carbon Sport Package sau khi về tay chủ nhân. Chi tiết giá của gói độ đến nay vẫn chưa được công bố.

Gói độ của TechArt dành cho 911 GT3 RS bao gồm nhiều bộ phận làm từ sợi carbon như nắp ca-pô, viền hốc gió trước, ốp sườn, viền hốc hút gió bên hông, cánh gió sau và nắp động cơ. Bên cạnh đó, Porsche 911 GT3 RS Lizard Green còn được trang bị bộ mâm xe bằng hợp kim nguyên khối, dạng 5 chấu kép được sơn đen, có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, kết hợp kẹp phanh màu vàng tương phản.

Porsche 911 GT3 RS 2019 cũng có một vài thay đổi so với bản cũ, đó là những đường nét thiết kế thể thao hơn với phần nắp ca-pô trang bị 2 khe hút gió đặt dọc kết hợp các đường gân dập nổi tạo cảm giác khỏe khoắn hơn. Xe vẫn sở hữu đèn pha Full-Led với 2 chóa projector xếp thành 2 tầng đi kèm dải đèn định vị ban ngày bốn điểm đặc trưng của Porsche, cánh gió sau cỡ lớn thể thao, ốp bệ cửa độc quyền của Porsche, cụm đèn hậu dạng 3 tầng Led sắc sảo cùng cặp ống xả kép nằm gọn gàng ở vị trí trung tâm đuôi xe.

Sức mạnh của Porsche 911 GT3 RS đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên dung tích 4.0L sản sinh công suất 520 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó xe chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 312km/h.

“Lý lịch khủng” của chiếc Ferrari SF90 Stradale mới mua bán trên thị trường

Mới đây, thông tin một showroom chuyên mua bán xe sang ở Hà Nội, đã mua lại chiếc siêu xe PHEV Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, được biết, đây cũng sẽ là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên xuất hiện ở Thủ Đô.

Theo 1 số thông tin bên lề, chủ nhân của chiếc siêu xe plug-in hybrid Ferrari SF90 Stradale chính là ông Đức Huy, chồng cũ của ca sĩ Lệ Quyên. Và khi xem lại chiếc Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân này tậu về vào năm 2022, quả thực tin tức trên hoàn toàn chính xác. Như vậy là chỉ sau hơn 2 năm trải nghiệm chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này, doanh nhân Đức Huy đã nhanh chóng bán lại khi xe chạy mới hơn 7.000 km, hiện chưa rõ Đức Huy đã bán lại chiếc xe này với giá ra sao, chỉ biết rằng, mức giá thách cưới mới của xe là 23 tỷ đồng.

Siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale của Đức Huy về nước cách đây hơn 3 năm, nhưng 1 năm sau mới ra được biển số Ngoại giao, xe được nhập khẩu không chính hãng và thuộc bản tiêu chuẩn với sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đi cùng các chi tiết sơn đen và bộ mâm màu bạc. Tại Việt Nam hiện nay, chỉ mới ghi nhận có 5 chiếc xe Ferrari SF90 Stradale dành cho khách Việt mua, 3 trong số đó đều ra biển NG, 2 xe còn lại đều ra biển trắng.

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện cung cấp thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất lên 986 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari và cũng là mẫu “ngựa chồm” mạnh nhất hiện nay có thể hoàn thành quãng đường 25km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Cận cảnh mẫu Ferrari 599 GTB Fiorano của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hành trình siêu xe Gumball 3000 là 1 sự kiện xe rất lớn trên thế giới, và năm 2024, họ đã tổ chức hành trình này ở Asean với 5 nước Asean được chọn lựa là Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore, với tổng chặng đường dài 3.000 miles, dù không cho siêu xe nào tham dự nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng mang dàn xe ra trưng bày góp vui.

Trong số này, có Ferrari 599 GTB Fiorano, mẫu siêu xe chỉ có đúng 2 xe về nước, và chiếc của người dẫn đầu ngành cà phê tại Việt Nam lại là xe đầu tiên về nước hơn 15 năm trước, dù vậy, siêu ngựa chỉ mới trải qua vài đời chủ, nhưng về với ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì sẽ khó cơ hội để giao dịch tiếp với người khác.

Sở hữu gần 40 chiếc siêu xe Ferrari nên ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất cần 1 phiên bản xe như 599 GTB Fiorano để hoàn chỉnh bộ sưu tập xe khủng của mình cũng như riêng thương hiệu xe “ngựa chồm”, mặc dù thủ tục đưa xe về garage đã có đôi lúc xảy ra trục trặc do người bán.

Ferrari 599 GTB Fiorano lúc ra mắt đã bị chỉ trích vì thiết kế xe khá lạ, đầu xe kéo dài để có chỗ chứa khối động cơ V12 mạnh mẽ, còn đuôi xe ép ngắn gọn, khiến tổng thể hơi khó nhìn so với các mẫu xe Ferrari ra mắt thời đó, nhưng đến bây giờ, thiết kế này lại rất hấp dẫn.

Dòng siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano được thiết kế bởi Pininfarina dưới sự chỉ đạo của Jason Castriota, xe đã ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva vào tháng 2 năm 2006. Thân xe có tính khí động học được tối ưu hóa với các tấm chắn gió riêng biệt bao quanh cửa sổ sau, hướng và tối đa hóa luồng không khí đến một góc sau tuyến tính.

Ferrari 599 GTB Fiorano ra đời vào năm 2006 nhằm để thay thế cho mẫu 575M Maranello và sau đó được thay thế bằng mẫu F12 Berlinetta sản xuất năm 2013, và được tiếp nối thành công bởi 812, ông Vũ hiện đang sở hữu 3 cỗ máy V12 đáng mơ ước này.

“GTB” là chữ viết tắt của GranTurismo Berlinetta, có nghĩa đây là một mẫu xe Grand Tourer với kiểu dáng của một mẫu Coupe hai cửa.

Ferrari 599 GTB Fiorano có thiết kế đuôi xe khá quyến rũ. Bên cạnh đó, chiếc siêu xe này vẫn được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn như lúc về nước, mâm xe 5 chấu kép sơn màu bạc, tuy nhiên màu sơn của xe đã chuyển từ đỏ Rosso Corsa sang trắng.

Ferrari 599 GTB Fiorano sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 608 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Siêu xe này đã được trang bị ống xả độ Frequency Intelligent Exhaust (FI) trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top