CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Loạt siêu xe đình đám thế giới hội tụ tại sự kiện Gumball 3000 tổ chức tại Việt Nam

Sep 15, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Koenigsegg Regera phiên bản “Honey” lộ diện tại lễ khai mạc Gumball 3000

Vào ngày 14/9/2024, chuỗi sự kiện Hành trình siêu xe Gumball 3000 chính thức diễn ra với điểm xuất phát là TP HCM. Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên toàn bộ lộ trình Gumball 3000 được tổ chức tại châu Á. Hoạt động trưng bày xe với tên gọi Gumball Grid – mệnh danh là “bãi xe đắt giá nhất thế giới” – quy tụ sự góp mặt của 100 siêu xe, hypercar, xe thể thao, xe JDM, xe độ, xe cổ điển… với các thương hiệu Bugatti, Koenigsegg, Lamborghini, McLaren, Rolls- Royce, Porsche,… Trong đó có nhiều xe độc bản, mang biểu tượng của công nghệ, thiết kế và văn hoá.

Một trong những chiếc xe đáng chú ý nhất là sự kiện này là Koenigsegg Regera bản “Honey”. Đây là chiếc megacar thuộc sở hữu của đại gia Dan Kang, một tay chơi xe nổi tiếng toàn cầu đến từ Mỹ. Koenigsegg Regera có thiết kế vô cùng ấn tượng và nổi bật với cửa mở 180 độ đặc trưng, đây cũng chính là chi tiết khiến Regera không thể bị nhầm lẫn với các siêu xe thể thao khác. Đặc biệt, chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Mỹ còn được trang bị thêm gói Ghost Package, nhờ đó xe có thêm cản va trước, 2 bên đầu xe có vây cá carbon rất hầm hố.

Ngoài ra, Koenigsegg Regera “Honey” còn là chiếc xe đầu tiên trên toàn cầu sở hữu NFT. Khi quét logo “Honey” ở đuôi xe, điện thoại sẽ tự động mở ra một đoạn video ngắn ghi lại cảnh nhà sáng lập thương hiệu Christian von Koenigsegg giới thiệu về chiếc xe, cùng với bản nhạc “Honey” do Sebastian von Koenigsegg – con trai ông, tự sáng tác.

Cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Regera là động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 1.100 mã lực. Kết hợp với đó là 3 mô-tơ điện, đưa tổng công suất của xe lên 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa lên đến 400 km/h. Koenigsegg Regera không được trang bị hộp số truyền thống. Cơ cấu chuyển số trên xe dựa theo cấu trúc truyền động trực tiếp có tên gọi Direct Drive giúp giảm 50% năng lượng bị thất thoát so với các loại hộp số thông thường.

Nữ doanh nhân đam mê siêu xe người Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM “về nhà”

Sự kiện Gumball 3000 đang diễn ra tại TP HCM thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu yêu thích siêu xe tại Việt Nam. Đây là nơi quy tụ 100 siêu xe đến từ khắp nơi trên thế giới, chuẩn bị cho một hành trình từ Việt Nam qua Campuchia, Thái Lan, Malaysia và kết thúc tại Singapore.

Các thành viên tham gia Gumball 3000 lần này có mặt góp mặt của nữ doanh nhân nổi tiếng người Singapore với bộ sưu tập nhiều chiếc McLaren hàng hiếm, chị Amanda Toh Steckler. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với người phụ nữ này, nghe cô tâm sự những câu chuyện xoay quanh những chiếc xe.

Theo Amanda Toh Steckler, đây là lần đầu tiên cô tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000. “Không khí Gumball 3000 ở Việt Nam thật tuyệt vời với hàng nghìn người hâm mộ cuồng nhiệt”, cô chia sẻ.

Khi được hỏi về việc vì sao sử dụng McLaren 765LT Spider cho hành trình lần này, cô cho biết: “Tôi thích cầm lái McLaren 765LT Spider, đây là một chiếc xe rất thú vị”. Amanda Toh Steckler là người sẽ một mình cầm lái mẫu siêu xe này trong suốt hành trình. Cô cũng nói thêm, người đồng hành còn lại là cháu gái của mình. Ngoài ra, một người bạn của Steckler cũng đã quyết định chọn McLaren 765LT để đi cùng mình trong Gumball 3000 2024.

Chiếc McLaren 765LT Spider sử dụng lần này được nâng cấp bởi phân nhánh sản xuất đặc biệt McLaren Special Operations – MSO. Toàn bộ thân xe có màu sắc xanh ấn tượng. Các chi tiết như ốp gương, hốc gió được trang trí tông màu đỏ với sắc độ chuyển từ đậm sang nhạt đặc biệt.

Về vận hành, xe sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp cho công suất 755 mã lực (765ps) và mô-men xoắn 800Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, xe tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây, 0-200km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 332 km/h.

Về việc Singapore là đích đến cuối cùng của Gumball 3000 lần này, cô chia sẻ: “Thật vui khi tôi lại được cầm lái chiếc xe này “về nhà” và cùng những người bạn theo dõi chặng đua F1 Singapore Grand Prix vào ngày 22/9 tới đây”.

Amanda Toh Steckler được biết đến với chức chủ tịch câu lạc bộ sở hữu xe McLaren tại Singapore. Cô cũng là thành viên “quen mặt” của câu lạc bộ chủ xe Ferrari tại quốc gia này. Tất cả siêu xe McLaren của Steckler đều được phát triển bởi MSO, bao gồm nhiều mẫu xe hàng hiếm như Elva, Senna, Speedtail và đặc biệt là Sabre.

Trong đó, McLaren Sabre chỉ có 15 chiếc trên toàn thế giới, chỉ bán tại thị trường Mỹ và không phải ai có tiền cũng có thể mua được khi hãng xe Anh quốc chọn lựa rất kỹ càng.

Loạt siêu xe đình đám thế giới hội tụ tại sự kiện Gumball 3000 tổ chức tại Việt Nam

Sau đầu giờ trưa, khi cơn mưa bất chợt đổ xuống tuyến đường đại lộ Lê Lợi, quận 1, Tp.HCM, nơi đang diễn ra hành trình siêu xe lớn nhất thế giới Gumball 3000 2024, các hạt mưa cũng bắt đầu tạnh dần, và cũng là lúc giới mê xe lại di chuyển ra địa điểm xem xe, lúc này, có 1 đoàn xe khác vừa di chuyển đến.

Trong đội xe đợt 2 di chuyển đến đại lộ Lê Lợi chỉ có mẫu xe Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới là lạ mắt với giới mê xe Việt, còn đâu McLaren 765LT, Lamborghini Huracan STO không còn quá xa lạ.

Chiếc siêu xe đua đường phố Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới đã ra mắt tại sự kiện Monterey Car Week 2022, trong đó, mẫu xe này vinh danh mẫu xe thể thao 911 Carrera RS 2.7 sản xuất từ năm 1972. Đây không chỉ là đơn giản màn kỷ niệm chiếc xe “đuôi vịt” tròn 5 thập kỷ ra mắt mà còn giới thiệu đến khách hàng trên toàn thế giới về mẫu xe thế hệ mới.

Ở thiết kế, một bộ tản nhiệt trung tâm mới đã thay thế ba bộ tản nhiệt của Porsche 911 GT3 RS 991.2, điều này giúp xe dễ dàng có không gian để Porsche lắp đặt các yếu tố khí động học chủ động mới ở phía trước cho siêu xe đua đường phố 911 GT3 RS 992.

Với chi tiết này, chiếc xe có khả năng tạo ra 409 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 200 km/h, gấp đôi so với người tiền nhiệm thế hệ 991.2 và ở tốc độ 285 km/h con số này lên đến 860 kg. Chiếc xe thậm chí còn có hệ thống giảm lực cản, lần đầu tiên dành cho một chiếc xe Porsche thương mại.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 vẫn là là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 518 mã lực, sức mạnh này có được nhờ trục cam mới có hệ thống nạp ga đơn, nguồn gốc từ xe đua nên mỗi cú đạp ga sẽ mang đến cảm giác lái rất đã. Porche định hướng duy nhất hộp số tự động PDK 7 cấp cho sức mạnh của xe 911 GT3 RS thế hệ mới.

Porsche cho biết 911 GT3 RS 992 sẽ đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 296 km/h, yếu hơn con số 312 km/h của bản cũ. Kìm hãm sức mạnh cho xe đến từ hệ thống phanh 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau, đi kèm hệ thống phanh gốm của Porsche lớn nhất từ trước đến nay như một tùy chọn. Bánh xe hợp kim nhẹ với bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch có khóa trung tâm kiểu xe đua.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 giảm trọng lượng nhờ sử dụng nhiều nhựa gia cường sợi carbon (CFRP) ở thiết kế, nhờ đó, giúp xe chỉ nặng 3.268 1.482 kg. Hãng xe thể thao Đức sẽ cho phép người mua nâng cấp lên gói Clubsport miễn phí bao gồm bổ sung thêm thanh cuộn bằng thép, dây đai an toàn sáu điểm và bình chữa cháy cầm tay nhưng nó sẽ không có sẵn ở thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 cũng sẽ có sẵn với gói Weissach bao gồm lớp hoàn thiện bằng sợi carbon trên một số bộ phận bên ngoài và nhiều bộ phận CFRP khác như thanh chống lật phía trước và phía sau, tấm ốp trục sau và thanh cuộn bên trong. Những người nhận được gói Weissach cũng có thể nâng cấp lên bánh xe magie tùy chọn để tiết kiệm trọng lượng xe hơn nữa, tất nhiên, họ phải trả thêm chi phí.

Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có ba chế độ lái là bình thường, thể thao và đường đua. Chế độ theo dõi cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt cơ bản của xe, như giảm xóc trục trước và sau, vi sai cầu sau, v.v. Vô lăng có bốn nút điều khiển xoay cho các cài đặt riêng và một nút DRS chuyên dụng.

Chiêm ngưỡng Porsche 930 Turbo Cabriolet hơn 30 năm tuổi duy nhất tại Việt Nam

Là dòng xe mang tính lịch sử, Porsche 930 Turbo được hãng xe Đức sản xuất trong những năm 1975-1989 và ví như biến thể tăng áp của mẫu 911. Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet, xe thuộc sở hữu của một đại gia ở Sài Gòn.

Chiếc Porsche 930 Turbo mui trần độc nhất Việt Nam có ngoại thất màu đen bóng cùng cặp đèn pha hình tròn nhô cao và bộ mâm 5 chấu với viền mâm dày sơn trắng nổi bật. Ngoài ra, xe còn có cánh gió cố định cỡ lớn phía sau lấy cảm hứng từ hình dạng đuôi cá voi. Để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, những chiếc 930 Turbo tại Việt Nam còn có thêm 2 chi tiết nhô ra ở cản sau.

Sau hàng chục năm sử dụng, dù đã có dấu hiệu “lão hóa”, nhưng xe vẫn giữ được độ bóng nhất định. Điều đó cho thấy chiếc xe này đã được chủ nhân của nó nâng niu, chăm sóc rất nhiều.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet được bọc da màu sáng xuyên suốt với thiết kế tối giản chỉ gồm vô lăng và bộ 5 đồng hồ cơ, mục đích là để lái xe tập trung vào trải nghiệm của xe mang lại. Nhìn chung, cabin xe được giữ gìn rất cẩn thận, các chi tiết trông vẫn khá bóng bẩy.

Do thuộc vòng đời thứ hai, chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet độc nhất vô nhị ở nước ta đã được trang bị động cơ tăng áp dung tích 3.3L (tăng 0,3 lít so với bản tiền nhiệm) và hộp số sàn 5 cấp. Nhờ sự tinh chỉnh mới, công suất đầu ra đã đạt mức 296 mã lực (tăng 40 mã lực) và mô-men xoắn 412 Nm (tăng 83 Nm). Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây và vận tốc tối đa là 257 km/h.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top