BUSINESS OF LUXURY

LVMH và Formula 1: Khởi đầu kỷ nguyên mới của đẳng cấp và tốc độ

Oct 17, 2024 | By Luxuo Vietnam

LVMH và Formula 1 sẽ chính thức bắt đầu mối quan hệ đối tác toàn cầu kéo dài 10 năm từ năm 2025, tạo điều kiện để cả hai bên cùng mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang và thể thao.

Theo thỏa thuận hợp tác này, một số thương hiệu xa xỉ của LVMH, bao gồm Louis Vuitton, Moët Hennessy và TAG Heuer, sẽ có cơ hội trở thành nhà tài trợ chính thức cho môn thể thao tốc độ cao này, từ đó mở rộng sự hiện diện của họ trong thế giới đua xe và thu hút sự chú ý từ công chúng yêu thích bộ môn này.

Thông qua động thái hợp tác lần này, LVMH tiếp tục củng cố mối liên kết giữa các thương hiệu của mình với thế giới đua xe. Cụ thể, Louis Vuitton đã thiết kế chiếc hộp đựng cúp cho giải Monaco Grand Prix từ năm 2021; Berluti đóng vai trò là nhà tài trợ cho tay đua người Pháp Pierre Gasly; và Dior đã công bố tay đua người Anh Lewis Hamilton, người từng 7 lần vô địch giải đua F1, làm đại sứ vào tháng 7.

Trong một thông cáo chung từ Formula 1 và LVMH, thỏa thuận này được mô tả là “một sự hợp tác chưa từng có giữa tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xa xỉ và đỉnh cao của môn thể thao đua xe.” Cuộc hợp tác sẽ chính thức bắt đầu vào mùa giải tới, trong bối cảnh Formula 1 ngày càng trở nên phổ biến và có tầm ảnh hưởng văn hóa, tạo nên sự hứng thú toàn cầu như một cầu nối giữa thể thao và giải trí.

Từ trái qua: Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Formula 1; Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của LVMH Group; Greg Maffei, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành, Liberty Media và Frédéric Arnault, Tổng giám đốc điều hành của LVMH Watches.

Phát biểu về cú bắt tay này, Stefano Domenicali, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Formula 1, chia sẻ rằng, “Môn thể thao của chúng tôi được xây dựng dựa trên việc không ngừng theo đuổi sự xuất sắc, cũng là một giá trị cốt lõi của LVMH, vì vậy tôi rất vui mừng thông báo rằng sự hợp tác lịch sử này sẽ bắt đầu vào năm 2025.”

Ở phía đối tác còn lại, Frédéric Arnault, Giám đốc điều hành LVMH Watches, khẳng định rằng, “Trong những năm gần đây, đua xe F1 đã thực sự trở thành một trong những môn thể thao được chú ý và mong đợi nhất trên thế giới. Đây là một môn thể thao sôi động, thể hiện một số giá trị rất quan trọng đối với chúng tôi, như đổi mới, tinh thần đồng đội và hiệu suất. Với các thương hiệu thời trang và bộ phận chuyên môn của tập đoàn, chúng tôi muốn tiếp tục phát triển trải nghiệm mà F1 mang đến trên toàn thế giới. Chúng tôi mới chỉ ở giai đoạn đầu của mối quan hệ hợp tác, nhưng những mùa giải sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng đáng nhớ.”

Thông tin chi tiết về sự hợp tác sẽ được công bố vào đầu năm tới (2025), hứa hẹn sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho thế giới thể thao đua xe và thời trang cao cấp.

Bài viết: Bình An
Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top