BUSINESS OF LUXURY

Con trai thứ ba của Bernard Arnault được bổ nhiệm làm phó tổng Moët Hennessy

Nov 18, 2024 | By Luxuo Vietnam

Với kinh nghiệm tái định vị thành công Tiffany, Alexandre Arnault được kỳ vọng sẽ đưa Moët Hennessy vượt qua những thách thức và định hình một chương mới cho bộ phận này trong hành trình phát triển của LVMH.

 

Khi Katy Perry xuất hiện trong bộ trang phục mang sắc xanh đặc trưng của Tiffany & Co. trong buổi khai trương cửa hàng flagship tại New York, Alexandre Arnault – con trai thứ ba của Bernard Arnault, CEO tập đoàn LVMH – tuy đứng sau sân khấu nhưng vai trò của anh trong quá trình tái định vị thương hiệu Tiffany lại vô cùng nổi bật.

Sau khi LVMH mua lại Tiffany với giá 15,8 tỷ USD vào năm 2021, Alexandre đã trở thành phó giám đốc điều hành của thương hiệu, dẫn dắt quá trình thay đổi toàn diện. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, anh đã biến Tiffany từ một thương hiệu gắn liền với những chiếc nhẫn đính hôn phổ thông thành một biểu tượng trang sức cao cấp, cạnh tranh với các tên tuổi như Cartier của Richemont. Những chiến dịch như “Not your mother’s Tiffany” hay việc hợp tác cùng Beyoncé và Jay-Z chính là minh chứng cho nỗ lực làm mới hình ảnh của anh.

Tuần này, LVMH công bố Alexandre sẽ đảm nhận vị trí phó giám đốc điều hành tại Moët Hennessy, bộ phận rượu vang và rượu mạnh của tập đoàn, đồng hành cùng Jean-Jacques Guiony – cựu CFO kỳ cựu của LVMH. Đây được xem như bước chuyển giao, giúp Alexandre tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo một danh mục thương hiệu lớn hơn trong tập đoàn.

Alexandre Bernard đã giám sát dự án cải tạo cửa hàng chính của Tiffany & Co. trị giá hàng triệu USD, hiện là cửa hàng bán chạy nhất của tập đoàn.

Moët Hennessy không phải là bộ phận lớn nhất của LVMH, nhưng sở hữu những thương hiệu chủ chốt như Hennessy Cognac và Veuve Clicquot. Gần đây, bộ phận này chịu áp lực từ sự sụt giảm doanh số tại các thị trường chính như Mỹ và Trung Quốc, với mức giảm 8% trong 9 tháng đầu năm. Alexandre, với khả năng kết nối mạnh mẽ trong lĩnh vực tiếp thị và quan hệ đối tác, được kỳ vọng sẽ mang lại sự đổi mới cho Moët Hennessy.

Không chỉ riêng Alexandre, tất cả năm người con của Bernard Arnault đều đang đảm nhận những vai trò quan trọng trong tập đoàn. Delphine Arnault, chị gái của Alexandre, là CEO của Dior, trong khi Frédéric Arnault phụ trách mảng đồng hồ. Jean Arnault, em trai út, đang lãnh đạo bộ phận đồng hồ của Louis Vuitton.

Việc trao quyền cho thế hệ trẻ nhà Arnault không chỉ là bước chuẩn bị kế thừa mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược lâu dài của Bernard Arnault.

Dù Moët Hennessy đã đạt được những thành tựu nhất định dưới sự dẫn dắt của CEO tiền nhiệm Philippe Schaus, Alexandre sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức mới, từ việc hồi phục doanh số tại Trung Quốc đến xử lý các tác động tiềm năng từ chính sách thương mại của Mỹ.

Với kinh nghiệm tái định vị thành công Tiffany, Alexandre Arnault được kỳ vọng sẽ đưa Moët Hennessy vượt qua những thách thức và định hình một chương mới cho bộ phận này trong hành trình phát triển của LVMH.

Bài viết: Hong Dg | L’OFFICIEL Vietnam
Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top