BUSINESS OF LUXURY

Estée Lauder và những thành công nổi bật của năm 2020

Jan 16, 2021 | By Ton Binh

Năm tài chính 2020 là một năm chưa từng có tiền lệ. Đại dịch đã hạ gục nhiều tên tuổi lớn, thế như, với Estée Lauder, nhờ sự nhạy bén và tầm nhìn xa, họ đã thể hiện sức mạnh và chạm mốc doanh thu đáng ngưỡng mộ.

Trong nửa năm sau, họ đã thay đổi để vượt qua một đại dịch một cách ngoạn mục với chiến lược tăng tốc với các ưu tiên chính trong hoạt động kinh doanh. Trong khoảng thời gian không chắc chắn này, Estée Lauder luôn giữ vững các giá trị và cam kết của mình với người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng nơi họ sống và làm việc. Sau đây là những điểm nổi bật và thành công trong năm 2020.

Tập trung mạnh vào các sản phẩm chiến lược

Trong bối cảnh ngành công nghiệp làm đẹp rất năng động và không ngừng phát triển ngày nay, The Estée Lauder Companies đang đổi mới với việc tăng cường tập trung vào các sản phẩm chiến lược và xây dựng nhóm đối tượng khách hàng trung thành. Hiện có hơn 100 sản phẩm nổi tiếng trong danh mục thương hiệu của mình, bao gồm Estée Lauder Advanced Night Repair, M • A • C Studio Fix Foundation, Clinique Moisture Surge, La Mer Crème de La Mer và nước hoa TOM FORD BEAUTY.

Giống như các sản phẩm tiêu dùng sang trọng chất lượng cao, thương hiệu Estée Lauder tạo ra sự trung thành mạnh mẽ của người tiêu dùng, điều này được phản ánh qua tỷ lệ tái mua hàng. Các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáng tin cậy đã “lôi kéo” những người tiêu dùng lần đầu tiên trở thành khách hàng trung thành suốt đời, thúc đẩy giá trị lâu dài.

Các sản phẩm đặc biệt như Advanced Night Repair, ReNutriv, Revitalizing Supreme +, Micro Essence và Double Wear, giúp thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu. Sự đổi mới tiếp tục thúc đẩy hiệu suất mạnh mẽ của các sản phẩm chiến lược, chiếm hơn 25% doanh số bán hàng trong danh mục của năm tài chính 2020. Nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu đối với các phiên bản mới và công thức mang tính cách mạng đã tăng lên vượt trội; ví dụ, sự ra mắt của Estée Lauder về Perfectionist Pro Rapid Brightening Treatment trên Hey Box của Alibaba là một trong những thành công nhất của thương hiệu trên nền tảng này. Dòng Even Better của Clinique đã thành công ở Trung Quốc và có một cơ sở người hâm mộ nhiệt tình ở Hoa Kỳ, trong khi The Eye Concentrate của La Mer góp phần tăng thị phần đáng kể về mỹ phẩm xa xỉ trên Tmall trong năm tài chính 2020.

Tiếp sức cho tương lai kỹ thuật số

Ngày nay, Estée Lauder là công ty dẫn đầu toàn cầu về làm đẹp trên nền tảng kỹ thuật số, một kênh mang đến những cơ hội đáng kinh ngạc.

Trong năm tài chính 2020, kênh Trực tuyến đã tiếp tục phát triển và tăng tốc trên khắp thế giới. Thông qua một cú nhấp chuột, vuốt màn hình hoặc một tin nhắn, các thương hiệu của Estée Lauder đang cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm mà người tiêu dùng yêu thích ngay trong tầm tay của họ. Sự hiện diện trên nền tảng kỹ thuật số rất đa dạng, với việc bán hàng Trực tuyến tại hơn 50 quốc gia, 80 cửa hàng thương hiệu trên các nền tảng như Tmall và 1.700 cửa hàng bán lẻ.

Nhờ tầm nhìn của Chủ tịch điều hành William P. Lauder, The Estée Lauder Companies đã trở thành công ty làm đẹp uy tín đầu tiên ra mắt trong lĩnh vực thương mại điện tử vào năm 1996. Kể từ đó, công ty luôn tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng đầy hứa hẹn của của kênh trực tuyến và đã không ngừng đầu tư. Ngày nay, các trang web brand.com của họ hoạt động như một nền tảng truyền thông 24/7, cung cấp nội dung thú vị, có giá trị như một phần của trải nghiệm người tiêu dùng đa kênh, liền mạch. Bản chất sôi động và mang tính cộng đồng của Trực tuyến làm cho nó phù hợp để thử nghiệm hiệu quả các khái niệm và chương trình mới, hiểu tâm lý người tiêu dùng hơn.

Với việc COVID-19 tác động đến thế giới và hầu hết kênh phân phối truyền thống bị đóng cửa trong các khung thời gian khác nhau trong năm, Estée Lauder đã nhanh chóng chuyển sang nền tảng kỹ thuật số vững chắc của mình. Họ đã tăng tốc đáng kể việc đầu tư và lập trình các trang web thương hiệu và tăng cường tập trung vào các sự kiện mua sắm Trực tuyến quan trọng, giúp nắm bắt được doanh số bán hàng toàn cầu, tiếp cận nhiều người tiêu dùng nhiều hơn và tăng tỷ lệ thu hút khách hàng. Tăng trưởng trực tuyến tăng mạnh trong nửa cuối năm tài chính 2020, với hoạt động kinh doanh Trực tuyến ở Trung Quốc thể hiện sức mạnh đặc biệt, được nâng cao nhờ các chiến dịch Trực tuyến và ngoại tuyến được tích hợp tốt cho Ngày Độc thân và chiến lược mở rộng thương hiệu của Estée Lauder trên Tmall.

Sức mạnh của sự đổi mới

Khả năng đổi mới độc đáo giúp Estée Lauder giành được chiến thắng với người tiêu dùng hiện tại đồng thời truyền cảm hứng cho người tiêu dùng tương lai.

Là công ty hàng đầu toàn cầu về làm đẹp, Estée Lauder có khả năng trong việc tưởng tượng và tạo ra những sản phẩm thiết yếu. Đổi mới là nền tảng cho chiến lược của Estée Lauder và bất chấp những thách thức của năm tài chính 2020, các sản phẩm mới một lần nữa chiếm hơn 25% doanh thu. Họ liên tục hợp tác và tận dụng phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết về người tiêu dùng, giúp dự đoán xu hướng của ngành và người tiêu dùng để tăng tốc độ cạnh tranh. Nắm bắt được xu hướng toàn cầu và của khu vực trong thế giới kết nối giữa thời trang, nghệ thuật, công nghệ và văn hóa đại chúng, tất cả đều cung cấp nguồn cảm hứng và cung cấp thông tin cho Estée Lauder. Họ có thể thay đổi nguồn lực một cách hiệu quả và thích hợp để nắm bắt những cơ hội lớn nhất.

Trong năm tài chính 2020, Estée Lauder đã phát triển và đưa ra hơn 500 cải tiến sản phẩm mới, nhận hơn 100 bằng sáng chế và phát hành hơn 40 cải tiến về bao bì.

Ngoài ra, trong năm tài chính này, Estée Lauder đã tăng cường đầu tư vào khu vực Châu Á/ Thái Bình Dương để thúc đẩy các sản phẩm làm đẹp đột phá. Mở rộng khả năng hiện có ở Trung Quốc, Estée Lauder còn xây dựng một trung tâm phát triển sản phẩm hiện đại nhất ở Thượng Hải, hoàn chỉnh với các công nghệ và công cụ tiên tiến nâng cao, sẽ giúp họ chinh phục người tiêu dùng Trung Quốc và châu Á bằng sự sáng tạo và tốc độ.

Những cải tiến khác trong danh mục thương hiệu của Estée Lauder đã gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng trên toàn cầu, bao gồm kem dưỡng ẩm Smart Clinical Multi-Dimensional Age Transformer của Clinique, được người tiêu dùng đặc biệt đón nhận. Eye Concentrate của La Mer đã góp phần nâng cao thị phần đáng kể trên Tmall, trong khi M • A • C’s Love Me Lipstick, một công thức cải tiến kết hợp màu sắc đậm với độ ẩm lâu dài, đã giúp tăng doanh thu của thương hiệu dưỡng môi này.

Đằng sau hậu trường, các nhà khoa học có tầm nhìn của Estée Lauder đã đưa ra những đổi mới tiên tiến từ thành phần đến bao bì sản phẩm. Vào năm tài chính 2020, dòng Nutriplenish là bao bì đầu tiên của Aveda có màu sắc rực rỡ, hợp xu hướng, đồng thời duy trì việc thương hiệu sử dụng lượng lớn vật liệu nhựa tái chế (PCR). Các chai Dầu gội và Dầu xả Nutriplenish được làm bằng 100% vật liệu PCR. Ngoài ra, để chào mừng ngày lễ tình nhân ở Hàn Quốc, Bobbi Brown đã nhanh chóng tung ra thị trường một sản phẩm Extra Lip Tint mới được thiết kế độc quyền, sau đó được đăng tải trên Instagram bởi ca sĩ Rosé và ca sĩ Ailee của nhóm nhạc nữ hàng đầu K-Pop Blackpink.

Trên mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh – từ phân tích dữ liệu phức tạp và thông tin chi tiết về người tiêu dùng đến các nguyên liệu mới và bao bì bền vững, công nghệ tiên tiến – đổi mới liên tục là dấu hiệu nổi bật về cách Estée Lauder hoạt động, cho phép các thương hiệu của họ đón đầu xu hướng trong khi luôn xoay chuyển và thích ứng một cách nhanh nhẹn.


 
Back to top