Kering, LVMH, Prada, Bulgari và nhiều nhãn hiệu xa xỉ chung tay trong cuộc chiến chống Covid-19

Mar 27, 2020 | By Trang Ps

Khi coronavirus tiếp tục tàn phá thế giới với hơn 164 quốc gia bị ảnh hưởng, những người nổi tiếng và giám đốc điều hành đang tập hợp lại với sự quyên góp hiệu quả để chiến đấu đại dịch. 

Với hơn 300000 người nhiễm bệnh được xác nhận trên toàn cầu, Donatella Versace, LVMH và Bulgari nằm trong làn sóng các thương hiệu xa xỉ đang quyên góp tích cực tiền và các khoản hỗ trợ để giúp đỡ những người gặp khó khăn trong một sự kiện chưa từng có này.

Donatella Versace

Đóng góp: 200.000 euro

Nơi nhận: Bệnh viện San Raffaele ở Ý

Ý đã bị tấn công với số lượng ca nhiễm COVID-19 bên ngoài châu Á lớn nhất, ghi nhận 8.215 trường hợp tử vong tính đến sáng 27/3 – con số cao nhất thế giới, cao hơn cả hai nước đứng sau là Tây Ban Nha và Trung Quốc cộng lại.

Dưới danh nghĩa nhà thiết kế thời trang biểu tượng trên thế giới, Donatella  và con gái Allegra đã đích thân quyên góp một khoản đáng kể cho Bệnh viện San Raffaele ở Milan, Ý.

“Trong những lúc như thế này, điều quan trọng là phải đoàn kết và hỗ trợ. Chúng ta có thể giúp đỡ tất cả những người ở tiền tuyến đang chiến đấu mỗi ngày để cứu hàng trăm mạng sống”, Mitch Donatella chia sẻ trên mạng. “Đây là lý do tại sao cá nhân tôi và Allegra đã quyết định quyên góp 200.000 euro cho khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện San Raffaele ở Milan.”

“Trái tim của chúng tôi hướng đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này và tất cả những người anh hùng – các bác sĩ và nhân viên y tế – đã làm việc không ngừng nghỉ trong những tuần qua trong nỗ lực chăm sóc những người thân yêu của chúng tôi.”

“Đây là khi chúng ta, như một xã hội, cần phải sát cánh và chăm sóc lẫn nhau.”

LVMH

Quyên góp: 2,3 triệu USD

Nơi nhận: Hội chữ thập đỏ Trung Quốc

Tập đoàn xa xỉ sở hữu Louis Vuitton được cho là đã ủng hộ 2,3 triệu USD cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc vào tháng 1 trong thời kỳ bùng phát virus coronavirus ở tâm chấn Vũ Hán.

“Ngoài ra, thông qua Quỹ Chữ thập đỏ của Trung Quốc, Tập đoàn Rottweiler cũng sẽ tận tình giúp đỡ để cung cấp các nguồn cung khan hiếm quan trọng ở Pháp và trên khắp châu Âu”, LVMH nói trong một tuyên bố vào tháng 1. “Hy vọng làm việc cùng nhau để chiến đấu và đánh bại đại dịch coronavirus mới này.”

Giờ đây, khi đại dịch lan ra toàn cầu khiến thiếu hụt trầm trọng các sản phẩm vệ sinh, LVMH đã tuyên bố sẽ chuyển đổi ba cơ sở sản xuất nước hoa của mình để làm sản phẩm khử trùng tay.

“Thay thế việc sản xuất thông thường các loại nước hoa như Christian Dior và Givenchy, công ty sẽ sản xuất 12 tấn gel khử trùng”, Sky News đưa tin .

Các gel khử trùng sẽ được phân phối cho các bệnh viện công của Pháp khi đất nước này bị đóng cửa trong 14 ngày.

“Những loại gel này sẽ được cung cấp miễn phí cho các cơ quan y tế”, LVMH cho biết trong một tuyên bố. Sau đó, LVMH sẽ sử dụng dây chuyền sản xuất của các nhãn hiệu nước hoa và mỹ phẩm của mình để sản xuất một lượng lớn gel hydro-Alcoholic từ ngày 16 tháng 3.

“Sau đó, LVMH sẽ tiếp tục tôn trọng cam kết này đến khi cần thiết, đồng hành cùng các cơ quan y tế của Pháp.”

Marco Bizzarri

Đóng góp: 100.000 euro

Nơi nhận: Các bệnh viện ở miền bắc Italy

Giám đốc điều hành và Chủ tịch Gucci báo đã quyên góp cá nhân đến tám bệnh viện trong khu vực Emilia-Romagna của Italy.

Marco đã quyên góp cho AUSL IRCCS để hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe vì hơn 35.713 trường hợp COVID-19 được xác nhận tại quốc gia châu Âu.

“Hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi, đang chiến đấu chống lại COVID-19 từng giờ với sự cống hiến và chủ nghĩa anh hùng cao độ, xứng đáng với lòng biết ơn và sự ủng hộ của tất cả chúng ta”, theo ông David Marco. “Các quốc gia phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp này trước chúng tôi đã chứng minh rằng công việc của các nhà khoa học và chuyên gia chăm sóc sức khỏe là rất quý giá và sự tôn trọng của các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt là điều cơ bản.”

Giorgio Armani

Đóng góp : 1,25 triệu euro

Nơi nhận: bệnh viện Ý

Ngôi sao trang bìa tháng 4 của tạp chí CEO Magazine đã hào phóng quyên góp cho một số bệnh viện và viện nghiên cứu của Ý khi quốc gia này vật lộn đấu tranh để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Các bệnh viện Luigi Sacco và San Raffaele cũng như Istituto Nazionale dei Tumori ở Milan và Istituto Lazzaro Spallanzani ở Rome sẽ được hưởng lợi từ khoản quyên góp 1,25 triệu euro, theo WWD .

Bulgari

Quyên góp: Kính hiển vi 3D và tài chính không tiết lộ

Nơi nhận: trung tâm nghiên cứu Istituto Lazzaro Spallanzani, Rome

Công ty trang sức Ý đã tặng một khoản không được tiết lộ cho bộ phận nghiên cứu ở Rome với hy vọng tìm được vắc-xin cho COVID-19.

Istituto Lazzaro Spallanzani là một trong những phòng thí nghiệm đầu tiên phân lập DNA của virus, Bulgari cam kết sẽ tài trợ để cho phép các nhà nghiên cứu mua một hệ thống thu nhận hình ảnh hiển vi hiện đại.

‘’Ba người phụ nữ phi thường – Maria Rosaria Capobianchi, Francesca Colavita và Concetta Castilletti – là một trong những người đầu tiên ở châu Âu đã thành công trong việc cô lập cấu trúc virus’’, Bulgari tuyên bố.

Giám đốc điều hành Bulgari Jean-Christophe Babin đã đến thăm Phòng nghiên cứu của Bệnh viện Lazzara Spallanzani cùng với Phó chủ tịch bán hàng và bán lẻ Bulgari Lelio Gavazza để cung cấp kính hiển vi 3D, là cơ sở để tìm ra cách phòng ngừa và điều trị COVID-19.

Giám đốc điều hành Jean-Christophe Babin, cho biết, ‘’Chúng tôi biết rằng sự quyên góp này chỉ là một giọt nhỏ đầu tiên trong đại dương nghiên cứu phải được thực hiện. Nhưng nhờ những người tuyệt vời đang làm việc cả ngày lẫn đêm với sự lạc quan đáng trân trọng, chúng tôi chắc chắn rằng trong những tuần tới, chúng tôi sẽ thực hiện các bước tiến khổng lồ để ngăn chặn và sau đó xóa sổ COVID-19 không chỉ từ Ý mà còn ở phần còn lại của thế giới.’’

PRADA

Tài trợ cho hai trung tâm ICU

Nơi nhận: Bệnh viện ở Milan, Ý

Thương hiệu xa xỉ quyền lực của Ý tuyên bố sẽ cung cấp kinh phí cho hai trung tâm ICU mới ở thủ đô thời trang Milan của thế giới.

‘’Các đồng giám đốc điều hành và chủ tịch của tập đoàn đã tặng hai đơn vị hồi sức tích cực hoàn chỉnh cho mỗi bệnh viện Vittore Buzzi, Luigi Sacco và San Raffaele của Milan’’, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Sự quyên góp đến từ Giám đốc điều hành của Prada Patrizio Bertelli, Đồng Giám đốc điều hành Miuccia Prada và Chủ tịch Carlo Mazzi.

Kering

Đóng góp: Hơn 2 triệu euro

Nơi nhận: Viện chăm sóc sức khỏe Ý

Công ty mẹ của các thương hiệu bao gồm Gucci, Saint Laurent, Pomellato và Balenciaga đã cam kết 2 triệu euro để hỗ trợ cuộc chiến chống lại COVID-19.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều tác động rất xấu nếu coronavirus tiếp tục bùng phát, vì vậy chúng tôi đã quyết định quyên góp tiền như một sự đóng góp ngay lập tức để hỗ trợ”, Giám đốc điều hành của Kering, ông François-Henri Pinault cho biết .

Các bệnh viện trên khắp vùng Bologna, Veneto, Tuscany và Lazio nằm trong số những nơi được hưởng lợi từ sự hỗ trợ hào phong này.

Đầu năm nay, Kering đã quyên tặng 1,1 triệu đô la Mỹ cho Hội chữ thập đỏ ở Trung Quốc để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề ở Hồ Bắc.

“Quyên góp sẽ được sử dụng cho công tác phòng ngừa và kiểm soát tiền tuyến (bao gồm chăm sóc nhân viên y tế bệnh viện và bệnh nhân) cũng như đào tạo và giáo dục sức khỏe cộng đồng”, Tổ chức Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố .

Các công ty khác cũng có những ủng tộ tích cực trong cuộc chiến với COVID-19

L’Oréal

Thương hiệu làm đẹp đã quyên góp 720.000 USD cho Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Swarovski

Gần nửa triệu USD đã được đóng góp cho các nỗ lực COVID-19 từ thương hiệu đá quý và trang sức của Úc.

Estée Lauder

Gã khổng lồ mỹ phẩm đã cam kết 300.000 USD cho Trung Quốc để giúp chống lại virus.

Alibaba

Tập đoàn đa quốc gia từ Trung Quốc đã tạo ra một quỹ 144 triệu USD cho các vật tư y tế cho trung tâm coronavirus của Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc. Họ cũng cung cấp sức mạnh tính toán AI cho các tổ chức nghiên cứu tìm kiếm phương pháp điều trị.

Bài: Vincent Pham

 
Back to top