LUXUO Point: Giá cổ phiếu của Ferrari tăng 44%, 30% khách hàng mua xe có độ tuổi dưới 40
Tính độc quyền và giữ vững chất lượng là hai yếu tố quan trọng giúp Ferrari tăng giá cổ phiếu lên 44% trong năm 2023.
Theo Giám đốc điều hành của Ferrari Benedetto Vigna, mặc dù đã có danh sách khách hàng chờ mua mẫu xe trong 3 năm nhưng thương hiệu vẫn không có kế hoạch tăng số lượng sản xuất.
“Chúng tôi không đề cao số lượng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn. Bởi Ferrari luôn tìm kiếm những giá trị độc bản và đề cao trải nghiệm của khách hàng”, ông Benedetto Vigna cho biết.
Có thể thấy, Ferrari đã xây dựng sự nổi tiếng dựa trên việc tạo ra những giá trị độc quyền và kiểm soát số lượng mẫu xe sản xuất, giới thiệu tới thị trường.
Năm 2022, thương hiệu đã sản xuất 13.221 xe, tăng 18,5% so với năm 2021. Tuy vậy, nhu cầu vẫn vượt xa nguồn chung với những mẫu xe điển hình như SUV Purosangue.
Mặc dù nguồn cung hạn chế nhưng theo Giám đốc điều hành thương hiệu, Ferrari vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận tới tệp khách hàng trẻ khi 30% lượng khách hàng mới dưới 40 tuổi”.
Ông cũng nhấn mạnh, việc mua một chiếc xe đua như Ferrari nên đến từ từ vì đây là chiếc xe dành cho khát vọng chinh phụ cuối cùng.