Khám phá tinh hoa ẩm thực Việt – Singapore cùng “Taste Obssesion: Singapore”
Một chuỗi sự kiện không thể bỏ qua cho những người yêu ẩm thực cao cấp tại Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8 năm nay – chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” kết hợp tinh hoa văn hóa ẩm thực của đảo quốc với nền ẩm thực Việt Nam.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023, chiến dịch sẽ bao gồm nhiều hoạt động để làm cầu nối giữa tinh hoa ẩm thực Singapore với thực khách Việt Nam.
Trong đó, tâm điểm của chiến dịch là chuỗi hợp tác lần lượt của 6 cơ sở ẩm thực Singapore và Việt Nam. Mỗi sự kiện là một màn kết hợp đáng mong chờ được tuyển chọn cẩn thận để mang đến cho thực khách những đặc trưng nổi bật nhất của nền ẩm thực hai nước.
Bà Serene Ng – Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình được thực hiện nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá đảo quốc Singapore thêm màu sắc”.
Chiến dịch sắp tới quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam – Singapore chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên cho thực khách Việt Nam.
KEK Seafood X Mùa Craft Sake
Sự kiện đầu tiên diễn ra tại nhà hàng MÙA Craft Sake, bắt tay cùng nhà hàng gia truyền nổi tiếng tại Singapore – Keng Eng Kee (KEK) Seafood.
Nổi tiếng với phong cách ẩm thực zi char nhấn mạnh yếu tố mâm cơm gia đình truyền thống, KEK mang đến thực đơn nhiều món ăn nổi tiếng như món Cua Sốt Ớt, Gỏi Da Cá hay Cơm Chiên Lạp Xưởng,… Sự kết hợp cùng MÙA Craft Sake tạo ra nhiều nét khác biệt trong nguyên liệu và hương vị, đặc biệt khi MÙA rất đề cao giá trị của nguyên liệu tươi ngon, tự trồng.
Paul, con cả trong gia đình và cũng là chủ nhà hàng KEK, cho biết: “Vận hành một nhà hàng gia truyền vừa khó khăn mà cũng vừa thú vị. Người châu Á thường đặt gia đình lên hàng đầu – chúng ta thích được làm cùng nhau, thích chia sẻ mọi thứ với nhau, nhưng kinh doanh gia đình lại là chuyện khác hoàn toàn”. Đó là lúc Paul vừa phải học hỏi kinh nghiệm của thế hệ trước, vừa phải tìm cách thích nghi với hoàn cảnh mới.
Paul cũng chia sẻ sự hào hứng khi lần đầu đến Việt Nam: “Có rất nhiều điều để khám phá về ẩm thực Việt Nam. Tôi hy vọng lần hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội khác giữa KEK và Việt Nam”.
Trong khi đó, Chef Trụ Lang của MÙA Craft Sake diễn tả sự trân trọng dành cho cơ hội hợp tác quốc tế. Anh cho rằng những công sức của mình và đội ngũ đã được công nhận từ những người bạn ngoại quốc, đây là chỉ dấu cho anh biết MÙA Craft Sake đã đi đúng hướng.
“Ban đầu, tôi nghĩ quá trình kết hợp này sẽ khó lắm, vì tôi không biết nhiều về Singapore. Sau khi nghiên cứu và đặt vấn đề với Chef Wayne, tôi mới cảm thấy nhẹ nhõm đi phần nào vì Wayne rất dễ chịu và sẵn sàng đón nhận mọi đề xuất của tôi. Chúng tôi cùng nhau đi khắp Sài Gòn để khám phá và phát hiện ra điểm chung trong văn hóa bữa ăn gia đình của người Singapore và người Việt. Vậy là một concept chung đã ra đời”. Quá trình hợp tác diễn ra khá suôn sẻ vì “ẩm thực là một ngôn ngữ chung và rất dễ trao đổi”, Chef Trụ Lang cho biết.
Ông Terrence Voon, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á tại Tổng cục Du lịch Singapore hy vọng trải nghiệm này sẽ đem đến cho thực khách Việt Nam một cái nhìn phong phú hơn về ẩm thực Singapore, cũng giống như cách người Singapore vẫn luôn yêu và đam mê ẩm thực vậy. Cùng lúc, ông gửi lời mời các du khách Việt Nam sẽ đến thăm Singapore để khám phá hết những nét ẩm thực đặc trưng của đảo quốc, đặc biệt trong dịp Lễ hội Ẩm thực Singapore (SFF), lễ hội ẩm thực thường niên lớn nhất trong năm của Singapore, kéo dài từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7.