Xe & Du thuyền / Máy bay

Chính thức công bố top 10 hãng hàng không tốt nhất năm 2020

Nov 29, 2019 | By Trang Ps

Theo AirlineRatings.com, hệ thống đánh giá độ an toàn và chất lượng sản phẩm trên máy bay có trụ sở tại Úc, Air New Zealand là hãng hàng không của năm 2020. Giành vị trí số một từ Singapore Airlines vào năm ngoái, đây là lần thứ 6 Air New Zealand góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.

Mới đây, CNN cho biết giải thưởng hàng không xuất sắc (Airline Excellence Awards) vừa được chính thức công bố, xếp hạng các hãng hàng không tốt nhất thế giới theo các tiêu chí phòng chờ đẹp nhất, khoang hạng nhất tốt nhất và giải trí trên máy bay thú vị nhất.

Geoffrey Thomas, Tổng biên tập của AirlineRatings.com, cho biết: “Theo phân tích của chúng tôi, Air New Zealand đứng số một trong hầu hết các tiêu chí mà chúng tôi đưa ra. Đó là thành tích nổi bật vượt lên trên các hãng có nhiều nguồn lực và quy mô hơn”.

Đổi mới và bền vững

Năm ngoái, ngành hàng không đã chứng kiến nhiều đơn vị nỗ lực hướng đến những chuyến bay đường dài và giảm lượng khí thải carbon trong thời gian hoạt động.

AirNZ Premium Economy

2020 là năm của Air New Zealand.

Thomas chia sẻ thêm rằng Air New Zealand cũng là hãng củng cố ý thức sinh thái, hướng đến tầm nhìn tương lai là doanh nghiệp bền vững. Trong 10 năm qua, hãng đã giảm mức đốt cháy nhiên liệu và lượng khí thải carbon gần 22%, vượt xa mức trung bình của ngành. Đơn vị này cũng đi tiên phong trong một số sáng kiến quan trọng như sử dụng nhiên liệu sinh học, đường bay hiệu quả và các loại cải tiến khác bao gồm xe điện đưa đón trên mặt đất.

Các giải thưởng của AirlineRatings.com được đánh giả bởi 7 viên tập viên có kinh nghiệm sử dụng kiểm toán an toàn (safety audits) của chính phủ và ngành công nghiệp quốc tế, bên cạnh 12 tiêu chí chính bao gồm: tuổi đội máy bay, đánh giá hành khách, xếp hạng đầu tư, quan hệ nhân viên, cung cấp sản phẩm và lợi nhuận.

Qantas won the Best Lounge award.

Qantas giành giải Dịch vụ hàng không nội địa tốt nhất và Phòng chờ tốt nhất

Qantas – hãng đang thực hiện loạt chuyến bay thử nghiệm kéo dài 19 giờ từ London đến Sydney, đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng tổng thể. Nhưng, đơn vị này có thêm các giải thưởng khác như Dịch vụ hàng không nội địa tốt nhất và Phòng chờ tốt nhất.  Tuy nhiên, hãng đã không giành được giải thưởng xuất sắc tại Long Haul.

Thay vào đó, Delta Air Lines chiếm vị trí hàng đầu châu Mỹ, Lufthansa giành được giải ở châu Âu, Emirates giành chiến thắng ở Trung Đông/ châu Phi và Cathay Pacific Airlines đạt danh hiệu ở châu Á – Thái Bình Dương. Người chiến thắng năm ngoái Singapore Airlines giành giải thưởng hãng hàng không có hạng nhất tốt nhất năm nay. Có thể nói, càng ngày, vị trí dẫn đầu càng bị cạnh tranh gay gắt hơn.

Singapore-Airlines-suites

Singapore Airlines giành giải thưởng hãng hàng không có hạng nhất tốt nhất năm nay

Đối với lựa chọn ngân sách, JetBlue giành được giải thưởng Hãng hàng không rẻ và tốt nhất ở châu Mỹ, Wizz ở châu Âu, Air Arabia ở Trung Đông và châu Phi, Air Asia/ Air Asia X giành chiến thắng ở châu Á – Thái Bình Dương.

Dưới đây là 10 hãng hàng không hàng đầu năm 2020 do AirlineRatings.com đánh giá:

  1. Air New Zealand
  2. Singapore Airlines
  3. All Nippon Airways
  4. Qantas
  5. Cathay Pacific
  6. Emirates
  7. Virgin Atlantic
  8. EVA Air
  9. Qatar Airways
  10. Virgin Australia


 
Back to top