09 siêu xe sẽ ra mắt trực tuyến sau sự kiện Geneva Motor Show bị hủy (P1)
Để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, phiên bản thứ 90 của triển lãm Geneva Motor Show được quyết định sẽ là một sự kiện trực tuyến dù đã lên kế hoạch tổ chức từ nhiều tháng trước đó.
Geneva Motor Show 2020 là triển lãm ô tô chưa từng có tiền lệ. Thường được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành, triển lãm Geneva theo truyền thống được nhiều nhà sản xuất xe hơi và các phương tiện truyền thông mong đợi vì tính tập trung, nhỏ gọn và quy tụ nhiều ý tưởng thú vị. Nhưng để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, phiên bản thứ 90 của triển lãm sẽ là một sự kiện trực tuyến dù đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước đó.
Chúng ta đã bỏ lỡ những gì? Sẽ có nhiều ý tưởng mới, chắc chắn là vậy rồi, nhưng các xu hướng sẽ khó nhận ra hơn nếu không đặt các sản phẩm mới cạnh nhau để so sánh. Tuy nhiên, có một điều vẫn giữ nguyên, đó là tháng Ba dường như vẫn là một thời điểm quan trọng để ra mắt một điều gì đó, bất kể chúng diễn ra ở đâu và như thế nào.
Điều kỳ lạ là vẫn có một thị trường đang phát triển cho xe oto “lai” bespoke, mặc dù trong những năm gần đây số lượng của các mẫu siêu xe chạy điện đã tăng đáng kể. Xe điện cỡ lớn đang là xu hướng chủ đạo – như Fiat 500E và ID.3 và ID.4 mới của Volkswagen – và rất nhiều công ty đang có những tầm nhìn táo bạo. Những chiếc xe ra mắt trong tháng này đều là những mẫu xe cao cấp (mà Geneva là nơi quan trọng để thu hút sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư), chúng là những ý tưởng công nghệ hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi lớn cho toàn nền công nghiệp .
GFG Style 2030
GFG là viết tắt của Giorgetto và Fabrizio Giugiaro, hai cha con nhà thiết kế xe hơi với một loạt thiết kế ấn tượng được đánh giá cao cùng tên. GFG Style là một ví dụ điển hình với các mô típ quen thuộc – thân xe thấp, động cơ đặt giữa, vật liệu sợi carbon – và có nhiều tùy chỉnh để tăng sức hấp dẫn cho thị trường Trung Đông. Lần này, GFG ra mắt chiếc hypercar off-road Vision 2030 Desert Raid với hệ thống treo jack-up, ngoài ra còn có một mẫu xe hiệu suất thông thường hơn và chiếc Barchetta mở cửa thứ ba từ trên xuống, Bandini Dora.
Pininfarina Battista Anniversario
Công ty thiết kế đến từ Ý Pininfarina đang tiến về phía trước với tham vọng trở thành một thương hiệu xa xỉ luôn tiên phong. Battista mới đã được tô điểm bằng phiên bản giới hạn ngay cả trước khi nó được bán. Chỉ năm trong số 150 chiếc Battistas dự kiến sẽ là mẫu Anniversario đặc biệt này, với vẻ ngoài và nội thất hứa hẹn có nhiều kịch tính. Giá dự kiến sẽ rơi vào khoảng 2,9 triệu USD.
Vega EVX
Siêu xe đầu tiên của Sri Lanka đã bỏ qua giai đoạn động cơ xăng và đi thẳng đến việc điện khí hóa. Vega là một dự án đầy tham vọng cho bất kỳ công ty nào, không chỉ cho một quốc gia có ngành công nghiệp ô tô nhỏ bé. Đối với nỗ lực đầu tiên này, nó còn hơn cả sự ấn tượng, với sự khác biệt thực sự về cách tiếp cận siêu xe như thông thường. Phần lớn công nghệ được phát triển riêng bởi một đội ngũ kỹ thuật ứng dụng các công nghệ cao. Vega chính là một minh chứng cho những gì mà họ có thể làm.
Koenigsegg Gemera
Đồng thời với việc tiết lộ Koenigsegg Jesko Absolut – chiếc xe nhanh nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất Thụy Điển – công ty cũng đã tung ra sản phẩm bất ngờ của mẫu Gemera bốn chỗ ngồi đầu tiên. Kết hợp một động cơ xăng nhỏ gọn với ba động cơ điện, Gemera sẽ là một thử thách với các tên tuổi lớn như Bugatti và Lamborghini. Nó đạt được tất cả điều này mà không cần là một chiếc xe đầu bảng. Giá dự kiến sẽ vào khoảng 1,7 triệu USD.
Czinger 21C Concept
Thị trường xe có giá $1m+ sẽ sớm đạt đến mức bão hòa; dường như việc các nhà sản xuất ra mắt phiên bản giới hạn của các mẫu siêu xe tuyệt vời vẫn chưa hề kết thúc. Geneva là nơi nhiều chiếc xe ra mắt lần đầu tiên. Cái tên Hispano Suiza đã được hồi sinh bằng vật liệu carbon, Carmen Boulogne do Barcelona chế tạo, trong khi chỉ có năm chiếc Pagani Imola trị giá 4.2 triệu euro được ra đời. Czinger là một tên mới hy vọng tham gia câu lạc bộ độc quyền này. Hypercar 21C của công ty Mỹ sẽ được giới hạn ở 80 chiếc và sử dụng rộng rãi các yếu tố in 3D, kết hợp động cơ V8 lớn với động cơ điện đôi. Thân xe và thiết kế khí động học được lấy cảm hứng rõ rệt từ hàng không, với hành khách ngồi phía sau người lái giống như một chiến đấu cơ phản lực.
Hyundai Prophecy
Nếu ý tưởng mẫu xe Huyndai mã 45 dành giải thưởng Thiết kế mang hơi thở những năm 1980, thì mẫu Prophecy mới của công ty lại gợi lên chút gì đó của thập niên 90 – đã đến hợp lý để hồi sinh?
Mẫu xe sở hữu mô hình đèn kỹ thuật số và thân xe màu đen sáng bóng vượt ra khỏi tầm nhìn khoa học viễn tưởng của thời đại, trong khi có một lượng lớn trang trí theo phong cách thập niên 90 trên nội thất rộng rãi. Đặc biệt hơn, đèn xe được thiết kế dạng pixel đẹp mắt giống như trên concept Hyundai 45, được làm trên đèn pha, đèn hậu cũng như cánh gió ở phía sau.
Bốn chỗ ngồi được truy cập bằng cửa có bản lề phía sau mà không có trụ trung tâm. Mẫu xe không trang bị vô lăng, tuy nhiên, hãy cứ đặt niềm tin vào sức mạnh tăng tốc của hệ thống lái tự động. Người lái có thể chọn chế độ “thư giãn”, nó cho phép xe sẽ tự lái hoàn toàn và ngả ghế ra phía sau cho người ngồi không phải thấy những thứ đang xảy ra phía trước. thống lái tự động.
Aston Martin V12 Speedster
Chỉ 88 chiếc V12 Speedster phiên bản giới hạn mới nhất của Aston Martin được giao từ đầu năm tới. Sáng tạo bespoke này đượ lấy cảm hứng từ nhiều thứ, khi “bộ phận bí mật Q” của Aston Martin thêm một chút kịch tính từ ngành hàng không, với các chi tiết lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu Boeing F/A-18E Super Hornet huyền thoại. Được xây dựng trên nền tảng độc đáo bắt nguồn từ các mẫu DBS Superleggera và Vantage của công ty, V12 Speedster là một chiếc xe hai chỗ ngồi với buồng lái mở đôi giống những chiếc xe Le Mans những năm 50 và thậm chí cả chiếc CC100 Speedster 2013 concept của Aston.
DS Aero Sport Lounge
Aero Sport Lounge Concept đưa thương hiệu anh em của Citroen trở lại nơi nó thuộc về; tạo ra các thiết kế tiên phong rộng rãi, thanh lịch, gợi lên tinh thần của một tour du lịch hoành tráng, thoải mái thay vì một cuộc đua xuyên lục địa đầy thử thách. Là một chiếc xe chạy điện tầm xa, sạc nhanh, Aero Sport Lounge có nội thất được lấy cảm hứng từ các khoang hạng nhất, với công nghệ cảm biến chuyển động được hợp tác với một công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, Ultraleap.
McLaren 765LT
765LT là siêu xe mới nhất của McLaren. Được sản xuất với số lượng hạn chế 765 chiếc, đây là chiếc xe nhẹ nhất, mạnh mẽ nhất và rất hấp dẫn các tay lái trong dòng sản phẩm Longtail của thương hiệu – được tạo ra đồng điệu với chiếc McLaren F1 GTR Longtail 1997, sự phát triển cực đoan của chiếc F1 nguyên bản.
Các chi tiết mang đậm tính giải trí cũng được tích hợp – khoang động cơ sáng lên khi tăng tốc, và ống xả titan gắn ở trung tâm được đặt theo cách như vậy để cung cấp một âm thanh LT độc đáo. Chỉ có 765 chiếc xe sẽ được sản xuất, ra mắt từ tháng Chín tới.
765LT hứa hẹn mang lại cảm giác lái thuần túy nhất (vẫn hợp pháp trên đường) – tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, 755 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800Nm tại 5.500 vòng / phút từ động cơ V8 4 lít. Tất cả các chiếc xe McLaren đều thể hiện tư duy thiết kế rõ ràng và ở đây, thiết kế cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho hiệu năng siêu hạng của 765LT với thân xe kéo dài và một loạt các ý tưởng khí động học giúp cải thiện hiệu suất, lực đè xuống và làm mát.
(Còn tiếp)
Vincent Pham | Wallpaper