LUXUO Cars of the Week: Điểm mặt dàn xe sang của siêu mẫu Thanh Hằng
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Điểm mặt dàn xe sang của siêu mẫu Thanh Hằng
Mới đây, nàng mẫu khiến dân tình xuýt xoa khi khoe cận cảnh chiếc nhẫn kim cương mới được bạn trai cầu hôn khi bước sang độ tuổi 40. Sau khi bức ảnh được đăng tải, không ít đồng nghiệp và người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng và mong chờ được chứng kiến đám cưới của nữ siêu mẫu với “nửa kia” trong một ngày không xa.
Ở độ tuổi 40, siêu mẫu Thanh Hằng gần như viên mãn khi có sự nghiệp thăng hoa, tình yêu mặn nồng và khối tài sản khổng lồ với hàng loạt xe sang đắt giá. Để tự thưởng cho sinh nhật tuổi 40, mới đây, siêu mẫu Thanh Hằng đã chi tiền tỷ để tậu chiếc Porsche Macan 2023 màu xám bạc. Không rõ xe của nàng mẫu thuộc phiên bản nhưng tại thị trường Việt Nam, Porsche Macan 2023 có 4 phiên bản khác nhau bao gồm bản tiêu chuẩn có giá niêm yết 3,150 tỷ VNĐ, bản T có giá 3,390 tỷ VNĐ, bản S có giá 4,020 tỷ VNĐ và bản GTS có giá ở mức 4.870 tỷ VNĐ.
Mẫu xe sang hiệu suất cao này sở hữu động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2 lít, sản sinh công suất tối đa 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 6,2 giây. Riêng phiên bản GTS cao cấp sẽ được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 2,9 lít, có khả năng tạo ra công suất 414 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của nó là 4,3 giây. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Đây không phải là lần đầu tiên siêu mẫu Thanh Hằng mua Porsche, trước đó, cô nàng cũng từng sở hữu một chiếc Porsche Macan 2019. Cô thường xuyên sử dụng chiếc xe này để đi lại và làm việc. Được biết, chiếc Porsche Macan 2019 này sở hữu ngoại thất màu trắng trẻ trung, kết hợp nội thất hai tông be và đen, trong đó màu be là chủ đạo, mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng.
Tại thời điểm mua, chiếc xe của siêu mẫu được đồn đoán có giá từ 3,6 tỷ VNĐ.Tuỳ vào trang bị mà chủ nhân lựa chọn, giá có thể chênh lên tới cả tỷ đồng nữa. Thông thường, ít khách hàng mua Porsche bản tiêu chuẩn mà sẽ chọn thêm một vài trang bị bổ sung để chiếc xe thêm phần cá tính.
Bên trong nội thất của Porsche Macan toát lên sự cao cấp, sang trọng. Khu vực khoang lái gây ấn tượng mạnh với sự xuất hiện của nhiều chi tiết nổi bật như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp với nhiều chức năng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước 10,9 inch cảm ứng tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, WLAN hotspot và Porsche Connect Plus. Ngoài ra, xe còn có hệ thống 11 loa BOSE đem lại chất lượng âm thanh sống động, tính năng kết nối Bluetooth/ USB, điều hòa tự động 3 vùng…
Tại thời điểm mua, chiếc xe của siêu mẫu được đồn đoán có giá từ 3,6 tỷ VNĐ.Tuỳ vào trang bị mà chủ nhân lựa chọn, giá có thể chênh lên tới cả tỷ đồng nữa. Thông thường, ít khách hàng mua Porsche bản tiêu chuẩn mà sẽ chọn thêm một vài trang bị bổ sung để chiếc xe thêm phần cá tính.
Bên trong nội thất của Porsche Macan toát lên sự cao cấp, sang trọng. Khu vực khoang lái gây ấn tượng mạnh với sự xuất hiện của nhiều chi tiết nổi bật như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp với nhiều chức năng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình kích thước 10,9 inch cảm ứng tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, WLAN hotspot và Porsche Connect Plus. Ngoài ra, xe còn có hệ thống 11 loa BOSE đem lại chất lượng âm thanh sống động, tính năng kết nối Bluetooth/ USB, điều hòa tự động 3 vùng…
MINI One khá phù hợp với nữ giới bởi sử dụng loại động cơ nhỏ nhất trong tất cả các mẫu đang được bán tại Việt Nam. Xe trang bị động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, cho công suất chỉ 102 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Mặc dù có thiết kế nhỏ nhắn, dễ thương, nhưng dòng xế hộp MINI One không phải dòng xe đại trà khi có giá tiền tỷ với thiết kế đặc trưng của Anh quốc.
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang “đập hộp” Maserati MC20 Cielo đầu tiên của Việt Nam
Mới đây, nhạc sĩ Lương Bằng Quang và nữ DJ Ngân98 đã chia sẻ lên mạng xã hội khoảnh khắc khui công chiếc Maserati MC20 Cielo đầu tiên của Việt Nam. Phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao đến từ thương hiệu “cây đinh ba” chỉ được sản xuất giới hạn 60 chiếc trên toàn cầu. Hiện chưa rõ nữ DJ trẻ tuổi và nhạc sĩ Lương Bằng Quang đã chi bao nhiêu tiền để đưa siêu phẩm này về nước.
Từ cách đặt tên cũng có thể thấy tâm huyết mà hãng siêu xe Ý đặt vào MC20 Cielo. Trong 10 năm trở lại đây, MC20 Cielo là chiếc siêu xe mui trần đầu tiên của Maserati. Trong tiếng Italy, “Cielo” có nghĩa là bầu trời.
Chiếc Maserati MC20 Cielo đầu tiên của Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất vàng nổi bật với điểm nhấn màu đen nhám ở một số chi tiết như cản va trước, hốc gió, nẹp sườn bên hông hay toàn bộ khuếch tán sau. Xe được trang bị bộ mâm 20 inch sơn 2 tông màu tương phản đi cùng kẹp phanh màu đỏ. Bên trong cabin, Maserati MC20 Cielo có nội thất bọc da và Alcantara màu kem.
Là phiên bản mui trần của MC20 Coupe nên Maserati MC20 Cielo cũng được trang bị động cơ Nettuno V6 3.0L sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp và tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Theo kết quả thử nghiệm, Maserati MC20 Cielo có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và lên 200 km/h trong 9,2 giây.
Trong khi Maserati thiết kế khung liền khối của chiếc coupe để giảm trọng lượng và tăng hiệu suất của xe thì kiểu dáng liền khối của Cielo lại tập trung vào việc tăng độ cứng. MC20 Cielo chỉ nặng hơn 65 kg so với MC20 coupe.
Điểm nhấn của siêu phẩm này nằm ở mui xếp có thể đóng/mở chỉ trong 12 giây. Phần mái này bao gồm một tấm kính lớn có thể đổi từ trong suốt sang mờ đục nhờ vào công nghệ tinh thể lỏng phân tán polyme (PDLC). Theo Maserati, MC20 Cielo sở hữu mui xếp bằng kính lớn nhất phân khúc.
Về thiết kế tổng thể, Maserati MC20 Cielo không quá khác biệt so với bản coupe ngoại trừ phần mui xếp hay khe gió tinh chỉnh. Xe được trang bị lưới tản nhiệt lớn sơn đen, nằm ngay giữa là logo hình cây đinh ba đặc trưng. Đèn xe dạng LED hình tứ giác với thiết kế cách điệu. Nắp capo của xe tương đối đơn giản, nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ có 2 hốc gió lớn kéo từ trước ra đến kính chắn gió. Cửa cắt kéo hay bộ mâm hợp kim kiểu chữ X là những điểm nhấn khác của siêu xe mui trần.
Bên trong cabin, Maserati MC20 Cielo mang phong cách hiện đại, nổi bật nhất là màn hình giải trí và bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng kích thước 10.25 inch. Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da Alcantara có đáy vát phẳng thể thao. Đi kèm là các nút bấm thay đổi chế độ lái và 2 lẫy chuyển số làm từ sợi carbon giúp mang đến trải nghiệm phấn khích.
Lotus Exige Cup 430 Type 25 xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tại Việt Nam, nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng triệu đô để sở hữu những mẫu siêu xe, hypercar hàng hiếm, hoặc thậm chí là megacar (xe có công suất trên 1 MW) như Porsche 918 Spyder (giới hạn 918 chiếc), Lamborghini Aventador SV Roadster (giới hạn 500 chiếc), McLaren Senna (giới hạn 500 chiếc), Koenigsegg Regera (giới hạn 80 chiếc), Pagani Huayra (giới hạn 100 chiếc),…
Bên cạnh đó, vẫn có một số đại gia thay vì chọn siêu xe hàng hiếm đã lựa chọn xe thể thao độc lạ và ít thu hút sự chú ý hơn. Hồi giữa tháng 6 vừa qua, chủ nhân đơn vị kinh doanh xe nhập khẩu tư nhân có tiếng tại TP HCM đã đăng tải hình ảnh chiếc Lotus Exige Cup 430 Type 25. Mẫu xe thể thao mang phong cách đường đua này rất hiếm khi hãng xe xứ sở sương mù chỉ sản xuất vỏn vẹn 25 chiếc.
Chưa rõ thời điểm chiếc xe hàng hiếm này cập bến Việt Nam cũng như danh tính chủ nhân. Theo thông tin của Lotus, mỗi chiếc xe bán ra có giá khởi điểm 110.00 bảng Anh (~ 3,3 tỷ VNĐ) chưa gồm các tùy chọn thêm của khách hàng. Do số lượng giới hạn, mẫu xe này ngày càng tăng giá bán và hiếm khi có xe trên thị trường xe cũ.
Dựa trên dung tích động cơ, tạm tính giá bán của chiếc Exige Cup 430 Type 25 tại Việt Nam không dưới 10 tỷ VNĐ.
Ra mắt từ năm 2018, Lotus Exige Cup 430 Type 25 là phiên bản đặc biệt phát triển từ mẫu Exige Cup 430 thường, để tôn vinh mẫu xe đua Lotus Type 25 đã giành 14 chiến thắng tại Giải đua Công thức 1 – cụ thể là chiếc xe “giật giải” vào năm 1963 với ngoại thất màu xanh lá cây và màu vàng. Vì vậy, xe cũng có tùy chọn sơn xanh lá Lotus Racing Green tiêu chuẩn và điểm xuyết bằng những chi tiết sơn màu vàng.
Điểm mới trên phiên bản này nằm ở nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon như líp cản trước, líp sườn, bộ khuếch tán, ốp hốc gió,… Đuôi xe có cánh gió cỡ lớn gắn cố định. Theo công bố của hãng xe Anh quốc, bộ bodykit trên chiếc xe này tạo ra lực ép 220 kg khi xe vận hành ở tốc độ cao. Trọng lượng xe cũng giảm nhờ ống xả titanium và bộ mâm nhôm siêu nhẹ.
Nội thất của chiếc Exige Cup 430 Type 25 sử dụng vật liệu da lộn và sợi carbon nhằm tối ưu trọng lượng cho xe. Kết hợp với đó là một số vị trí làm bằng kim loại như vô-lăng, cần số. Ốp cần số có thể chọn gỗ cao cấp giống như chiếc xe đua Type 25. Táp-lô đơn giản không có màn hình giải trí.
Ghế ngồi là loại mang phong cách xe đua, đi kèm dây đai an toàn màu tương phản. Khung ghế cũng sử dụng chất liệu carbon. Mỗi chiếc xe được đánh số thứ tự từ 1-25.
“Trái tim” của Lotus Exige Cup 430 Type 25 vẫn là động cơ V6 3.5L siêu nạp, cho ra sức mạnh 430 mã lực cùng 440 Nm mô-men xoắn. Xe dùng hộp số sàn 6 cấp. Do trọng lượng chưa tới 1,1 tấn, chiếc xe thể thao có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h.
Khoảng vài năm gần đây, hai đơn vị tư nhân kinh doanh xe có tiếng thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa về 3 chiếc xe thể thao của Lotus là Exige Cup 430 Final Edition, Evora GT và chiếc bản giới hạn trong bài. Ngoài ra, một đơn vị khác đã nhập về chiếc Lotus Exige Sport 420 Final Edition.