Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Làng xe Việt nhộn nhịp ngày Tết cổ truyền 2023

Jan 22, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài đặc biệt điểm lại những tin tức hot nhất làng xe Việt đã quay trở lại. Hãy cùng đón đọc xem tuần này, chúng tôi sẽ mang đến bạn những điều bất ngờ gì nhé!

Tay chơi Hà Nội nghênh đón siêu phẩm Ferrari 296 GTB ngày giáp Tết

Tối ngày 18/1 vừa qua, trong một hội nhóm về siêu xe đã lan truyền hình ảnh một đại gia Hà Nội được bàn giao chiếc Ferrari 296 GTB màu vàng. Theo tìm hiểu, chiếc xe trên chính là Ferrari 296 GTB đầu tiên về nước từ hồi tháng 8/2022 – trước khi chiếc thứ hai màu đỏ xuất hiện trong sự kiện ra mắt thị trường Việt.

Chiếc Ferrari 296 GTB của đại gia Hà Nội được bàn giao ở thời điểm cuối cùng trước khi cả nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giúp chủ nhân siêu xe có thể sử dụng cho việc trưng bày cũng như dạo chơi trên phố. Ước tính, giá trị chiếc xe khi mang biển số thủ đô sẽ không dưới 23 tỷ VNĐ. Ferrari 296 GTB ra mắt vào hồi tháng 6/2021, là một trong hai mẫu xe hybrid nằm trong kế hoạch điện khí hóa của thương hiệu ngựa chồm Ý. Với thiết kế mới đậm chất khí động học, siêu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới chơi xe toàn cầu. Tương tự “đàn anh” SF90, xe cũng có nắp động cơ nằm ngang ở bản mui cứng và mui trần.

Bên trong khoang nội thất là thiết kế đơn giản vốn có của Ferrari. Cửa gió điều hòa góc cạnh thay cho kiểu tuabin truyền thống ở F8 hay 488. Màn hình giải trí không có ở trung tâm như dòng Roma, thay vào đó là tập trung vào trải nghiệm của người lái. Khách hàng có thể chọn thêm một màn hình nhỏ bên táp-lô ghế phụ.

Là mẫu siêu xe đường trường đầu tiên sử dụng động cơ 6 xilanh của Ferrari kể từ khi Dino 246 GT trình làng vào năm 1974, 296 GTB sử dụng hệ thống plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.9L kèm một mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 819 mã lực và mô-men xoắn 740Nm, truyền động đến hệ dẫn động cầu sau qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây cùng tốc độ tối đa 330 km/h.

Chi tiết Porsche 911 Turbo S 992 của tay chơi xe Sài thành

Porsche 911 Turbo S, Porsche 911 GT2 RS, Porsche 911 GT3 và Porsche 911 GT3 RS đều thuộc diện các xe thể thao đua đường phố rất kén khách hàng Việt chọn chơi, lý do ngoài việc xe sở hữu nhiều công nghệ đường đua, sức mạnh vượt trội so với các xe 911 còn lại, còn 1 yếu tố khác đó chính là giá bán rất đắt đỏ, từ 16 tỷ VNĐ cho đến 25 tỷ VNĐ. Chính vì điều này mà số lượng các dòng xe trên đều không thể vượt qua được trên 5 chiếc, ngoại trừ Porsche 911 Turbo S thế hệ mới nhất. Đây có vẻ là điều bất ngờ và nó cho thấy được sự hấp dẫn của Porsche 911 Turbo S 992 so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Cụ thể số lượng xe thể thao Porsche 911 Turbo S thế hệ mới tại Việt Nam được chúng tôi kiểm đến đâu đó phải trên 5 chiếc, trong đó, ngoài các xe mang màu trắng, xám, xanh dương, đỏ còn có 1 xe mới về nước trong năm ngoái sở hữu màu sơn vàng rất đẹp mắt mang tên gọi Racing Yellow. Sự đa dạng màu sắc trong cách chọn mua xe Porsche 911 Turbo S 992 của đại gia Việt đã giúp cho dàn xe thể thao tốc độ này trở nên lạ mắt. Tính cả phiên bản 991, các đại gia Việt hiện đang sở hữu gần 10 chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo S cũ và mới.

Ngoài màu sơn vàng Racing Yellow, chiếc xe thể thao tốc độ Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 trong bài viết này còn có nhiều tùy chọn được sơn đen để tạo điểm nhấn, đầu tiên là các thanh hốc gió trước đầu xe, tiếp đến là hốc gió bên hông, viền cửa, cản va sau và bộ mâm Turbo S Exclusive Design luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết những tay chơi khi chọn mua 911 Turbo S. Bộ mâm này được sơn 2 màu tương phản là đen-bạc và có giá hơn 450 triệu VNĐ.

Chưa hết, sau vài tháng trải nghiệm chiếc xe thể thao tốc độ Porsche 911 Turbo S thế hệ mới này, chủ nhân đã trang trí thêm cho xe bộ decal màu đen kéo dài từ hốc bánh trước đến bánh xe sau cùng điểm nhấn là dòng chữ Turbo S, thể hiện phiên bản xe ngay bên hông.

Không chỉ có ngoại hình mới, chiếc Porsche 911 Turbo S đời 992 trong bài viết còn được nâng cấp sức mạnh hơn đáng kể nhờ được trang bị khối động cơ 6 xilanh tăng áp kép, dung tích 3.8L, sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 2 cầu, nhờ đó, mẫu xe thể thao tốc độ này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,7 giây khi đi kèm gói Sport Chrono, và có tốc độ tối đa 330 km/h.

Cận cảnh Audi R8 V8 số sàn độc nhất Việt Nam

Mới đây, một chiếc Audi R8 V8 đời 2013 – tên mã Type 42 đã xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là phiên bản facelift của thế hệ R8 đời đầu, được sản xuất vào năm 2012-2015. Số lượng xe thuộc thế hệ này tại Việt Nam này chỉ vỏn vẹn 10 chiếc, tuy nhiên đa phần đều là phiên bản tiêu chuẩn, được sản xuất vào năm 2006-2012.

Điểm phân biệt hai phiên bản nằm ở thiết kế đèn pha với dải đèn LED chạy ngày liền mạch hơn. Ngoài ra, thị trường trong nước còn ghi nhận thêm 9 chiếc R8 thế hệ thứ hai, tên mã Type 4S với cả hai phiên bản tiêu chuẩn và facelift. Đặc biệt hơn, chiếc Audi R8 V8 này còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, khác biệt với những chiếc khác được trang bị hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp S Tronic.

Ngoài ra, thị trường trong nước cũng thêm ghi nhận một chiếc R8 được trang bị hộp số sàn, tuy nhiên xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn và sử dụng động cơ V10. Hiện nay nhiều hãng xe phổ thông đã dần khai tử hộp số sàn, nhưng đây vẫn là tùy chọn đặc biệt trên những mẫu xe thể thao. Ngoại thất xe sở hữu màu trắng đặc trưng của dòng R8, đi kèm những chi tiết được sơn đen nhằm tạo điểm nhấn. Bộ mâm là loại 5 chấu kép màu đen được thiết kế dành riêng cho mẫu xe này, đi kèm cùm phanh cùng màu.

Về mặt hiệu năng, xe được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất lên đến 430 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, mẫu xe thể thao nước Đức có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 302 km/h.

Bài: Tổng hợp
Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top