CAR & YATCH

Firenze Lanciare: Siêu xe biết bay nhanh hơn cả Lamborghini?

Jan 07, 2021 | By Luxuo Vietnam

Firenze Lanciare sẽ bay với vận tốc 500 dặm/ giờ như một chiếc máy bay phản lực và có thể tăng tốc nhanh hơn một chiếc Lamborghini trên mặt đất. Đó là một loại xe bay hoàn toàn mới.

Firenze Lanciare đặt ra một câu hỏi mà nhiều chủ sở hữu siêu xe rất muốn tự trả lời: liệu loại phương tiện “lai” này sẽ hoạt động tốt hơn trên mặt đất hay trên bầu trời?

Với đôi cánh có thể thu vào và mở rộng, Firenze Lanciare trông giống như một tác phẩm khoa học viễn tưởng. Khai thác lực đẩy 2.000 pound từ hai động cơ phản lực Williams FJ-33, nó có tốc độ khi bay khoảng 520 mph và tầm hoạt động 850 dặm, nhờ vào bình xăng thể tích 300 gallon. Trên đường, Firenze Lanciare sẽ sử dụng hai động cơ Tesla điện, tổng công suất 1.000 mã lực. Nó tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đầy bốn giây, vượt xa một chiếc Lamborghini .

Ở cả hai phương thức, nhà thiết kế người California, Greg Brown, tuyên bố chiếc Firenze Lanciare của ông sẽ tốt hơn bất kỳ thiết kế ô tô bay nào khác đang được phát triển.

Với đôi cánh dang rộng, Firenze Lanciare biến thành một chiếc máy bay phản lực với tốc độ hành trình 520 dặm / giờ.

Là một cựu phi công lái máy bay phản lực, Brown chỉ ra rằng hầu hết các hệ thống và yếu tố thiết kế được sử dụng trong khái niệm này đều đã có trên máy bay đang hoạt động. Những yếu tố đó bao gồm sự pha trộn của các vật liệu công nghệ cao để cung cấp sức mạnh đồng thời, vẫn giảm trọng lượng, bao gồm thân máy bằng lõi bọt được bọc bằng sợi carbon, khung mạ crôm và khung nhôm.

Lốp xe có thể thu vào được sản xuất bởi một số nhà sản xuất ô tô đã đáp ứng các thông số kỹ thuật được đề xuất. Chúng kết hợp với bộ giảm xóc của xe tải địa hình để cho phép hạ cánh trên những dải đất gồ ghề. Sử dụng lực đẩy phản lực và phanh bằng sợi carbon có nghĩa là Firenze sẽ chỉ cần đường băng dài 2.500 feet.

Không giống như buồng lái spartan của hầu hết các máy bay, nội thất của Firenze Lanciare toàn là phong cách siêu xe. Bên trong, các thiết bị điện tử hàng không bao gồm màn hình hiển thị và các bộ điều khiển cơ học dự phòng được hỗ trợ bởi các cánh lật được kích hoạt bằng điện và bộ ổn định. Ghế da cho bốn người được hỗ trợ bằng bọt cách âm, trong khi cửa sổ polycarbonate nhiều lớp kết hợp sức mạnh và giảm âm.

Nhóm thiết kế Hoa Kỳ đã kết hợp nhiều thành phần của ô tô/xe tải và máy bay hiện có vào Firenze Lanciare.

Tất nhiên, tính thực tế của ô tô bay vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải. Chúng có thể giúp cắt giảm chi phí cao của việc thuê máy bay. Nhưng theo luật hiện hành, bạn vẫn cần phải cất cánh và hạ cánh tại các sân bay. Việc lái xe đến sân bay, chuyển sang chế độ máy bay, kiểm tra trước và cất cánh có thực sự dễ dàng hơn nhiều so với việc chỉ cần lái xe, đỗ và chuyển sang máy bay?

Tuy nhiên, ước mơ của mọi người vẫn là lái một chiếc siêu xe trên đường cao tốc và bất ngờ phóng lên trời khi tắc đường, hoặc lùi ra khỏi đường, khởi động bộ phóng phản lực và sử dụng đường phố làm đường băng.

Giấc mơ như phim Jetsons rất phổ biến, và có lẽ không xa lắm. Chiếc ô tô bay Pal-V đã nhận được chứng nhận đường bộ ở châu Âu và dự kiến ​​sẽ nhận được sự chấp thuận của các cơ quan hàng không vào năm tới, do đó, việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2022. Một chiếc ô tô như Firenze Lanciare sẽ trở thành mẫu xe bay ý tưởng và tạo ra một phân khúc siêu xe bay mới.


 
Back to top