Bất động sản

Garden of Eden – Nơi gặp gỡ của những giá trị duy mỹ và trường tồn

Mar 30, 2023 | By Ton Binh

Tuần qua, sự kiện Garden of Eden do Masterise Homes kết hợp với Luxuo Việt Nam đã diễn ra thành công trong không gian ấm cúng tại nhà mẫu của 2 dự án Grand Marina, Saigon và Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi tại The Grand. 

Sự kiện Garden of Eden tại nhà mẫu Grand Marina, Saigon

Sự kiện mang đến cho giới mộ điệu và cộng đồng tinh hoa cơ hội được thưởng lãm bộ sưu tập tranh quý hiếm của cố danh hoạ Lê Phổ với sự đồng hành của nhà nghiên cứu nghệ thuật Ngô Kim Khôi, đồng thời hiểu hơn về những giá trị quý kiếm tương đồng của những căn hộ hàng hiệu. 

Những bức tranh được trưng bày tại sự kiện thuộc bộ sưu tập tranh Đông Dương rất giá trị của Lê Phổ. Ông là một trong những hoạ sĩ Việt thành danh trên đất Pháp, là một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng mỹ thuật Việt Nam. Những tác phẩm của Lê Phổ, theo phân tích của nhà nghiên cứu nghệ thuật Ngô Kim Khôi đại diện cho dòng chảy mỹ thuật hiện đại, nơi có sự giao thoa giữa Đông phương và Tây phương. Một gia tài nghệ thuật mang đậm giá trị mỹ thuật, lịch sử và văn hoá Việt Nam. 

Tranh Lê Phổ là di sản tưởng tồn của ngành mỹ thuật nói chung và của những nhà sưu tầm hội họa nói riêng. Với số lượng hữu hạn và sự công nhận của giới mô điệu toàn cầu, nhiều tác phẩm của ông được định giá hàng triệu USD như tác phẩm Nude (1,4 triệu USD tại sàn đấu giá Christie’s International Hồng Kông vào tháng 3/2021); bức tranh “Figures in a Garden” (2,3 triệu USD tại Sotheby Hồng Kông tháng 4/2022) …

Bức tranh “Figures in a Garden”

Số lượng hữu hạn, được bảo chứng bởi những tên tuổi hàng đầu, được cả thế giới công nhận, có giá trị sưu tầm, và là di sản trường tồn theo thời gian. Đó cũng là cách thế giới định nghĩa về những sản phẩm bất động sản hàng hiệu như Grand Marina, Saigon và Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi. Sự kết nối đồng điệu đó đã khiến khách hàng vô cùng thích thú.

Các căn hộ hàng hiệu gắn liền với những thương hiệu cao cấp của tập đoàn Marriott International – tập đoàn khách sạn số 1 thế giới. Giống như hình ảnh hoa đặc trưng của tranh Lê Phổ, các căn hộ hàng hiệu cũng mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu, bên cạnh đó là những dịch vụ và tiện ích cho chính đội ngũ chuyên nghiệp của Marriott International  vận hành, mang đến cảm nhận hàng hiệu thân thuộc cho những ai yêu mến và trung thành với thương hiệu, tương tự như bất kỳ dự án hàng hiệu nào khác cùng thương hiệu trên toàn thế giới. Đó là lý do có những khách hàng săn lùng và sưu tầm các sản phẩm bất động sản hàng hiệu, giống như giới mộ điệu sưu tầm tranh. 

Một trong 2 bức tranh của Lê Phổ được trung bày tại sự kiện Garden of Eden tại Hà Nội

Những căn hộ hàng hiệu có thể là niềm khao khát của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu. Hiện nay trên toàn thế giới mới chỉ có 6 dự án bất động sản hàng hiệu Marriott và 6 dự án bất động sản hàng hiệu JW Marriott tính cả Grand Marina, Saigon (theo website của Marriott International). Hiện nay ở khu vực châu Á Thái Bình Dương chỉ có 5 dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton tính cả dự án The Grand Hanoi. Ở mỗi thành phố, hầu như mỗi thương hiệu chỉ có duy nhất 1 dự án bất động sản hàng hiệu. Số lượng hữu hạn đó khiến căn hộ hàng hiệu của những thương hiệu này được các khách hàng toàn cầu săn đón, góp phần làm nên thành công của dự án Grand Marina, Saigon và Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi tại các thị trường quốc tế như Hong Kong và Singapore. Thực tế đó cũng khẳng định những sản phẩm này được cả thế giới công nhận.

Dự án Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi tại The Grand trên phố Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thêm vào đó, các căn hộ hàng hiệu cũng được coi là kênh tích sản an toàn cho chủ nhân nhờ có giá trị trường tồn, có thể là di sản cho những thế hệ sau. Bảo chứng cho giá trị trường tồn đó đến từ thương hiệu danh giá, từ vị trí độc tôn không dự án nào sánh bằng và sự hiếm có. Trong vòng 10 hay 20 năm nữa, thị trường sẽ không có thêm bất kỳ dự án nào gần giống với Grand Marina, Saigon và Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi. Điều đó giúp bảo toàn giá trị của căn hộ hàng hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton trong trung hạn, bất kể thị trường có biến động, và gia tăng giá trị bền vững trong dài hạn. 

Dự án Grand Marina, Saigon với căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott tại quận 1, TP.HCM

Sự tương đồng giữa những bức tranh quý hiềm và những căn hộ hàng hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. 

Workshop cắm hoa nghệ thuật với Liti Florist dành cho khách hàng tại sự kiện Garden of Eden

Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của khu vườn địa đàng, là nơi tạo hoá sinh ra giá trị thần thoại duy mĩ, sự kiện Garden of Eden kết hợp các yếu tố nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ. Tại đây, quan khách còn được trải nghiệm workshop cắm hoa nghệ thuật với sự đồng hành của thương hiệu hoa cao cấp Liti Florist. Dưới bàn tay và sự hướng dẫn từ các nghệ nhân, mỗi tác phẩm đã thổi hồn và tái hiện tinh thần lãng mạn trong những bức tranh của danh hoạ. 


 
Back to top