Tăng trưởng mạnh phân khúc Bleisure tại Châu Á – Thái Bình Dương
Việt Nam đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển phân khúc Bleisure của Meliá Hotels International tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Gabriel Escarrer Jaume, phó chủ tịch điều hành kiêm CEO cùng ông André Gerondeau, COO tập đoàn Meliá Hotels International vừa hoàn thành chuyến thăm đầu tiên trong năm nay qua các nước Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam, Indonesia. Cả hai đều đưa ra nhận định: Trung Quốc, Myanmar, Indonesia và Việt Nam đang là những quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất về số lượng khách quốc tế lưu trú của toàn tập đoàn.
Phân khúc Bleisure tại Châu Á – Thái Bình Dương
Tăng trưởng ấn tượng nhất của tập đoàn đến từ 2 khu vực lớn là vùng Caribbean và châu Á Thái Bình Dương, con số đạt được chủ yếu thông qua các hợp đồng quản lý khách sạn, cho phép Meliá Hotels International linh hoạt hơn và đạt lợi nhuận phù hợp.
Gabriel Escarrer cũng nhấn mạnh: “Sau hơn 30 năm vận hành các khách sạn tại Đông Nam Á và gần 10 năm kinh nghiệm tại Trung Quốc, chúng tôi vẫn còn cả một chặng đường dài để phát triển mạnh hơn nữa tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, một điểm đến vừa thú vị vừa phức tạp.”
Sự tăng trưởng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là trọng điểm chính trong chiến lược phát triển của Meliá Hotels International cho tới năm 2020, tập trung 100% vào các khu nghỉ dưỡng và khách sạn “bleisure” (hình thức kết hợp công việc với nghỉ dưỡng).
Doanh thu ấn tượng từ phân khúc Bleisure khiến Meliá Hotels Internationalđẩy mạnh phát triển nhiều thương hiệu: Meliá Hà Nội, the INNSiDE by Meliá Saigon Central – khách sạn đầu tiên thuộc thương hiệu INNSiDE by Meliá trong toàn khu vực; khách sạn Meliá Ninh Bình; Sol Beach House Phú Quốc. Tập đoàn này cũng sẽ khai trương Khu nghỉ dưỡng biển Meliá Hồ Tràm vào tháng 4 năm 2019) cũng như Meliá Cam Ranh Bay. Có nguồn tin cho rằng, tập đoàn này cũng đang sở hữu một hòn đảo nghỉ dưỡng và sẽ đưa vào khai thác trong vài năm tới.
Meliá Hotels International hiện có hơn 50 khách sạn đang và sắp đi vào hoạt động trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chủ yếu tập trung ở Indonesia (16 khách sạn), Việt Nam (13) và Trung Quốc (9)…. Trong đó Việt Nam và Indonesia đóng vai trò dẫn đầu khi hiện là 2 thị trường quan trọng nhất của tập đoàn.
Phát triển bền vững, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn
Từ khi mở cửa Melia Bali vào những năm 1980, Meliá Hotels International nhận thức rõ sự quan trọng của phát triển bền vững và trách nhiệm của tập đoàn trong vấn đề này. “Du lịch có trách nhiệm” đã đặt nền móng cho tập đoàn được công nhận là tập đoàn quản lý khách sạn bền vững được xếp thứ ba trên toàn thế giới trong Niên giám bền vững RobecoSAM, đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo Chỉ số Bền vững của Dow Jones.
Trong số các dự án hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn, loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường tại các khách sạn của Meliá tại APAC, dự án “Xà phòng hy vọng” hợp tác với tập đoàn Diversey là một điểm sáng nổi bật, được thực hiện từ năm 2018 tại 7 khách sạn Meliá trong khu vực: Meliá Hà Nội, Meliá Bali, Meliá Đà Nẵng, Meliá Yangon, Meliá Purosani, Sol Beach House Bali Benoa và Sol House Bali Legian.
Trong năm 2018, chương trình tại các khách sạn của Meliá đã góp phần giảm đến 13,3 tấn xà phòng thải ra, mang lại lợi ích cho 9.800 người.
Gabriel Escarrer Jaume, CEO của tập đoàn chia sẻ: “Các dự án như “Xà phòng Hy vọng” giúp chúng ta hiểu rằng mô hình kinh tế tuần hoàn không những khả thi mà còn rất thiết yếu để giúp cân bằng giữa con người, trái đất và sự phát triển kinh tế. Diversey, đối tác của chúng tôi trong hơn 3 thập kỷ, đã phát triển dự án và tạo cơ hội cho mọi người cùng tham gia vào một dự án thiết thực như thế này.”