Bất động sản

The Luxe Anatomy Issue: Phân biệt Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) mà không phải ai cũng hiểu

Dec 11, 2023 | By Nguyễn Lê Quốc Nhân

Với sự phát triển mạnh mẽ cùng dòng bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong những năm trở lại đây, khách hàng giờ đây dần trở nên quen thuộc với các thương hiệu quốc tế lần lượt xuất hiện tại các dự án. Song liệu rằng, chúng ta đã thật sự hiểu hết về dòng sản phẩm đặc biệt này ? Đâu là sự khác biệt giữa các sản phẩm khi tất cả đều được gọi chung với cái tên Branded Residences ? Có phải sản phẩm nào cũng sẽ giống nhau ?

Theo Savills Global, Bất động sản hàng hiệu được chia làm 4 nhóm chính căn cứ theo kết cấu sản phẩm đồng thời cũng sẽ mang theo những sự khác biệt rõ rệt về mặt dịch vụ so với các dòng bất động sản cao cấp thông thường.

CO – LOCATED: Dự án nhà ở mang thương hiệu tọa lạc trên cùng một vị trí với khách sạn mang thương hiệu đó

Thông thường loại hình này sẽ xuất hiện trong các khu nghỉ dưỡng tích hợp tại các thành phố du lịch nổi tiếng, hoặc các đô thị trung tâm nơi có những vị trí đắc địa phù hợp cho sự xuất hiện của một thương hiệu khách sạn 5 sao, đồng thời cũng là một địa điểm lý tưởng để hình thành nên một khu dân cư hàng hiệu. Lợi ích lớn nhất của những cư dân khi sinh sống tại những khu dự án hàng hiệu thuộc vào nhóm này đó chắc chắn là việc được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích tiêu chuẩn toàn cầu của khu khách sạn cũng như những dịch vụ do đơn vị vận hành quốc tế cung cấp. Ngoài ra, với đặc tính của một khu nghỉ dưỡng có khai thác dịch vụ du lịch, các dự án này thường đi kèm các chương trình cho thuê hấp dẫn, giúp khách hàng có thể khai thác tài sản hiệu quả hơn, mang lại dòng tiền ổn định cũng như biến ngôi nhà trở thành một kênh đầu tư an toàn theo thời gian.

Dự án Hyatt Regency Ho Tram Residences – Khu tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm khách sạn 5 sao mang thương hiệu Hyatt Regency cùng với 63 biệt thự định danh được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn của Hyatt.

CONDO – HOTEL: Căn hộ hàng hiệu tích hợp trong tòa khách sạn

Có lẽ đây là khái niệm bị hiểu nhầm nhiều nhất tại thị trường bất động sản Việt Nam khi cụm từ Condotel thường gắn liền tới các dự án không thành công, khiến cho khách hàng có nhiều e ngại khi tiếp cận thông tin về loại hình sản phẩm này. Trong khi chính xác thuật ngữ Condotel là sự kết hợp giữa Căn Hộ (Condonium) và Khách Sạn (Hotel). Nhằm để tối đa hóa công năng khai thác, cũng như mang tới không gian sống tiêu chuẩn khách sạn ngay giữa các đô thị trung tâm, nơi quỹ đất hạn hẹp đây có thể được coi là lý do chính của sự ra đời cho dòng sản phẩm này. Condo – Hotel đặc biệt thích hợp với nhóm khách hàng ưa thích các vị trí đắc địa tại các đô thị sầm uất, các khu vực quận trung tâm CBD (Central Business District) nơi mà có thể dễ dàng kết nối với các hoạt động kinh doanh, làm việc hằng ngày nhưng vẫn có thể đáp ứng chất lượng cuộc sống cao cấp với các tiện nghi vượt trội của một khách sạn 5 sao.

Four Seasons Hotel Madrid dự án được phát triển với tiền thân là một tòa nhà cổ giữa lòng thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, đây là một tổ hợp bao gồm khách sạn mang thương hiệu Four Season cùng với các căn hộ dành cho người cư trú lâu dài bên trong tổ hợp này.

STANDALONE: Khu dân cư hàng hiệu độc lập không bao gồm khách sạn

Với nhu cầu về sự riêng tư, cũng như số lượng giới hạn của các độc bản nhà ở, giới khách hạng siêu giàu, thượng lưa, chính khách, minh tinh màn bạc, … mong muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà mang thương hiệu đẳng cấp, được quản lý bới những nhà vận hành danh tiếng, nhưng sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc khai thác du lịch như một khách sạn thông thường. Và đó là khi loại hình dân cư hàng hiệu độc lập ra đời, khi mà toàn bộ các căn hộ, hoặc biệt thự trong một khu dân cư khép kín (compound) được quản lý bởi một thương hiệu khách sạn quốc tế. Điều này đảm bảo cho cư dân nơi đây chuẩn sống 5 sao không khác gì một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, nhưng đồng thời đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho những gia chủ danh giá tại đây.

Mandarin Oriental Beverly Hills đây là dự án đầu tiên mang thương hiệu Mandarin Oriental độc lập tại thị trường Bắc Mỹ. Với vị trí tọa lạc tại thành phố của những ngôi sao Beverly Hills, đây được coi là một ví dụ kiểu mẫu cho loại hình Standalone.

NON – HOTELIER: Bất động sản hàng hiệu không bởi các thương hiệu khách sạn

Với sự gia tăng nhanh chóng của giới siêu giàu, thì rõ ràng bất động sản hàng hiệu trở thành miếng bánh béo bở không thể bỏ lỡ của các thương hiệu xa xỉ. Giờ đây, các thương hiệu từ thời trang, trang sức, cho đến siêu xe đều mong muốn tên mình xuất hiện trên các khu nhà ở cao cấp của giới tinh hoa. Điều này dẫn tới sự ra đời của loại hình Non – Hotelier, các dự án nhà ở giờ đây gắn liền với các thương hiệu xa xỉ như Armani, Bentley, Porches, …và trở thành một biểu tượng mới trong bộ sưu tập vật phẩm xa xỉ của người sở hữu.

Dự án The Rivus Elie Saab là dự án bất động sản hàng hiệu Non – Hotelier đầu tiên tại Việt Nam mang phong cách thời trang Haute Couture là một sự kết hợp ấn tượng giữa lĩnh vực bất động sản và thời trang.

Một điều khá thú vị khi Việt Nam hiện đang là Top 3 các quốc gia có tốc độ phát triển bất động sản cao nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (theo Savills Global) điều này mở ra một tương lai rực rỡ phía trước khi sẽ có nhiều hơn các dự án bất động sản hàng hiệu đa dạng các loại xuất hiện ngày càng nhiều, mang tới sự lựa chọn phong phú cho khách hàng tại Việt Nam. Cùng chờ xem điều gì sẽ chờ đón chúng ta trong những năm tới, và đâu sẽ là thương hiệu kế tiếp đánh dấu sự xuất hiện của mình tại thị trường Việt Nam.


 
Back to top