BUSINESS OF LUXURY

Những người dẫn đầu: 24 nhà lãnh đạo dẫn đầu ngành du thuyền châu Á từ Yacht Style và LUXUO Vietnam

Dec 28, 2020 | By Luxuo Vietnam

Trong ấn phẩm đầu tiên mang tên Những người Dẫn đầu, Yacht Style Vietnam vinh danh những người đã giúp phát triển và định hình ngành công nghiệp, cùng với những cái tên mới mẻ để cùng nhau cách tân và thách thức các chuẩn mực sẵn có cho ngành du thuyền Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Các bình chọn này cũng nằm trong TOP 150 nhà lãnh đạo dẫn đầu ngành du thuyền châu Á do Yacht Style Hong Kong bình chọn. 

1/ Hieu Dang (Vietnam)

Ông Đặng Bảo Hiếu hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Ana Marina, bến du thuyền có sức chứa lên đến 105 chiếc. Ông cũng là người đứng đầu Câu lạc bộ du thuyền đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung đến thế giới.

Năm 2013, tại Nha Trang, ông từng tổ chức cuộc đua du thuyền First Regatta, và tạm ngưng đến hiện tại. Hiện, ông đang ấp ủ dự định mở một lớp học về thuyền buồm nhằm mục đích tiếp tục tổ chức các cuộc đua du thuyền trong thời gian tới.

Đọc thêm: Trò chuyện độc quyền: Chủ tịch HĐQT Ana Marina Đặng Bảo Hiếu và Tinh thần thượng võ

2/ Doan Viet Dai Tu (Vietnam)

Quý ông mang quốc tịch Pháp này là người sáng lập và giữ chức Chủ tịch OpenAsia Group. Và mới đây, nhằm phát triển Hệ sinh thái du thuyền tại Việt Nam, Tamson Yatching đã chính thức ra đời, trở thành nơi hội tụ tất cả dịch vụ du thuyền chuyên nghiệp và độc đáo, mang lại trải nghiệm du thuyền hoàn hảo đẳng cấp châu Âu.

Trong giới kinh doanh du thuyền tại Việt Nam, ông cũng là cái tên nổi bật khi sở hữu và phân phối của nhiều hãng tàu hàng đầu trên thế giới như Bénéteau, Lagoon và Monte Carlo tại Việt Nam.

Đọc thêm: Trò chuyện độc quyền: Ông Đoàn Viết Đại Từ – Chúng tôi chỉ hướng đến những thương hiệu tốt nhất

3/ Thuan Nguyen (Vietnam)

Từng giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty đóng tàu Đông Bắc, Thuận Nguyễn là người đứng đầu Vietyacht lẫn Luxyacht, trở thành cái tên nổi bật trong ngành phân phối độc quyền du thuyền tại Việt Nam

Hiện, cả Vietyacht và Luxyacht đang sở hữu 6 thương hiệu độc quyền, bao gồm Jeanneau, Prestige, Fountain Pajot, Ferretti Yacths, Riva và Pershing, bao gồm các loại du thuyền đa dạng về phân khúc lẫn dòng 1 hay 2 thân.

Vào năm 2017, Vietyacht đã tổ chức cuộc triển lãm du thuyền đầu tiên tại Việt Nam với 500 lượt khách đến tham quan trải nghiệm trong vòng 2 ngày, đánh dấu sự tiếp cận của giới mộ điệu Việt Nam đến với dòng sản phẩm cao cấp này.

Đọc thêm: CEO Vietyacht – anh Nguyễn Đức Thuận: Người đứng đằng sau thương vụ mang Ferretti Yachts, Pershing, Prestige và Riva về Việt Nam cùng trăm trở dọc 3200km bờ biển vàng của quê hương

4/ Geoffrey Bond (Thailand)

Là Chủ tịch Dự án Ocean Cleanup và nhà sáng lập Rawin Management, ông Bond đã thành lập đội tàu tư nhân Sunseeker lớn nhất châu Á (sáu chiếc), sau đó nâng tổng số lên chín chiếc.

Ông là đối tác của Sunseeker Thái Lan và Sunseeker Việt Nam trong việc phát triển thương hiệu, tổ chức các sự kiện xa hoa ở cả hai khu vực. Năm 2019, Bond tổ chức cuộc hành trình tiên phong “Gulf to Delta” cho đội tàu Sunseekers, từ Câu lạc bộ du thuyền Ocean Marina ở Pattaya xuống Vịnh Thái Lan đến Campuchia, ghé đảo Phú Quốc ở Việt Nam, sau đó vào cảng TP. Hồ Chí Minh.

5/ Thomas Cachera (Philippines)

Giám đốc Điều hành của Europa Yachts, Cachera, đã tổ chức Lagoon Escapade đầu tiên ở Đông Nam Á vào năm 2018 khi chiếc Seventy 7 đầu tiên và bảy chiếc catamaran khác di chuyển từ Punta Fuego và nghỉ đêm tại Mindoro.

Phiên bản thứ hai vào tháng 4 năm ngoái quy tụ 11 chiếc Lagoon đến Puerto Galera. Cachera có thể nói Tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, chuyển đến Philippines vào năm 2013. Anh sớm gia nhập Europa Yachts dưới thời Robin Wyatt và tiếp quản vị trí này sau khi Robin bị mất tích trên biển vào tháng 10 năm 2015. Europa cũng đại diện cho Beneteau, CNB và Azimut.

6/ Sam Chan (HongKong)

Từng có giai đoạn ông Chan giữ tất cả các kỷ lục cuộc đua ngoài khơi với các biến thể khác nhau của chiếc Free Fire. Hiện tại Free Fire là một TP52 và là đối thủ cạnh tranh thường xuyên trong các cuộc đua châu Á, chiến thắng chung cuộc IRC trong cuộc đua Royal Hong Kong Yacht Club Nha Trang Rally tháng 10 năm ngoái với Thuyền trưởng Russ Parker.

Chan cũng từng lái chiếc Flying 15s ở cả Hồng Kông và Vương quốc Anh. Vào năm ngoái, ở tuổi 71, ông vẫn đi du thuyền với Nick Atkinson trên Freefire 20. Khi không đi du ngoạn trên biển, ông Chan là CEO của YGM Trading.

7/ Dr Samuel Yin (Taiwan)

Là người lái du thuyền có kinh nghiệm, Tiến sĩ Yin đang chờ được giao 81m Sea Eagle II, công trình lớn nhất của Royal Huisman cho đến nay và là chiếc du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới với trọng lượng 1.100GT.

Được chính Dykstra và Mark Whiteley thiết kế và được giao vào đầu năm nay, du thuyền có kích thước gấp năm lần so với Sea Eagle hiện tại của ông Yin, chiếc Royal Huismanbuilt 43m được giao vào năm 2015, do nhà đóng tàu của Đức Frers thiết kế cấu trúc và Rhoades Young thiết kế phần nội thất.

8/ Duong Do (Vietnam)

Dương Đỗ là Giám đốc điều hành của Saigon Yacht & Marina, trực thuộc Samaser Holdings, có hơn ba thập kỷ kinh nghiệm trong ngành hàng hải và đóng tàu.

Saigon Yacht & Marina, nơi cũng cung cấp dịch vụ quản lý, bảo trì và chứng nhận du thuyền, năm ngoái đã được chỉ định làm đại lý cho Aquila, với các mẫu catamaran nước nông phù hợp với địa hình của các thành phố ven biển và hồ ở Việt Nam.

Tốt nghiệp kỹ sư điện của Đại học Washington, Dương Đỗ là một trong số nhiều người trong ngành đang nỗ lực biến Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn cho du thuyền.

Đọc thêm: CEO Saigon Yacht & Marina – Dương Đỗ: Catamaran là tương lai của du thuyền đô thị

9/ Allen Leng (Trung Quốc)

Leng là Chủ tịch và Nhà đồng sáng lập của Heysea Yachts, nhà chế tạo siêu du thuyền nổi tiếng nhất Trung Quốc đại lục và là người luôn có mặt trong Top 30 của Global Order Book cho du thuyền từ 24m trở lên kể từ năm 2014.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc hàng hải từ Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong, ông đã nghiên cứu các kỹ thuật đóng tàu tiên tiến tại Đại học Công nghệ Vũ Hán. Ông sống ở New Zealand trong bốn năm từ năm 1995 trước khi trở về Trung Quốc, sau đó đạt được thành công trong ngành CNTT trước khi thành lập Heysea cùng với hai đối tác vào năm 2007.

10/ James Li (Trung Quốc)

Li là người sáng lập Speedo Marine (2003), có trụ sở tại Thâm Quyến và là một trong những đại lý du thuyền năng động nhất Trung Quốc.

Với nhiều trung tâm bán hàng và dịch vụ dọc theo bờ biển, công ty của ông Li là đại diện cho một số thương hiệu trong Tập đoàn Ferretti, Prestige của Ý, và Jeanneau từ Tập đoàn Beneteau của Pháp, và nhà xây dựng catamaran Pháp Fountaine Pajot. Doanh số gần đây bao gồm các mẫu Prestige 590 và 520, và một chiếc Jeanneau 64

11/ Ernesto ‘Judes’ Echauz (Philippines)

Là Chủ tịch Hiệp hội Thuyền buồm Philippines, ông Echauz đóng vai trò chủ chốt trong cuộc thi đua thuyền Đông Nam Á lần thứ 30 tại Vịnh Subic vào tháng 12. “Judes” từ lâu đã trở thành gương mặt thường xuyên trên đường đua châu Á, chiến thắng Cuộc đua trên biển Rolex Trung Quốc năm 2008.

Là người ủng hộ tích cực cho các thủy thủ keelboat ở Philippines, ông Echauz từng lãnh đạo các đội giành chiến thắng trong Cuộc đua San Fernando năm 2017 và danh hiệu IRC One của China Cup vào năm 2017 và 2018. Năm 2018, ông đã mua một số chiếc FarEast 28 để sử dụng tại địa phương, giúp các đội nam và nữ giành được huy chương vàng SEA Games.

12/ Goh Cheng Liang (Singapore)

Một trong những người đàn ông giàu nhất Singapore, tỷ phú Goh đã gầy dựng nên khối gia sản khổng lồ nhờ kinh doanh sơn, với tư cách là nhà phân phối sau đó là cổ đông của Nippon Paint.

Ông nổi tiếng với bộ sưu tập du thuyền sang trọng bao gồm 41m White Rabbit do Feadship chế tạo, 61m White Rabbit Echo của North West Bay Yachts và White Rabbit 84m do Echo Yachts giao hàng vào năm 2018. Con trai của Goh, Hup Jin, trở thành Chủ tịch của Nippon Paint vào tháng 3 năm 2018.

13/ Paul Grance (HongKong)

Cùng với đối tác kinh doanh Thomas Woo, Grange là người đồng sáng lập Marine Italia (2015), đại lý Azimut Yachts hàng đầu châu Á, bao gồm Hồng Kông, Ma Cao, Nam Trung Quốc, Đài Loan và Singapore.

Trước đây là Trưởng đại diện Azimut Yachts cho Simpson Marine (2012-2015), Paul đã có một sự nghiệp lừng lẫy khi là đại diện cho thương hiệu trên khắp châu Á. Grange và Woo cũng đại diện cho Absolute Yachts và Four Winns, vận hành nhà máy đóng tàu độc lập của riêng họ, Marinetec, tại Hồng Kông.

14/ Eric Fok (HongKong)

Phó Đề đốc của Nansha Marina kể từ năm 2012, Fok đã thai nghén ý tưởng và thực hiện bến du thuyền Five Gold Anchor đầu tiên của Trung Quốc, được MIA xếp hạng Bạch kim vào năm 2018.

Bến cũng thành điểm dừng chân ở Quảng Châu cho Cuộc đua Volvo Ocean 2017-18, với hơn 150 chỗ neo đậu và nằm trên đồng bằng sông Châu Giang gần nơi từng xảy ra các cuộc chiến tranh nha phiến – lịch sử được phản ánh qua thiết kế của câu lạc bộ.

Là cháu trai của ông trùm Henry Fok và con trai của Timothy Fok, Eric là Phó Chủ tịch của Tập đoàn Fok Ying Tung và Phó Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hồng Kông.

15/ Kenny Kang (Korea)

Kang Seuk-ju là Giám đốc điều hành của CKIPM Marine Group, đại lý Hàn Quốc cho Beneteau, Lagoon và Monte Carlo Yachts của Pháp, Groupe Beneteau, cũng như du thuyền Nautor Swan từ Phần Lan.

CKIPM là cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển các bến thuyền, bao gồm thiết kế, xây dựng và vận hành bến du thuyền, cũng như quản lý và bán hàng du thuyền.

16/ Gulu Lalvani (Thailand)

Sau khi giúp chính phủ Thái Lan xóa bỏ thuế nhập khẩu du thuyền, đặt nền tảng để Thái Lan trở thành trung tâm hàng hải ở châu Á, Lalvani đã có tầm nhìn hướng Phuket thành “Riviera của châu Á”.

Năm 2005, ông mở Royal Phuket Marina, bến du thuyền đầu tiên và duy nhất của nước này được chứng nhận “5 Gold Anchor” và chứng nhận International Clean Marina.

RPM kết hợp cuộc sống bên bờ sông sang trọng với bến du thuyền hiện đại và đã tổ chức nhiều sự kiện, bao gồm Triển lãm Du thuyền Thái Lan lần thứ tư và thứ năm vào năm 2019 và 2020.

17/ Thuy Duong Le (Vietnam)

Trong hơn hai thập kỷ qua, Lê Thùy Dương đã nắm giữ vai trò lãnh đạo trong các công ty gia đình của cô, tập trung vào bất động sản, khách sạn (bao gồm sân golf và khu nghỉ dưỡng), năng lượng sạch và khai thác mỏ.

Là chủ sở hữu của chiếc Lagoon 630MY powercat, cô hiện đang phát triển KN Paradise ở Cam Ranh, khu nghỉ dưỡng tích hợp sẽ có bến du thuyền và giúp quảng bá thành phố ven biển như một điểm đến du lịch. Cô đã có bằng Thạc sĩ từ Trường Quản lý Maastricht (2001-03).

18/ Mike Simpson (HongKong)

Mike Simpson là người tiên phong trong ngành du thuyền châu Á và đã đóng vai trò hàng đầu trong sự phát triển của lối sống du thuyền trên toàn khu vực kể từ khi ông thành lập Simpson Marine vào năm 1984.

Ông đã phát triển Simpson Marine thành công ty bán, môi giới và dịch vụ du thuyền mới lớn nhất tại Châu Á, hiện có 12 văn phòng trên 7 quốc gia và hơn 100 nhân viên. Là nhà phân phối cho Sanlorenzo, Fairline, Beneteau, Lagoon và Aquila, Simpson Marine cũng có các siêu du thuyền chuyên dụng và đội tàu cho thuê. Mike đam mê lái thuyền, thám hiểm và lái máy bay cổ điển.

19/ Tan Xuguang (Trung Quốc)

Tan là Chủ tịch của Tập đoàn SHIG-Weichai, năm 2012 đã mua lại quyền kiểm soát Tập đoàn Ferretti với tổng vốn đầu tư 374 triệu euro khi ông trở thành Chủ tịch của Ferretti S.p.A. Tập đoàn Ferretti giữ lại đội ngũ quản lý, trụ sở chính và cơ sở sản xuất của mình ở Ý.

Tháng 9 năm ngoái, Tan đã tham dự Ferretti Group Private Preview lần thứ năm tại Câu lạc bộ du thuyền Monaco, nơi Hoàng tử Albert II, Samuel L Jackson và Magic Johnson cũng có mặt khi Lionel Richie biểu diễn trên sân khấu.

20/ Lai Trinh (Vietnam)

Lai, lớn lên ở Đan Mạch, thích cuộc sống về đêm, đã tạo ra Câu lạc bộ du thuyền ROS (River of Saigon), một nhà hàng ăn uống bên sông Sài Gòn trên cầu phao của riêng mình.

Anh đã mở ra nhiều nhà hàng và câu lạc bộ đêm bao gồm skybar đầu tiên tại Việt Nam, Chill Sky Bar, và nhà hàng lounge theo phong cách Nhật Bản đầu tiên, Sorae, đồng thời cũng là người sáng lập và Chủ tịch của Element Management Group (2017). Ông Lai học về F&B từ năm 15 tuổi, đến 25 tuổi đã mở 9 nhà hàng và quán cà phê ở Đan Mạch.

21/ Thien Tuan Nguyen (Vietnam)

Ông Tuấn là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Construction Investment and Development Corporation (Tập đoàn DIC). Với quyết tâm, tầm nhìn và động lực, ông đã biến công ty của Bộ Xây dựng thành một tập đoàn năng động với sự tăng trưởng phát triển bền vững.

Tập đoàn DIC có trụ sở tại Vũng Tàu tham gia vào một số dự án bến du thuyền giữa Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm cả Swan Bay Marina Villas. Cùng với người con trai tên Cường, ông duy trì sở thích câu cá trên chiếc Bénéteau Barracuda 9 mới mua và đang nhắm tới những mẫu du thuyền khác của BENETEAU.

22/ Minh Tuan Nguyen (Vietnam)

Với tư cách là người sáng lập Kem Nghĩa, ông Tuấn là “vua cắt móng tay” tại Việt Nam với doanh số xuất khẩu khổng lồ cho các sản phẩm của công ty, đặc biệt là sang Mỹ. Ông cũng là một trong những nhà phát triển đầu tiên của lĩnh vực du thuyền trong nước, với tư cách là người sáng lập và Chủ tịch Câu lạc bộ Du thuyền Sài Gòn.

Cuộc sống du thuyền của ông bắt đầu vào năm 2005 với một chiếc thuyền đánh cá 30ft ông mua thông qua một người bạn ở Mỹ. Tận hưởng thú vui với những chiếc thuyền nhỏ, đa năng để sử dụng trên sông Sài Gòn và đồng bằng sông Cửu Long, cho đến nay, ông đã mua 11 chiếc du thuyền từ 30-40ft, với một chiếc Galeon 360 Fly mới dự kiến sẽ cập bến vào đầu năm nay.

23/ Frank Pong (HongKong)

Là một thủy thủ đầy nhiệt huyết từ năm 1975, ông Pong là một trong những người chơi thuyền lớn nổi tiếng nhất châu Á, đã đạt nhiều thành công nổi bật trong các cuộc đua du thuyền. Giờ đây, ở độ tuổi 70, ông ít hoạt động hơn trong các cuộc đua ở Đông Nam Á, nhưng vẫn tiếp tục làm cố vấn cho thủy thủ, đặc biệt là ở Trung Quốc – Horace Chen là một trong số các đội của ông trong China Cup vào tháng 11 năm ngoái, lần thứ 13 liên tiếp.

Ông Pong cũng là Phó Đề đốc người Trung Quốc đầu tiên của Câu lạc bộ Du thuyền Hoàng gia Hồng Kông. và doanh nghiệp của gia đình ông sở hữu UK Sailmaker có xưởng sản xuất lớn nhất Vương quốc Anh, nằm ở Tuen Mun.

24/ Firman Santoso (Indonesia)

Mohamad Firman Santoso xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống về hàng hải, năm 1982 thành lập dịch vụ cho thuê du lịch trên biển và du thuyền ở Jakarta, sau đó mở rộng đến Bali và Lombok.

Là một nhà tư vấn, kiến trúc sư và nhà quy hoạch đô thị bất động sản, ông Santoso đóng vai trò tích cực trong CMSI (Cộng đồng nghiên cứu hàng hải Indonesia), với các chương trình bao gồm Ayo Berlayar (Let’s Go Sailing), thúc đẩy nhận thức về du thuyền với giá cả phải chăng và về hàng hải nói chung. CMSI đã tổ chức Indonesia Boating Gathering đầu tiên tại Indonesia International Motor Show 2019 tại Jakarta.


 
Back to top