Keanu Reeves trở thành gương mặt đại diện mới của Saint Laurent
Ngôi sao “Ma Trận” Keanu Reeves bất ngờ trở thành gương mặt đại diện trong chiến dịch Thu-Đông 2019 của Yves Saint Laurent. Thoạt đầu, giới mộ điệu cho rằng đây là một lựa chọn khá kỳ quặc của nhà mốt Pháp.
Ngay từ khi ra mắt, thương hiệu Yves Saint Laurent đã khiến người ta ám ảnh với phong cách thời trang khác biệt được thể hiện qua những bức ảnh đen trắng và nhanh chóng mê hoặc giới mộ điệu quốc tế vì nét sang trọng, lịch lãm và phá cách được phô diễn tinh tế qua mỗi bộ sưu tập mà YSL trình làng.
Nếu đã từng trưng diện một trong những tuyệt tác của Saint Laurent, ắt hẳn, bạn sẽ chẳng thể quên vẻ quyến rũ của chiếc áo trong bộ vest Le Smoking huyền thoại. Kể từ khi ra đời vào năm 1966 cho đến nay, Le Smoking khiến người ta thẫn thờ khi chiêm ngưỡng hình mẫu vest cao cấp thượng hạng tràn đầy cảm hứng có thể hô biến những cô nàng yếu đuối trở nên mạnh mẽ và quyến rũ gấp bội lần.
Nổi bật trong bảng màu đơn sắc, trang phục của nhà mốt Pháp luôn tuân thủ chặt chẽ vóc dáng của người mặc và nhanh chóng được ghi nhận với hàng loạt cải tiến khác bao gồm reefer jacket (1962), sheer blouse (19966) và jumpsuit (1968),…
Yves Saint Laurent là thương hiệu cùng tên của Nhà thiết kế thời trang người Pháp, một trong những tên tuổi vĩ đại của ngành thời trang Pháp ở thế kỉ 20. Sinh ra tại Oran, Algérie, ở tuổi 17, Saint Laurent đã đến Paris và một năm sau đó, ông đoạt giải cuộc thi tài năng thời trang trẻ do tổ chức “International Wool Secretariat” tài trợ.
Thời điểm ấy, Christian Dior tham gia ban giám khảo cuộc thi và nhanh chóng bị cuốn hút bởi bản vẽ của cậu bé 18 tuổi Saint Laurent. Dior nhận Yves làm trợ lý của mình, nhưng 3 năm sau, Dior đột ngột qua đời. Chàng Yves, lúc này mới 21 tuổi, được cử làm người kế tiếp Dior. Trong 71 năm cống hiến cho ngành thời trang, Saint Laurent được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực haute couture của nước Pháp, góp phần xóa bỏ ranh giới giữa thời trang nam và nữ để tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật unisex vẫn còn chưa phổ biến ở thời điểm ấy.
Sau khi Yves Saint Laurent nghỉ hưu vào năm 2002, Tom Ford từng thiết kế cho thương hiệu này và sau đó, Hedi Slimane giữ vai trò giám đốc sáng tạo. Kể từ khi gia nhập đế chế YSL vào năm 2012, Slimane đã bỏ từ “Yves” ra khỏi tên thương hiệu với nhiều cải cách đột phá, mang đến hình ảnh mới mẻ cho Saint Laurent.
Năm nay, Saint Laurent dấy lên một con sóng mới đổ bộ vào thị trường thời trang toàn cầu khi quyết định lựa chọn tài tử Keanu Reeves làm gương mặt đại diện trong chiến dịch Thu-Đông 2019.
Ngôi sao “Ma Trận” Keanu Reeves bất ngờ làm gương mặt đại diện mới của Saint Laurent
Xuất hiện sang trọng và bí ẩn với áo blazer và kính râm đen trong chiến dịch Thu-Đông 2019, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Canada Keanu Reeves nổi bật với bộ râu mép lởm chởm và mái tóc dài lãng tử. “Chàng Neo” trong bộ ba phim khoa học giả tưởng Ma trận 1, 2 và 3 (The Matrix) vốn là một tài tử khá kín tiếng, chỉ tập trung đóng phim và làm từ thiện. Bởi thế, vị trí gương mặt đại diện của Keanu tại Saint Laurent khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.
Thực chất, Saint Laurent đã ngầm thông báo về việc lựa chọn ngôi sao “Ma Trận” làm gương mặt đại diện khi đăng tải 3 bức hình của nam diễn viên lên trang Instagram chính thức của nhà mốt. Bộ ảnh này do nhiếp ảnh gia David Sims cầm máy, được thực hiện theo phong cách trắng đen vô cùng ấn tượng.
Từng nhiều lần để lại dấu ấn trong các dự án phim, như nhân vật Neo trong loạt phim “Ma Trận” đình đám và giờ là sát thủ máu lạnh trong “John Wick 3: Parabellum”, nếu nhận định một cách chắc chắn, Keanu Reeves đâu đó phảng phất cá tính của Saint Laurent khi toát lên phong cách ăn mặc trắng đen lịch lãm và phá cách.
Là ngôi sao hàng đầu Hollywood, Keanu không bao giờ chịu khuất phục số phận và luôn tìm mọi cách để vươn lên mạnh mẽ. Khi thế kỉ 20 sắp sửa khép lại, kỹ xảo điện ảnh trong “Ma Trận” 1999 đánh dấu cú chuyển mình mạnh mẽ. Thành công của bộ phim nhanh chóng biến Keanu Reeves trở thành siêu sao thế giới. Sinh năm 1964, sự nghiệp diễn xuất bắt đầu từ năm 9 tuổi, và xuất hiện trên màn ảnh đều đặn mỗi năm, thành công của Keanu chứng minh cho câu nói “tài không đợi tuổi”.
Là một người sống tối giản và không chạy đua theo xu hướng thời trang thời thượng, sẽ phải có một lý do hay sự kết nối đặc biệt nào đó giữa Keanu và nhà mốt Saint Laurent để chàng tài tử Hollywood đưa ra quyết định trở thành gương mặt đại diện thương hiệu. Sau ánh nhìn lạ lẫm và sửng sốt ban đầu của giới mộ điệu, cuộc bắt tay này đang dần chứng tỏ là cuộc liên minh hết sức hoàn hảo.