Xe & Du thuyền

Thương hiệu điện tử Sony bất ngờ ra mắt siêu xe điện Sony Vision-S

Jul 31, 2020 | By Ton Binh

Theo nguồn tin nhận được từ Sony, concept siêu xe điện Sony Vision-S sẽ được thử nghiệm thực tế trong năm nay. Đặc biệt, Vision-S còn đánh dấu sự hợp tác giữa các thương hiệu tên tuổi trong làng công nghệ như Bosch, Continental, Nvidia và Qualcomm.

Concept Vision-S được phát triển với sự phối hợp của Magna Steyr – nhà sản xuất ôtô từng góp mặt trong khâu sản xuất Toyota Supra và BMW Z4 mới. Vision-S cũng là sự hợp tác giữa các “ông lớn” trong từng lĩnh vực như Bosch, Continental, Nvidia và Qualcomm. Mẫu sedan này chứa đến 33 cảm biến từ trong ra ngoài.

Sau khi được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2020 diễn ra tại Las Vegas vào đầu năm nay, concept siêu xe điện Sony Vision-S tiếp tục được Sony nâng cấp các công nghệ cảm biến và âm thanh do chính hãng phát triển. Ngoài ra, mẫu xe này cũng đang trong giai đoạn hoàn thành để tiến hành thử nghiệm thực tế trong năm nay.

Về thông số kỹ thuật, Vision-S được trang bị hệ thống an toàn gồm 12 camera, 17 cảm biến siêu âm và 3 cảm biến laser. Những cảm biến này giúp chiếc xe nhận biết các tình huống giao thông và có những phản ứng tương thích, công nghệ hỗ trợ lái cấp độ 2. Ngoài ra, Vision-S có thể nâng cấp phần mềm liên tục trong tương lai và có khả năng hỗ trợ lái cấp độ 4 trở lên.

Đây là một sự phát triển lớn so với ý định ban đầu của hãng công nghệ Nhật Bản, nhằm thể hiện những công nghệ an toàn mới nhất, sự thoải mái cho hành khách, hệ thống giải trí và khả năng thích ứng.

Mẫu siêu xe điện này tích hợp 2 động cơ điện có công suất 200kW, cho tổng công suất là 400kW (tương đương 536 mã lực), giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 240km/h. Vision-S còn ấn tượng nhờ bộ mâm làm từ chất liệu hợp kim nhẹ có đường kính 21 inch và hệ thống phanh từ thương hiệu Brembo.

Mẫu xe đầu tay của Sony thể hiện khát vọng của hãng công nghệ. Với việc chuẩn bị đi vào thử nghiệm thực tế, phiên bản thương mại của Vision-S sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.


 
Back to top