Nghệ thuật

Dolce & Gabbana mở rộng vũ trụ NFT trên Polygon Blockchain

Feb 23, 2022 | By Ton Binh

Thương hiệu Dolce & Gabbana vừa thông báo về việc mở rộng vũ trụ NFT của mình trên chuỗi khối Polygon sau sự kiện ra mắt của cộng đồng DGFamily NFT phối hợp với UNXD.

Động thái trên được đưa ra sau thành công của sự kiện ra mắt bộ sưu tập NFT mang tên Collezione Genesi của Dolce & Gabbana. Theo đó, các nhà sưu tập có thể tham gia cùng thương hiệu này trong hành trình trải nghiệm thời trang trong thế giới metaverse và hơn thế nữa.

Dolce & Gabbana mở rộng NFT trên chuỗi khối Polygon

Được biết bộ sưu tập NFT đầu tiên của thương hiệu ra mắt vào tháng 9.2021 đánh dấu thành công trong quá trình gia nhập vào metaverse. Collezione Genesi giới thiệu một nhóm gồm chín NFT, trong đó có NFT “The Doge Crown” đã thu về doanh thu nhiều nhất cho Dolce & Gabbana.

“The Doge Crown” – tên gọi lấy cảm hứng “Doge of Vince” (Vị bá chủ của Venice), được thiết kế tinh xảo bằng bảy viên ngọc bích màu xanh lam và 142 viên kim cương. Bộ đôi nhà thiết kế, đồng sáng lập nên thương hiệu là Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã cùng nhau hoàn thiện tác phẩm này.

The Doge Crown được lấy cảm hứng từ địa điểm nổi tiếng nhất của Venice: Piazza San Marco.

Trước đó, vào tháng 1, Prada và Adidas đã công bố dự án NFT hợp tác lần đầu tiên của mình trên Polygon. Adidas tuyên bố, việc hợp tác với Prada nhằm khởi động một dự án nghệ thuật NFT do người dùng tạo, được đặt tên là Adidas cho Prada Re-Source.

Chuỗi khối Polygon cũng đã tích hợp chặt chẽ hơn với Filecoin và bắt đầu tạo các tài khoản tài trợ và hackathons (cuộc thi lập trình) để hỗ trợ các nhóm phát triển cùng với dự án NFT sử dụng chuỗi khối Polygon. Từ đó tích hợp với Filecoin và hệ thống InterPlanetary (IPFS).

Thu Thảo – theo U Today


 
Back to top