CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tái xuất

Mar 03, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tái xuất

Chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder được nhập khẩu từ năm 2016, là 1 trong 3 chiếc Gallardo phiên bản mui trần đang lăn bánh tại Việt Nam.

Lamborghini Gallardo là một trong những mẫu xe thành công nhất của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Trong khoảng từ năm 2003 đến 2013, đã có 14.022 chiếc Lamborghini Gallardo được sản xuất, trước khi được thay thế bằng siêu xe Lamborghini Huracan. Chiếc Lamborghini Gallardo LP560-2 Spyder của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên được nhập khẩu thông qua một đại lý tư nhân vào năm 2016, và cũng là chiếc Gallardo mui trần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là người chơi xe “đỉnh” nhất tại Việt Nam khi sở hữu nhiều mẫu xe thể thao, siêu xe, xe sang, xe cổ và xe thể thao Nhật Bản JDM. Dàn siêu xe của ông bao gồm những cái tên ấn tượng như Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder, McLaren Senna, Ford GT…

Trong vòng đời hơn 10 năm của mình, Lamborghini Gallardo trải qua 3 thế hệ, ra mắt lần lượt vào các năm 2003, 2008 và 2013. Chiếc Gallardo Spyder này thuộc bản nâng cấp facelift mới nhất vào năm 2013 khi sở hữu thiết kế cản trước dạng tam giác. Chiếc xe mang màu sơn trắng Bianco Avus phần mui bạt màu đen. Màu sơn này vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ giữ nguyên, chỉ bổ sung thêm logo UN như các mẫu xe khác trong bộ sưu tập của ông. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép với 2 màu tương phản, kích thước 19 inch với thông số cầu trước và cầu sau lần lượt là 235/35 ZR 19 và 295/30 ZR 19. Đi kèm là lốp hiệu năng cao Pirelli P-Zero.

Khác với phiên bản coupe, Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder không được trang bị nắp khoang động cơ bằng kính. Vị trí này dùng làm nơi đặt phần mui bạt khi không sử dụng. Tương tự phần đầu xe, cản sau của chiếc Gallardo Spyder này cũng được tinh chỉnh với phong cách hình tam giác, giúp phân biệt với bản LP560-4 ra mắt vào năm 2008. Chủ nhân chiếc xe chỉ nâng cấp nhẹ một số chi tiết thẩm mỹ ngoại thất như dán decal đen cụm đèn hậu, giúp cho chiếc xe sở hữu vẻ ngoài tương phản và mạnh mẽ hơn. Ra mắt vào năm 2013, Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder còn nhận được thêm huy hiệu 50 Anniversario, mặc dù đây không phải là một phiên bản kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini.

Nội thất của xe tương đồng với ngoại thất với 2 tông màu chủ đạo trắng và đen. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng thửa riêng cho mình giá để cốc cà phê và xì gà quen thuộc, một tùy chọn không thể thiếu trong bất cứ mẫu xe nào mà ông sở hữu.

Lamborghini Gallardo LP 560-4 Spyder vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L, sản sinh công suất 560 mã lực. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, vốn được thể hiện trong mã hiệu “LP560-4”. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4 giây, đạt tốc độ tối đa 324 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của siêu xe này khoảng 14L/100 km.

Ngoài chiếc Gallardo LP560-4 Spyder này, 2 chiếc Gallardo mui trần còn lại đều thuộc phiên bản LP570-4 Performante Spyder với thiết kế cánh gió khí động học cỡ lớn.

Cận cảnh Porsche 911 mạnh nhất lịch sử trên đường phố Việt

Porsche 911 GT2 RS là chiếc 911 nhanh và mạnh nhất trong lịch sử của Porsche, với số lượng tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tính tới hiện tại, chỉ có khoảng 4 chiếc Porsche 911 GT2 RS tại Việt Nam, tất cả đều hiếm khi lăn bánh trên đường phố. Chiếc trong bài được trang bị gói độ Weissach đắt đỏ bậc nhất so với số còn lại. Porsche 911 GT2 RS, chiếc 911 nhanh và mạnh nhất trong lịch sử Porsche, ra mắt lần đầu trên toàn cầu tại lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed ở Anh cuối năm 2017.

Hai năm sau khi ra mắt công chúng, ba chiếc GT2 RS nhập khẩu chính hãng cập bến Việt Nam gây xôn xao giới mộ điệu thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên, chiếc trong bài thuộc diện nhập khẩu tư nhân và được đưa về muộn hơn.

Điểm nổi bật phải kể đến gói nâng cấp Weissach có giá lên tới khoảng 1,3 tỷ đồng mà Porsche cung cấp cho khách hàng. Khi trang bị, một số chi tiết sẽ được thay thế bằng sợi carbon nhằm cắt giảm cân nặng. Cụ thể, nắp capo trước của xe sẽ được thay thế bằng sợi carbon, Porsche cũng đồng thời sơn lên bề mặt carbon một dải màu đồng bộ với lớp sơn trên thân xe để làm điểm nhấn. Xe mang màu xám GT Silver Metallic tương tự hai trong số ba chiếc phân phối chính hãng trước đó. Phần nắp quạt gió phía sau cùng cánh gió cỡ lớn cũng được sử dụng vật liệu carbon giúp giảm khối lượng cho chiếc xe.

Bên trong, khoang lái sở hữu ghế đua với thiết kế cố định, được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Đi cùng với bộ ghế này là đai an toàn đa điểm màu đỏ nổi bật được nối liền với phần khung chống lật bằng titan phía sau. Nội thất được bọc da Alcantara với những đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Một số chi tiết khác bên trong cũng được làm từ sợi carbon như lẫy số, bảng táp-lô, ốp cửa… Với việc thay đổi vật liệu nội thất, xe sẽ giảm được thêm 12kg. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị thanh cân bằng trước và sau làm bằng sợi carbon.

Porsche vẫn trang bị cho 911 GT2 RS động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 4.0 lít, nhưng được nâng cấp với hai bộ tăng áp. Nhờ đó, khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm. Xe sử dụng hộp số PDK 7 cấp đặc trưng của Porsche nhằm tối ưu khả năng vận hành. Với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,8 giây và có tốc độ tối đa đạt 340km/h. Porsche 911 GT2 RS là một trong những chiếc xe thương mại mạnh nhất từng được Porsche chế tạo, và cũng là chiếc xe mang nhiều công nghệ nhất.

Porsche 911 GT2 RS có khả năng hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng chỉ trong 6 phút và 43,300 giây. Thành tích này chỉ xếp sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Lamborghini Aventador SVJ.

Tại Việt Nam, giá bán khởi điểm chính hãng của Porsche 911 GT2 RS từ 20,2 tỷ đồng tại thời điểm ra mắt. Trong khi đó, với chiếc nhập khẩu tư nhân cùng gói nâng cấp Weissach như trong bài viết, số tiền phải bỏ ra được đồn đoán vào khoảng 23 tỷ đồng.

3 siêu mô tô Streetfighter V4 Lamborghini đã về Việt Nam

Streetfighter V4 Lamborghini tác phẩm từ sự hợp tác giữa 02 thương hiệu xe danh tiếng của Ý là Ducati và Lamborghini đã chính thức về Việt Nam 3 chiếc đầu tiên sau 1 thời gian dài đặt hàng. Ngay khi vừa được ra mắt toàn cầu vào ngày 2/9/2022, 03 chiếc Ducati Streetfighter V4 Lamborghini đầu tiên đã được 03 vị khách hàng đặt cọc chỉ sau 1 giờ.

Được biết, việc sở hữu những mẫu xe đặc biệt có số lượng giới hạn của Ducati không đơn giản (không phải có tiền là có thể mua được). Sáng nay, bộ 03 chiếc Ducati Streetfighter V4 Lamborghini đã chính thức xuất hiện tại showroom Ducati Hồ Chí Minh và sẵn sàng bàn giao cho 03 vị khách đặc biệt.

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini được phát triển từ mẫu Ducati Streetfighter V4 S mới nhất, thiết kế và màu sắc được lấy ý tưởng từ siêu xe Lamborghini Huracan STO và chỉ có 630 chiếc được sản xuất trên toàn cầu và 63 chiếc Streetfighter V4 Lamborghini Speciale Clienti. Trong đó, sẽ có 126 chiếc được dành riêng cho khách hàng đang sở hữu các mẫu siêu xe của Lamborghini. Đơn đặt hàng Streetfighter V4 Lamborghini đã được nhận cọc từ tháng 9/2022.

Streetfighter V4 Lamborghini đã chính thức được Ducati ra mắt đầu tiên thuộc chuỗi sự kiện ra mắt loạt xe mới DUCATI WORLD PREMIÈRE 2023. Streetfighter V4 Lamborghini được phát triển từ mẫu Ducati Streetfighter V4 S mới nhất, thiết kế và màu sắc được lấy ý tưởng từ siêu xe Lamborghini Huracan STO và chỉ có 630 chiếc được sản xuất trên toàn cầu và 63 chiếc Streetfighter V4 Lamborghini Speciale Clienti.

Xe cũng được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale V4 dung tích 1103 cc, cho ra công suất tối đa 208 mã lực tại 13000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 122Nm tại 9500 vòng/phút. Ngoài ra, Streetfighter V4 Lamborghini cũng được trang bị nhiều món đồ chơi từ Rizoma như nắp bình xăng, tay phanh tay côn, bộ gác chân, cần phanh v.v… Xe cũng có bộ cánh gió kép tạo lực Downforce cũng được trang bị bằng chất liệu carbon cao cấp, dè chắn bùn trước với thiết kế mới và trở nên đẳng cấp hơn với chất liệu carbon đẹp mắt, mỏ cày thiết kế mới góc cạnh lấy ý tưởng từ Huracan STO.

Đặc biệt, logo Lamborghini được đính ngay trên bình xăng, kết hợp với nắp xăng Rizoma, ốp carbon khiến Streetfighter V4 Lamborghini trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Trên tấm ốp bình xăng bằng carbon được đính tem đánh dấu thứ tự xe xxx/630 chiếc trên toàn cầu. Chi tiết đặc biệt nhất là vành xe trước sau có thiết kế tương tự vành xe Lamborghini Huracan STO, yên xe phối da lộn cao cấp, đường chỉ may màu cam đỏ theo tông màu xe và rất nhiều chi tiết ốp carbon trên khắp thân xe như: Ốp nồi khô carbon đẹp mắt hay ốp đồng hồ carbon. Bên cạnh đó, Streetfighter V4 Lamborghini cũng được trang bị sẵn hệ thống pô Akrapovic titanium với chụp pô carbon cao cấp nhất. Heo phanh Brembo Arancio Dac cũng như phuộc Öhlins màu đen.

Giá xe Streetfighter V4 Lamborghini tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top