Luxury In Motion / Automobiles

LUXUO Cars of the Week: Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition độc bản xuất hiện tại Việt Nam

Dec 28, 2025 | By Victor Leung

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Mới mua Porsche 911 S chủ xe đã chấp nhận đầu tư vài trăm triệu đồng để nâng cấp các điểm này

Porsche 911 thế hệ 992.1 đang được các tay chơi xe trong nước săn đón ráo riết bởi vì thế hệ mới giá cả tăng mạnh, tìm mẫu xe bản cũ sẽ tiết kiệm vài tỷ đồng, và để tiền đó để độ xe, giúp chiến mã trở nên phong cách hơn đã là thú vui của nhiều người.

Trong đó, một người yêu xe ở Thành phố Hồ Chí Minh đã săn lùng được chiếc xe Porsche 911 thuộc bản S đi ít, option khá tốt, và việc của anh chỉ là nhờ bên độ xe mang về các món đồ chơi, để sớm biến chiếc Porsche 911 S thành 1 mẫu xe khác biệt.

Bộ body kit này bao gồm cản trước, cản sau có thêm các tấm ốp khí động học mới, tất cả đều làm từ sợi carbon, mang đến tính thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của 1 tay chơi độ xe. Chỉ với 2 chi tiết này cũng đủ làm cho mặt tiền và đằng sau chiếc Porsche 911 S mới lạ.

Chưa hết, gói độ này còn có thêm nẹp sườn carbon thể thao, điều này mang đến sự hầm hố cho xe, nhưng chủ nhân cũng cần lưu ý qua các gờ hoặc xuống hầm, có thể làm hỏng món đồ chơi đắt giá này nếu quên bật hệ thống nâng gầm.

Điểm nhấn sau cùng là cánh gió đuôi đã làm nên phong trào độ xe cho các mẫu 911, mẫu cánh gió này do Porsche sản xuất, rất hợp cho các dòng 911 từ tiêu chuẩn đến hiệu suất cao. Và để ngoại hình trông bí ẩn, chủ xe đã dán đổi màu đen nhám cũng như biển số đấu giá có con số 911 trùng với tên phiên bản xe có giá 70 triệu đồng.

Chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera S này thuộc thế hệ thứ 8, với điểm khác biệt so với bản cũ chỉ đến từ đèn pha LED cải tiến mới, cửa hút gió và đèn LED ban ngày tinh chỉnh. Ngoài ra, mui xe cũng nhận sự cải tiến nhằm giúp cho tính khí động học tốt hơn.

Vòng ra phía đuôi xe, Porsche 911 Carrera S có dải đèn phanh LED lấy cảm hứng từ Mission E, cản sau thiết kế lại và ống xả riêng biệt. Chưa hết, kích thước của Porsche 911 Carrera S còn có chiều rộng tăng 45mm, tăng đáng kể khoang nội thất.

Cuối cùng là thay đổi không kém phần quan trọng chính là “dàn chân” của Porsche 911 Carrera S thế hệ thứ 8 được trang bị bộ la-zăng đa chấu kép có kích thước cho bánh trước là 20 inch và bánh sau 21 inch. “Bộ vó” này được đánh giá thiết kế đẹp mắt.

Porsche 911 Carrera S 992 cũng được nâng cấp động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 385 mã lực, tăng 15 mã lực so với thế hệ cũ. Porsche 911 Carrera S giờ đây chỉ mất thời gian 3,7 giây để có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 308 km/h.

Động cơ của Porsche 911 Carrera S 992.1 sẽ đi kèm hộp số sàn 7 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể yêu cầu tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Điểm thú vị trên Porsche 911 thế hệ thứ 8 chính là việc được tích hợp thêm một chế độ lái mới mang tên Wet Mode.

Cận cảnh Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition độc bản tại Việt Nam

Chiếc xe Bentley Continental GTC S V8 này được lên chương trình cá nhân hóa do đại lý Bentley trong nước đặt hàng để tìm khách hàng, điểm nhấn là bậc cửa có dòng chữ Vietnam Skyline Edition.

Vào tháng 6 năm ngoái, Bentley Hồ Chí Minh đã đưa chiếc xe siêu sang mui trần Continental GTC S V8 – Vietnam Skyline Edition về nước, nhưng mãi đến nay, chiếc xe mới lộ diện công khai cũng như tìm kiếm chủ nhân sau 18 tháng có mặt tại Việt Nam.

Nói về Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition độc bản tại Việt Nam, đây là phiên bản mang tinh thần của những khoảnh khắc đêm đô thị. Sắc đen Onyx phủ lên thân xe tạo độ sâu ấn tượng, đồng điệu cùng mui vải đen và gói Blackline Specification với các chi tiết đen bóng tinh giản.

Bộ Styling Specification bổ sung vẻ đối lập tinh tế bodykit sợi carbon đen được nhấn bằng đường Arctica sắc lạnh. Mâm ba chấu thiết kế phức hợp tạo điểm nhìn nổi bật, để lộ kẹp phanh đỏ phía sau – một chi tiết nhỏ nhưng đầy cá tính.

Tính đến nay, dự án Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition đã được triển khai hơn 3 năm, trong đó 1 năm để đại lý chính hãng trong nước lên kế hoạch với bộ phận cá nhân hóa Muliner của Bentley ở Anh quốc, để chọn màu sơn, trang bị nội thất và 1 năm nữa để xe sản xuất, và đưa về Việt Nam, và hơn 1 năm để tìm kiếm khách hàng nhưng chưa có ai rước về.

Ngoại thất chiếc xe siêu sang Bentley Continental GTC S V8 Vietnam Skyline Edition được sơn màu đen Onyx, tạo điểm nhấn cho xe là bộ la-zăng có kích thước 21 inch, thiết kế 5 chấu với điểm nhấn sơn 2 màu tương phản là bạc và đen cùng với đó là việc bên trong là cùm phanh sơn đỏ. Chưa hết, chiếc xe siêu sang mui trần độc bản này còn có gói độ Mulliner mang đến các chi tiết độc đáo ở cản trước, bên hông và cản sau.

Bentley Continental GTC S V8 phiên bản Vietnam Skyline Edition được lấy cảm hứng từ phong cảnh của Việt Nam, tập trung chính điểm nhấn là ở nội thất, nơi các nghệ nhân Mulliner đã thêu biểu tượng đường chân trời của 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh trên phần lưng ghế.

Chưa dừng lại đó, 1 số công trình rất nổi bật ở Việt Nam như quần thể di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Nhà hát lớn Hà Nội – biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến, cầu Rồng – biểu tượng văn hóa của Đà Nẵng, hay các tòa nhà cao tầng Bitexco, Landmark 81 và Vietcombank – minh chứng của một thành phố Hồ Chí Minh phát triển bậc nhất cũng được khéo léo khắc họa tinh tế.

Sau cùng là dòng chữ Skyline Collection xuất hiện trên mặt kính, ngay trước ghế phụ hay dòng chữ Vietnam Collection nổi lên ở phần bệ cửa phát sáng, đã nói lên rằng, đây chính là Bentley Continental GTC S V8 phiên bản Vietnam Skyline Edition độc nhất thế giới.

Phần còn lại của nội thất chiếc Bentley Continental GTC S V8 này không có gì thay đổi so với xe tiêu chuẩn, ghế là sự kết hợp của chỉ thêu tương phản tạo hình kim cương, màn hình xoay 3 chiều và dàn âm thanh Naim for Bentley và không gian nội thất được tùy biến theo tâm trạng chủ nhân bằng hệ thống đèn viền Ambient Light đa sắc màu.

“Trái tim” của chiếc xe siêu sang mui trần Bentley Continental GTC S V8 là động cơ V8 cho công suất tối đa 542 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm.

Xe có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát đến 100 km/h chỉ trong 4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h. Khác với các xe Bentley Continental GT S V8 về nước trước đó, độc bản này có thể dễ dàng mở mui chỉ thông qua nút bấm trong khoang lái, thời gian để hạ cũng như đóng mui lại chỉ rơi vào tầm 14 giây.

 

Dàn siêu xe tụ tập ở TP.HCM, có Lamborghini Gallardo đời đầu xuất hiện

Vào chiều ngày 27/12/2025 vừa qua, những người chơi siêu xe tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tụ tập ở quận 1, mang đến 1 bữa tiệc siêu xe hoành tráng. Có gần 15 xe xuất hiện, phần lớn trong số này đều là các siêu xe của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari, McLaren, Aston Martin hay Porsche.

Có mặt trong dàn siêu xe, mẫu xe cao tuổi nhất chính là Lamborghini Gallardo đã ra mắt cách đây gần 3 thập kỷ rồi, số lượng xe ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, xe này có biển số rất đẹp, và chủ nhân, là 1 doanh nhân 8X kín tiếng từng sở hữu bộ sưu tập siêu xe hơn 50 chiếc, nhưng phần lớn đã bị bán đi.

Lamborghini Gallardo được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2013. Đây là mẫu xe thứ hai của Lamborghini được phát hành dưới công ty mẹ Audi và là mẫu xe bán chạy nhất vào thời điểm đó với 14.022 chiếc được chế tạo trong suốt quá trình sản xuất.

Được đặt theo tên của một giống bò tót chiến đấu nổi tiếng, Gallardo được trang bị động cơ V10 đã trở thành mẫu xe dẫn đầu về doanh số của Lamborghini và là bạn đồng hành của một loạt các mẫu xe hàng đầu V12 đầu tiên là Murciélago (4.099 chiếc được chế tạo từ năm 2001 đến năm 2010), sau đó là Aventador.

Vào ngày 25 tháng 11 năm 2013, chiếc Gallardo cuối cùng đã rời khỏi dây chuyền sản xuất. Gallardo đã được thay thế bằng Huracan vào năm 2014, và hiện cũng đã bị khai tử, với doanh số bán hàng đáng nể hơn 20.000 xe được sản xuất, cũng là chiếc Lamborghini có nhiều phiên bản nhất.

Siêu xe Lamborghini Gallardo được sản xuất từ năm 2004 và được trang bị động cơ V10, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. “Siêu bò” Lamborghini Gallardo có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

Ngoài Gallardo, các thành viên họp mặt vào chiều qua còn di chuyển trên 4 chiếc siêu xe Lamborghini khác đó là mẫu xe Aventador LP700-4 màu trắng, và đặc biệt, có 3 siêu xe Huracan với các màu xám, cam và vàng đều mang bản độ khác nhau khá lạ mắt.

Nguyên bản, siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12, dung tích 6,5 lít với công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh của động cơ vẫn được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, nhờ đó siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h.

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 sử dụng “trái tim” V10, dung tích 5.2 lít sẽ sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. “Siêu bò” Lamborghini Huracan LP610-4 có thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h. 3 chiếc xe này cũng đã được trang bị hệ thống ống xả độ, mang đến tiếng gầm rú đã tai hơn.

Bên cạnh đó dàn xe này còn có Aston Martin Rapide, Porsche 911 Targa, siêu xe Mclaren 720S mang gói độ N-Largo của Novitec độc nhất Việt Nam hay Maserati Levante Trofeo.

Bài Tổng hợp
Hình Sưu tầm

 
Back to top