Dining Library News: Nén Light Restaurant, AKUNA Restaurant và Yazawa
Dining Library là chuyên mục đem đến góc nhìn tổng quan đầy mới mẻ về những chuyển động của lĩnh vực ẩm thực cao cấp tại Việt Nam. Những nhà hàng Fine Dining độc bản, đa dạng về văn hóa và phong cách cũng như câu chuyện truyền cảm hứng từ đầu bếp hàng đầu sẽ được chúng tôi gửi đến qua chuyên mục này. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức mới mẻ, thú vị của ẩm thực cao cấp Việt Nam tuần vừa qua.
Nén Light Restaurant xuất hiện trên tạp chí The New York Times
Tuần qua, nhà hàng Nén Light Restaurant đã vinh dự được tạp chí The New York Times bình chọn là một trong những địa điểm trải nghiệm đặc biệt nên thử khi đến TP.HCM. Nén Light cũng vừa lọt top đề cử của Michelin vào giữa năm nay. Nhà hàng đang có hai thực đơn song song để phục vụ cho thực khách – Sto:ry Menu #0 xuyên suốt cùng các Sto:ry Menu # khác ra mắt sau mỗi 6 tháng. Với những thực đơn này, thực khách hứa hẹn được thưởng thức trải nghiệm Tasting Menu độc đáo, với cách kể chuyện và trải nghiệm riêng biệt khiến những món ăn trở nên đáng nhớ. Bạn có thể chọn thực đơn 7 hoặc 9 món với ba lựa chọn trải nghiệm cùng câu chuyện – Conversation Pairing.
Nhà hàng AKUNA đánh dấu trở lại của đầu bếp Michelin – Sam Aisbett
AKUNA là tâm huyết của đầu bếp một sao Michelin (Sam Aisbett) tại TP.HCM, lấy cảm hứng từ con người và nguồn nguyên liệu Việt Nam. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự quay trở lại của Sam trong vai trò bếp trưởng điều hành. Ở đó, ông không chỉ mang lại trải nghiệm ẩm thực cao cấp khác biệt mà còn đánh dấu một chương mới trong quá trình hình thành và phát triển triết lý nấu nướng của mình.
Tại AKUNA, Sam không những phô bày kỹ thuật nấu điêu luyện đã giúp ông đạt được tín nhiệm của Michelin, mà còn thể hiện niềm đam mê với ẩm thực Việt Nam thông qua các cách chế biến đầy sáng tạo. Sam từ chối để bản thân bị giới hạn bởi một phong cách hay vùng đất nào, mà thay vào đó, luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo theo cách riêng.
Lấy cảm hứng từ bức tranh ẩm thực Việt Nam phong phú, Sam Aisbett sử dụng nhiều loại thảo mộc và gia vị đặc trưng để biến tấu cùng các món ăn. Thực khách có thể kỳ vọng về cuộc hành trình khám phá những nguyên liệu chưa từng xuất hiện trong ẩm thực cao cấp, được lồng ghép với kỹ thuật xử lý mới chỉ có tại AKUNA. Chuyến hành trình ấy cũng chính là cuộc phiêu lưu cùng ẩm thực suốt 20 năm của Sam – từ một đầu bếp, chủ nhà hàng đến người lữ khách mang trên mình niềm say mê với đặc sản ở mỗi vùng đất ông đặt chân đến.
Ngoài Việt Nam, những trải nghiệm ẩm thực ảnh hưởng từ Úc và Nhật Bản cũng được các đầu bếp chọn lọc để tạo nên âm hưởng cho AKUNA.
Tên gọi AKUNA mang ý nghĩa “dòng nước chảy” gợi nhắc cho người đầu bếp về những tháng ngày thăng trầm xuyên suốt 20 năm sự nghiệp. Từ triết lý dòng chảy này, từng thiết kế trong không gian 50 chỗ ngồi đều được sắp đặt một cách tỉ mỉ và liên kết để tạo nên cảm giác mênh mông, bất tận. Khu vực bếp mở là tâm điểm cho nhà hàng, nơi khách hàng được chiêm ngưỡng quá trình sáng tạo xuyên suốt của Sam và đội ngũ. Từ trần nhà gợn sóng lấp lánh ánh xanh bạc tựa lòng nước, chiếc đèn chùm được làm bằng tay mang hình dạng sóng nước đến những tác phẩm nghệ thuật từ nghệ sĩ người Úc (Tony Wilson) mang đến không gian đậm chất nghệ thuật tại đây.
Nhà hàng Yazawa mở cơ sở mới tại Hà Nội
Nhà hàng YAZAWA vốn nổi tiếng với thịt bò lông đen thượng hạng đến từ xứ sở phù tang. Sau TP.HCM, Yazawa vừa khai trương một chi nhánh mới tại Hà Nội, nằm ở phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng. Nguyên liệu của nhà hàng được tuyển chọn khắt khe từ nguồn thịt bò lông đen tốt nhất Nhật Bản, cam kết những hương vị tươi ngon nhất cho khách hàng.
Các set menu của Nhà hàng Yazawa khá đa dạng. Ngoài ra, thực khách còn có thể thưởng thức rượu sake với hơn 10 thương hiệu nổi tiếng được tuyển chọn từ nhiều địa phương trên khắp Nhật Bản. Bên cạnh đó, YAZAWA cũng sở hữu một hầm rượu lớn với những hương vị tuyệt vời được bảo quản trực tiếp trong điều kiện nghiêm ngặt.
Có gì đằng sau bát phở đặc biệt trị giá 3,8 triệu VND?
Bếp trưởng Lê Trung giải thích, bát phở có tên “Phở King” (Vua của các loại phở) và được mở bán trong tháng 8 với giá khoảng 3,8 triệu VND chưa bao gồm các khoản phí khác.
Với mong muốn nâng tầm món phở truyền thống, nhà hàng đã kết hợp rất nhiều nguyên liệu cao cấp với phở, như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu A5, không quên những chi tiết trang trí bằng vàng lá vô cùng đắt giá.
Nhà hàng nằm tại tháp Landmark 81 này từng nổi tiếng với bát phở “chọc trời” trị giá 1 triệu đồng, với thành phần làm nên sự đắt đỏ này chính là thịt bò Wagyu hảo hạng từ Úc. Tuy nhiên, điều đó đã là quá khứ, khách hàng hiện đã có thể được mở mang với một trải nghiệm mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn, và cũng đáng giá tiền hơn.