Golf

Miền Trung Việt Nam đón chào các sự kiện golf quan trọng trong năm 2023

Aug 25, 2023 | By Pham Thu Phuong

Miền Trung Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình là điểm đến hoàn hảo cho các sự kiện quan trọng trong ngành golf khi liên tục tổ chức hàng loạt sự kiện và giải đấu quan trọng diễn ra từ nay đến cuối năm 2023.

Hội nghị lần thứ hai của Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF) tại Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 31/8, đây là cơ hội để miền Trung chào đón nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp golf.

Với chủ đề Phát triển, Tăng trưởng và Cơ hội, hội nghị AGIF sẽ thảo luận về du lịch golf, sự phát triển và chiến lược thiết kế sân golf với trọng tâm là tính bền vững trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của môn thể thao này tại châu Á. Hội nghị AGIF là một phần của Lễ hội Du lịch Golf kéo dài một tuần tại Đà Nẵng, trong đó giải đấu 54 hố trong khuôn khổ Asian Development Tour (ADT), vòng đấu phụ của Asian Tour sẽ diễn ra tại một trong những câu lạc bộ golf hàng đầu trong khu vực.

Ông Adam Calver, Giám đốc Golf & Tiếp thị Điểm đến tại Laguna Lăng Cô, một trong những thành viên chủ chốt của Vietnam Golf Coast (VGC) – nơi kết nối những sân golf đẳng cấp hàng đầu miền Trung, chia sẻ: “Khách du lịch golf từ khắp nơi trên thế giới ngày càng nhận thức được rằng Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng có đầy đủ các yếu tố để trở thành điểm đến du lịch golf tốt nhất thế giới,” ông Adam Calver nói thêm.

Đây thật sự là một năm phồn thịnh của khu vực miền Trung Việt Nam khi được nhiều du khách đánh giá là một trong những điểm đến chơi golf hấp dẫn nhất châu Á khi du lịch quốc tế phục hồi sau đại dịch.

Các sân golf danh tiếng trong khu vực này, bao gồm sân Laguna Golf Lăng Cô được thiết kế bởi huyền thoại Sir Nick Faldo và Bà Nà Hills Golf Club được thiết kế bởi Luke Donald, đội trưởng đội tuyển châu Âu tại giải Ryder Cup 2023, đã báo cáo số lượng khách kỷ lục trong năm 2023.

Sự hồi sinh của ngành golf tại khu vực miền Trung Việt nam cũng được thể hiện qua loạt sự kiện và giải đấu quan trọng diễn ra trong năm nay.

Vòng Chung kết Faldo Series Châu Á – giải đấu nghiệp dư toàn cầu duy nhất dành cho nam và nữ – được tổ chức vào tháng 4 vừa qua tại sân Laguna Lăng Cô. Tại giải đấu này, golfer trẻ tài năng Nguyễn Anh Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đăng quang. Minh sẽ tham gia giải ADT sắp tới tại Đà Nẵng. Chiến thắng tại Chung kết Faldo Series Châu Á sẽ là bước đệm cho anh tham gia giải Asian Tour.

Cơ sở hạ tầng tuyệt vời của Đà Nẵng cùng với nhiều đường bay quốc tế đã giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu cho nhiều sự kiện lớn

Faldo Series, giải đấu ươm mầm tài năng cho nhiều nhà vô địch xuất sắc như Rory McIlroy, Danny Willet và Yani Tseng đã lựa chọn sân golf Laguna Lăng Cô là “sân nhà” – nơi tổ chức giải đấu khu vực châu Á cho đến năm 2026.

“Việc tổ chức tất cả những sự kiện tuyệt vời này sẽ giúp củng cố danh tiếng du lịch ngày càng tăng của Đà Nẵng trong hành trình trở thành điểm đến golf số một tại châu Á,” Ông Gary Dixon, Tổng Quản lý Bà Nà Hills Golf Club chia sẻ.

Các sự kiện và giải đấu lớn khác diễn ra tại sân Laguna Golf Lăng Cô trong năm nay bao gồm sự trở lại của giải Lexus Cup và giải Cobra Puma Charity Pro Am lần thứ 6 vào tháng Chín này. Trong khi đó, Bà Nà Hills Golf Club sẽ đăng cai giải đấu cúp thường niên IMG Trophy được tổ chức bởi công ty quản lý thể thao toàn cầu IMG – đơn vị giữ vai trò quản lý câu lạc bộ tại Đà Nẵng.


 
Back to top