Ấn phẩm LUXUO giới thiệu dự án ECOXURY: Lan tỏa lối sống bền vững
Chính thức khởi động vào tháng 08/2019, ECOXURY là dự án do LUXUO.VN sáng lập và hợp tác với nhiều thương hiệu xa xỉ, nhằm thực hiện hành trình xê dịch và lan tỏa tinh thần sống xanh thông qua các không gian điểm đến.
Vào năm 2007, Luxuo.com được Heart Media mua lại, nhanh chóng trở thành tạp chí kinh doanh xa xỉ và phong cách sống thượng lưu hàng đầu tại Singapore với hơn 1,5 triệu lượt xem mỗi tháng. Không chỉ nổi tiếng ở thị trường “Đảo quốc Sư tử”, Luxuo.com còn là ấn phẩm kỹ thuật số hàng đầu ở Hồng Kông, New York, Paris – đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa độc giả và sản phẩm, dịch vụ thượng lưu toàn cầu được cập nhật mỗi ngày.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển với sự nổi lên ngoạn mục của tầng lớp giàu và siêu giàu, Luxuo.vn chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2018 với sứ mệnh trở thành tạp chí tiên phong của cả nước trong phong cách sống thượng lưu, luôn cập nhật và chia sẻ những bài viết uy tín và chất lượng liên quan đến thương hiệu cao cấp, người chơi sành sỏi hay thú chơi đẳng cấp… Nỗ lực không ngừng nghỉ này tạo nên tạp chí phong cách sống được chúng tôi gìn giữ và phát triển như tuyên ngôn sứ mệnh chung.
Dự án ECOXURY by Luxuo: Hành trình xê dịch và lan tỏa tinh thần sống xanh
Con người luôn nỗ lực hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn, hay nói một cách giản đơn là tận hưởng cuộc sống. Thế nhưng, tiến bộ khoa học công nghệ cùng sự phát triển kinh tế ở các quốc gia cũng để lại những hệ lụy tiêu cực cho thế hệ hôm nay và mai sau. Chúng ta đang phải đối mặt với hiện tượng biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí và môi trường làm suy giảm chất lượng cuộc sống, thậm chí đe dọa sự sống của mỗi công dân trên hành tinh này.
Chúng ta muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại và tiện nghi, nhưng đổi lại, chúng ta cũng đang phải trả cái giá quá đắt cho tham vọng ấy.
Đóng vai trò như đơn vị truyền thông lan tỏa phong cách sống bền vững, Luxuo.vn sáng lập dự án “ECOXURY”, kiên định với hành trình sống xanh nhằm chống lại cuộc khủng hoảng ô nhiễm và hiện tượng nóng lên của toàn cầu. Thông qua dự án này, chúng tôi tìm kiếm và chia sẻ những câu chuyện đẹp, những đại sứ lan tỏa thông điệp sống bền vững, những thương hiệu tiên phong trong chiến dịch kinh doanh có đạo đức…
“ECOXURY by Luxuo.vn” là dự án quy tụ 5 chủ đề chính, tương ứng với 5 chặng đường chính của hành trình, bao gồm: Ecoxury People & Brands, Ecoxury Talk & Workshop, Ecoxury Roadshow, Ecoxury Getaway và Ecoxury Sustainable Local Villages. Từ đây, toàn cảnh bức tranh phong cách sống bền vững trở nên hoàn thiện hơn, được tô vẽ dưới nhiều góc độ và màu sắc khác nhau bởi bàn tay của những người trong cuộc.
ECOXURY People & Brands
Khi làn sóng bền vững nổi lên trên toàn cầu, Luxuo.vn cũng bắt đầu tìm kiếm những chân dung người thật việc thật, những cá nhân và thương hiệu ảnh hưởng đã trở thành nhà tiên phong trong phong trào bền vững ở Việt Nam.
Đó là “Đại sứ sông Hương” Hương Lan, người phụ nữ đã giải cứu và bảo vệ nét xanh trong và hiền hòa của dòng sông nên thơ của thành phố Huế. Hay cô chủ K’Ly Farm, người quyết định nghỉ hẳn công việc giáo dục lâu năm để trở về với nghề nông giản dị, xây dựng nông trại hữu cơ với diện tích khoảng 8.000 m2 tại Đà Lạt. Và điển hình như Helly Tống, người từng nổi tiếng với danh hiệu fashionista ở độ tuổi 18 nay sở hữu hai thương hiệu bền vững là Lại Đây Refill Station và The Yên Concept.
Thông qua những cuộc trao đổi chân thành và sâu sắc này, chúng tôi muốn để người trong cuộc tự vẽ lên bức tranh bền vững của chính họ, biến hóa với những sắc màu độc đáo riêng và từ đó, để người xem tranh – là bạn đọc – tự tìm lấy ý nghĩa trong từng tác phẩm.
Nhà thiết kế giải cứu vật liệu vải dư thừa từ bãi rác là ai? Tiffany & Co. cứu loài voi đang bên bờ vực tuyệt chủng như thế nào? Đâu là những khu nghỉ dưỡng bền vững ở Việt Nam để bạn đọc ghé đến? Những khóa thiền và yoga nào dành cho bạn trải nghiệm?… Tất cả nội dung thú vị này sẽ xuất hiện trong chủ đề Ecoxury People & Brands. Luxuo mong muốn hoàn thiện bức tranh bền vững này ở nhiều góc độ khác nhau, không chỉ trong nước và còn trên toàn thế giới.
Chủ đề Ecoxury People & Brands của Luxuo cũng nhắm đến những động thái mới của các nhãn hàng cao cấp phù hợp với tinh thần của chiến dịch, chia sẻ những sản phẩm xanh, đồng thời trở thành tiếng nói truyền thông cho các thương hiệu bền vững nội địa. Đặc biệt, thông qua các sự kiện xa xỉ phẩm thân thiện với môi trường, chúng tôi sẽ cập nhật tin tức nhanh chóng đến với bạn đọc trong nước.
ECOXURY Talk & Workshop
Không chỉ lan tỏa tinh thần sống xanh thông qua trang tin điện tử, ECOXURY by Luxuo.vn còn mời những nhân vật tiêu biểu tại Việt Nam trong thực hành lối sống bền vững để tổ chức những sự kiện, workshop chuyên sâu nhằm lan tỏa lối sống “zero-waste”, chan hòa với thiên nhiên, từ đó giúp mỗi người tự giác và chủ động thực hành, tạo dựng thói quen sống xanh mỗi ngày.
ECOXURY Roadshow
Ngoài những chương trình chia sẻ diễn ra tại Sài Gòn, ECOXURY Roadshow sẽ thực hiện hành trình xê dịch đến những tỉnh thành khác như Cần Thơ, Hội An, Hà Nội, Phú Quốc,… để tổ chức những sự kiện, workshop nhằm thu hút cộng đồng địa phương tham gia và lan tỏa.
ECOXURY Getaway
Hành trình xê dịch bền vững Ecoxury Getaway là chuyến du lịch cùng các KOLs phong cách sống đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng khắp Việt Nam, trải nghiệm hành trình dung nạp nguồn năng lượng tích cực, cùng tham gia các hoạt động bền vững tại địa phương, kết hợp với sản phẩm đến từ nhà tài trợ.
ECOXURY Sustainable Local Villages
Việt Nam có nhiều làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa dân gian ở mọi miền tổ quốc. Tuy nhiên, trong vòng xoáy kinh tế thị trường, nhiều làng nghề truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một do sức ép cạnh tranh. Dù các địa phương và người dân ở các làng nghề đã và đang ra sức duy trì để làng nghề truyền thống hoạt động như gìn giữ di sản của tiền nhân, hồn cốt quê hương nhưng trên thực tế, nhiều trong số chúng đã ngày một yếu ớt.
Thấu hiểu tình trạng đó, Ecoxury by Luxuo.vn sẽ hoạt động tích cực như đơn vị truyền thông uy tín, sẵn sàng chia sẻ các sản phẩm làng nghề truyền thống bền vững, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng Việt vào sản phẩm Việt Nam truyền thống. Chúng tôi cũng hướng đến việc tìm kiếm những đối tác đồng điệu nhằm tạo ra quỹ hỗ trợ phát triển các làng nghề tại Việt Nam.
Ngoài ra, chiến dịch ECOXURY by LUXUO cũng không thể thiếu sự góp mặt của Ecoxury Art Exhibition với chủ đề nghệ thuật bền vững được thể hiện qua cuộc triển lãm tập trung những nhà giám tuyển hàng đầu, những nghệ sĩ tài năng và đặc biệt là những khán giả quan tâm đến thế giới nghệ thuật; hay Ecoxury Fashion dưới sự hợp tác với Style-Republik và F.A.C.E Fashion Workshop. Chúng tôi tổ chức những sự kiện thời trang bền vững nhằm nâng cao ý thức của người tham dự và lên tiếng ủng hộ các thương hiệu thời trang đang theo đuổi sứ mệnh tốt đẹp này.