DINING LIBRARY

Top 10 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Nov 25, 2019 | By Stephanie Nguyen

Một trong những sự kiện ẩm thực lớn nhất thế giới là kết quả đánh giá The World’s 50 Best Restaurants (W50BR) – 50 Nhà hàng Xuất sắc nhất Thế giới. Không ngạc nhiên khi vị trí đứng đầu thuộc về một nhà hàng ở Pháp. Cùng Luxuo.vn khám phá thêm các nhà hàng khác trong bảng xếp hạng.

Mỗi năm, W50BR đều công bố danh sách những ngôi sao trong giới ẩm thực, vinh danh các nhà hàng khác biệt và uy tín với chất lượng đặc sắc mà bất kỳ đầu bếp nào cũng mơ ước được làm việc. Bảng xếp hạng năm nay đem đến nhiều bất ngờ mới mẻ. Dưới đây là danh sách 10 nhà hàng xuất sắc nhất năm 2019.

10. Maido Lima (Peru)

Nằm vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng là Maido, nhà hàng nổi tiếng với nikkei – một món ăn có nguyên liệu từ Peru và chế biến theo kỹ thuật Nhật Bản. Nhà hàng ngụ tại thủ đô Lima xinh đẹp. Đây là không gian sáng tác hoàn hảo của bếp trưởng Mitsuharu ‘Micha’ Tsumura, bậc thầy về nghệ thuật nikkei. Ông thường xuyên cho ra đời những thực đơn độc đáo mang đậm phong vị biển cả với đa dạng các loài hải sản. Một vài món ăn nổi bật để thưởng thức ở nhà hàng là sushi tạo hình sáng tạo, xôi nhím biển hấp dẫn, sườn om đặc biệt suốt 50 giờ, bánh phô mai ngon lành với đế đậu phụ.

Nhà hàng Maido tại Lima

9. Disfrutar Barcelona (Tây Ban Nha)

Sự dẫn dắt tuyệt vời của ba vị đầu bếp tài năng Oriol Castro, Mateu Casañas và Eduard Xatruch đã cho ra đời nhà hàng Disfrutar, chính thức đón chào thực khách tại thủ phủ Barcelona của Tây Ban Nha năm 2014. Tại đây, giới mộ điệu được hứa hẹn đón tiếp với những thực đơn mang phong cách avant-garde đầy phá cách với khoảng 30 món ăn. Qua đó, thực khách được trải nghiệm trọn vẹn tài năng và phong cách nghệ sĩ của bộ ba chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới này.

Nhà hàng Disfrutar tại Barcelona

8. L’Arpège Paris (Pháp)

Khai trương năm 1986 và vinh dự đạt 3 ngôi sao Michelin, L’Arpège từ lâu đã được biết đến là một trong những nhà hàng xuất sắc nhất Paris, và giờ đây là thế giới. Alain Passard, vị đầu bếp tài hoa với nhiều tài nghệ lôi cuốn, là người dẫn dắt L’Arpège để có được thành công như hôm nay. Với đội ngũ đầu bếp là những chuyên gia thực thụ về các món rau củ, thực đơn nhà hàng luôn sáng tạo theo mùa (bạn chắc chắn sẽ không thấy dưa chuột hay cà chua trên bàn nếu đến nhà hàng vào mùa đông), cùng nguồn nguyên liệu được cung cấp từ khu vườn Norman trù phú và tươi tốt.

Nhà hàng L’Arpege tại Paris

7. Mugaritz San-Sébastian (Tây Ban Nha)

Nhà hàng cách tân này là đứa con tinh thần của đầu bếp Andoni Luis Aduriz từ năm 1998. Nằm ở thành phố biển San Sebastián nổi tiếng, thực đơn nhà hàng rất đa dạng, luôn bao gồm từ 20 đến 30 món với cách chế biến chủ yếu theo phong cách Basque terroir đi cùng sự kết hợp màu sắc và hương vị từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Cua biển ướp lạnh là món ăn chắc chắn phải thử khi đến đây. Ngoài ra, tim heo sống giàu dinh dưỡng cũng là sáng tạo có một không hai ở nhà hàng này.

 Nhà hàng Mugaritz tại Saint-Sebastien

6. Central ở Lima (Peru)

Bộ đôi nghệ sĩ ẩm thực Martinez và Pía León sở hữu khá nhiều nhà hàng nổi tiếng ở Lima, nổi bật trong số đó là nhà hàng Central, nơi thực khách sẽ phải thực hiện hành trình xuyên Peru để đến với một vùng đất rất xa xôi của đất nước. Tuy nhiên bạn sẽ nhanh chóng hài lòng khi tìm thấy ở đây các nguyên liệu địa phương hiếm có với những món ăn tuyệt ngon. Thành phần nguyên liệu có thể từ vô cùng đơn giản như ngô, khoai tây đến vô cùng cao cấp như cá piranha.

Nhà hàng Central tại Lima

5. Geranium ở Copenhagen (Đan Mạch)

Geranium là sự kết hợp hài hòa giữa những gì nguyên bản nhất của tự nhiên với sự hiện đại của công nghệ. Vị đầu bếp tài hoa Rasmus Kofoed hứa hẹn sẽ đem đến cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời cùng món ăn đậm đà bản sắc địa phương của bán đảo Scandinvia huyền thoại. Toàn bộ nguyên liệu đều được sản xuất hữu cơ, các món ăn thì vô cùng tinh tế và bộ sưu tập rượu vang thì miễn chê.

Nhà hàng Geranium tại Copenhagen

4. Gaggan tại Bangkok (Thái Lan)

Nhà hàng Gaggan nằm tại trung tâm xứ sở chùa vàng đã nắm giữ danh hiệu nhà hàng xuất sắc nhất châu Á trong suốt bốn năm qua và giờ đây chính thức bước chân vào hàng thế giới. Vị đầu bếp được lấy tên làm tên của nhà hàng, Gaggan Anand sở hữu thực đơn 25 món thay đổi liên tục theo những khám phá mới mẻ hàng ngày của ông. Nhà hàng chủ yếu là các món ăn Ấn Độ pha trộn hương vị và phong cách từ Thái Lan, Mexico và Nhật Bản. Thực khách sẽ không bao giờ nhàm chán với những món ăn như taco kiểu hoàn toàn mới, nigiri phủ sốt hindi và cà ri hấp dẫn không thể chối từ.

Nhà hàng Gaggan tại Bangkok

3. Asador Etxebarri ở Axpe (Tây Ban Nha)

Đầu bếp Victor Arguinzoniz chính là người điều hành nhà hàng tốt thứ 3 trên thế giới, Asador Etxebarri. Viktor luôn biết cách thỏa mãn thực khách với khả năng biến tấu những nguyên liệu vô cùng đơn giản thành các món ăn thuộc hàng cực phẩm – đậu Hà Lan tí hon tẩm nhừ, khô bò với vị ngọt tươi và rau củ ướp hương khói,… Tất cả chỉ có thể tóm gọn trong hai từ: xuất sắc.

Nhà hàng Asador Etxebarri tại Axpe

2. Noma ở Copenhagen (Đan Mạch)

Sau nhiều năm giữ vững vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng, năm nay Noma đã làm cú đột phá ngoạn mục để vươn lên trở thành nhà hàng xuất sắc thứ nhì thế giới. René Redzepi tài năng là vị thuyền trưởng dẫn dắt nhà hàng này. Thực khách phải đặt từ trước nhiều tháng để có một bữa ăn tại thiên đường ẩm thực này. Gần đây, nhà hàng đã được thiết kế lại với phong cách mới và thực đơn được xây dựng theo mùa. Trong đó đứng đầu vẫn là các món Bắc Âu được chế biến với sự tinh tế và tỉ mỉ của vị đầu bếp hàng đầu thế giới.

Nhà hàng Noma tại Copenhagen

1. Mirazur ở Menton (Pháp)

Ẩn mình dưới bóng cọ đung đưa và hàng chanh ngọt ngào là nhà hàng Mirazur của đầu bếp Mauro Colagreco, nơi được xem như chén thánh ẩm thực. Bên cạnh danh hiệu nhà hàng tốt nhất thế giới, phải kể đến ngôi sao Michelin thứ ba nó vừa nhận được. Kết quả này có lẽ không bất ngờ lắm với những người đã quen với sự tinh tế và tinh thần lột xác liên tục của đầu bếp Colagreco. Ông luôn luôn sử dụng những nguyên liệu tươi nhất trong vườn riêng của nhà hàng, hoặc nguyên liệu ở các chợ địa phương đáng tin cậy như Menton và Ventimiglia. Chín món trong thực đơn của Mirazur cũng đủ để biến bữa trưa đơn giản thành cuộc phiêu lưu ẩm thực đáng nhớ, nơi hương vị tự nhiên kết hợp với nghệ thuật ẩm thực tài tình.

Nhà hàng Mirazur tại Menton


 
Back to top