Xe & Du thuyền

Mở bán đấu giá tuyệt tác xe cổ Plymouth Belmont 1954

Jan 11, 2020 | By Trang Ps

Tuyệt tác xe cổ Plymouth Belmont 1954 do Virgil Exner thiết kế cuối cùng cũng được mở bán dưới sự hỗ trợ của nhà đấu giá Meum Auctions. 

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chevrolet Corvette và Ford Thunderbird, mẫu xe 1954 Plymouth Belmont ban đầu được thiết kế nhằm mục đích trưng bày tại Triển lãm ô tô Chicago và New York Motorama Show. Khoác lên mình màu áo đỏ rực rỡ, chiếc xe do Virgil Exner thiết kế. Ông cũng là người đứng sau những mẫu xe đáng chú ý khác bao gồm Chrysler và Studebaker. Dưới sự hỗ trợ của nhà đấu giá Mecum Auctions, Plymouth Belmont 1954 cuối cùng cũng có thể mở bán.

Plymouth Belmont 1954: Mẫu xe cổ độc nhất vô nhị

Với thân hình cong mượt uốn lượn và thon thả trong chất liệu sợi thủy tinh (fiberglass), Plymouth Belmont được ưu ái với màu sơn đỏ hào phóng đi kèm công nghệ xi mạ chrome dọc theo đuôi xe, lưới tản nhiệt, đèn chiếu sáng và cạnh đầu của mui xe.

Được trang bị động cơ V8 3,9 lít gầm rú, vẻ đẹp độc nhất vô nhị của tuyệt tác này còn sở hữu công suất 150 mã lực đi cùng hộp số Hy-Drive ba tốc độ, kết hợp bộ chuyển đổi mô-men xoắn và hộp số tay cho trải nghiệm lái xe thuận tiện hơn.

Xuất hiện lần đầu tại Hollywood trong bộ phim Bundle of Joy (1954), và Mister Cory (1957), xe cổ Plymouth Belmont không có tiền lệ bị sao chép cho mục đích phân phối hay được liệt vào danh sách bán đấu giá. Lần này, với cơ hội sở hữu trực tiếp mà không có giá yêu cầu cụ thể, Plymouth Belmont 1954 đủ điều kiện để kiểm tra và trao bán trong suốt phiên đấu giá Mecum Kissimee ở Florida từ ngày 02/01 đến ngày 12/01 này.


 
Back to top