Sống

Luxuo Media Group trở thành đối tác truyền thông chính thức cho Gumball 3000 tại Việt Nam

Aug 02, 2024 | By Ton Binh

Gumball 3000 – hành trình siêu xe nổi tiếng toàn cầu hơn 25 năm tuổi – đã chính thức công bố tuyến đường của năm nay tại khu vực Đông Nam Á từ ngày 14/9/2024 – 22/9/2024, với khởi đầu là TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) và kết thúc tại Singapore, hứa hẹn quy tụ hơn 100 siêu xe trên thế giới.

Đồng hành cùng sự kiện được mong chờ nhất của cộng đồng siêu xe, nghệ thuật và văn hóa, LUXUO Media Group chính thức trở thành đơn vị truyền thông độc quyền tại thị trường Việt Nam cho hành trình kỷ niệm 25 năm của Gumball 3000.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, mỗi hành trình của Gumball 3000 quy tụ hàng trăm siêu xe và kéo dài trong nhiều ngày, đi qua nhiều quốc gia khác nhau. Đây được xem là sự kiện kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật, ô tô, âm nhạc và điện ảnh, tạo nên thương hiệu gắn liền với phong cách sống thượng lưu. Ông Maximillion Cooper – Nhà sáng lập Gumball 3000 – chia sẻ: “Gumball là định nghĩa mới của việc phá vỡ khuôn mẫu truyền thống và vượt qua ranh giới văn hóa của sự sáng tạo”.

Maximillion Cooper

Sinh ra trong gia đình có dòng máu nghệ thuật, Maximillion Cooper đã thể hiện niềm đam mê và tài năng đặc biệt với thể thao và xe hơi trong suốt tuổi thiếu niên. Cuối thập niên 90, sau nhiều năm đua thành công cho các đội như McLaren và Porsche, Cooper tham vọng tạo ra một hành trình kết hợp giữa ô tô, nghệ thuật và văn hóa đại chúng. Tháng 5 năm 1999, anh mời những người bạn cùng tham gia vào chuyến phiêu lưu xuyên châu Âu, kết hợp mở rộng giao lưu cùng những người đồng sở thích tại các dạ tiệc thượng lưu xuyên suốt đường đi. Hành trình đầu tiên của Gumball 3000 ngay lập tức nổi tiếng trên các trang tạp chí GQ, Esquire và Vanity Fair, trở thành một trong những sự kiện đáng tham gia tôn vinh văn hóa “Cool Britannia” ở nước Anh.

Theo đúng tinh thần đề cao trải nghiệm hơn là tốc độ “It’s a rally, not a race”, Gumball 3000 thực chất là một cuộc diễu hành của những siêu xe độc và đắt hàng đầu thế giới. Đến nay, cuộc chơi xe này vẫn được duy trì thường niên với những hành trình xuyên lục địa đầy hấp dẫn. Điểm đặc biệt khác là hầu hết chi phí tham dự đến từ các thành viên tham gia hành trình đều được đóng góp vào quỹ từ thiện Gumball 3000 Foundation cho những dự án nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cho đến nay, Gumball 3000 Foundation đã quyên góp được hơn 3,5 triệu bảng Anh, trong đó phải kể đến kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh trong cuộc đua Toronto đến Miami Rally năm 2022.

Không chỉ thu hút bởi dàn siêu xe sang trọng của những cá nhân nổi tiếng từ mọi lĩnh vực (giải trí, thể thao, kinh doanh…), Gumball còn mang đến góc nhìn độc đáo, khác lạ về văn hoá mỗi vùng đất đoàn xe đi qua, từ châu Âu đến Bắc Mỹ hay các vùng đất Trung Đông huyền bí. Tuy vậy, Gumball 3000 lại hiếm khi đến phương Đông, vì vậy với hành trình kỷ niệm 25 năm trải dài qua các quốc gia Đông Nam Á, với điểm khởi đầu là TP.HCM (Việt Nam) được xem là dịp hiếm hoi cho người Việt, đặc biệt là giới mê xe được hoà mình vào sự kiện siêu xe độc đáo này.

 Năm 2024 là cột mốc đặc biệt đánh dấu hành trình kỷ niệm 25 năm của Gumball 3000. Hành trình đặc biệt năm nay sẽ đi xuyên năm quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Sau cuộc du ngoạn châu Âu, cuộc đổ bộ châu Á của Gumball 3000 chắc chắn sẽ đem tới các tay đua, những nhân vật có tầm ảnh hưởng cơ hội trải nghiệm tuyệt vời với sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa, tốc độ, và thử thách thú vị.

Lộ trình của Gumball 3000 tại Đông Nam Á

Luxuo hay LUXUO Vietnam Media Group là đơn vị truyền thông nắm giữ bản quyền các ấn phẩm quốc tế như Men’s FOLIO, L’Officiel, World of Watches, Yacht Style, Art Republik… tại Việt Nam. Vượt khỏi phạm vi báo in, Luxuo tự hào đã mở rộng hệ sinh thái thông tin trên thị trường số như mạng xã hội, website dưới nhiều định dạng từ tin tức, audio, video đến sự kiện nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông và marketing của các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực luxury và lifestyle. Với bề dày kinh nghiệm trong việc xây dựng, triển khai các sự kiện, chiến lược PR sáng tạo và hiệu quả, Luxuo đã không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng cũng như khẳng định vị thế tiên phong trong ngành truyền thông. Vì thế, đối với cương vị mới năm nay, Luxuo cam kết sẽ mang tới công tác quản lý truyền thông để quảng bá sự kiện Gumball 3000 tại Việt Nam thật độc đáo và khó quên.

Việc trở thành đơn vị truyền thông của Gumball 3000 tại Vietnam cũng là cột mốc quan trọng giúp Luxuo Media group đánh dấu vị thế mới trong thị trường về xa xỉ, thời trang, nghệ thuật và phong cách sống. Hiện nay, Luxuo cũng đang là đơn vị truyền thông của các thương hiệu Sotheby’s, Diageo, Louis Vuitton, Hublot, Cartier, Dior, Chanel và nhiều thương hiệu cao cấp trong nước khác.

Ông Jason Dang – General Manager của Luxuo Media Group – chia sẻ: “Gumball 3000 không chỉ là một sự kiện tầm cỡ đối với các tín đồ siêu xe mà còn thu hút sự chú ý của những người yêu thích du lịch mạo hiểm, văn hóa và nghệ thuật trải dài trên mọi cung đường đoàn siêu xe lăn bánh qua. Để trở thành đơn vị truyền thông cho Gumball 3000 tại Việt Nam, Luxuo Media Group với sự hỗ trợ của The Peak (đơn vị thực hiện sự kiện Gumball tại Việt Nam) đã trải qua nhiều cuộc thảo luận cùng đại diện Gumball, để tìm sự đồng điệu và phác thảo nên kế hoạch cụ thể giúp sự kiện có được sự lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam. Việc được lựa chọn phụ trách truyền thông độc quyền cho một sự kiện danh giá, mang tầm vóc quốc tế như Gumball là niềm tự hào đồng thời cũng là một thử thách xứng tầm cho đội ngũ Luxuo chúng tôi”.

Những dự án nổi bật trong Luxuo Ecosystem

Tự hào điều hành một mạng lưới truyền thông phong phú và đa dạng, với nhiều dự án nổi bật đã khẳng định giá trị và tầm ảnh hưởng trong ngành, những dự án nổi bật của Luxuo có thể kể đến như:

Sự kiện Ô by L’OFFICIEL Vietnam

  • Ô by L’OFFICIEL Vietnam là chuỗi sự kiện được L’OFFICIEL Vietnam tự hào giới thiệu nhân kỷ niệm 100 năm L’OFFICIEL toàn cầu, từ ngày 25/11/2021 đến 28/11/2021. Với ý tưởng về những chiếc “Ô” chứa quá khứ, hiện tại và tương lai, “Ô by L’OFFICIEL Vietnam” là một cuộc cách mạng thời trang trong kỷ nguyên công nghệ, để mở ra những “Ô” cửa hoàn toàn mới cho một kỷ nguyên mới nơi người tham dự sẽ được hòa mình vào không gian duy mỹ của thời trang và nghệ thuật.

Lễ trao giải Male Icon Awards cho những cá nhân nổi bật trong cộng đồng doanh nhân thế hệ mới

  • Male Icon Awards: Sự kiện được thực hiện bởi Men’s Folio Vietnam nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc, đạt được nhiều bước tiến trong sự nghiệp cá nhân, cũng như đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng trong một năm.
  • BizLab series: Là dự án thường niên của Men’s Folio, BizLab là một dải quang phổ tuyệt đẹp với đa dạng hành trình lập nghiệp đáng ngưỡng mộ và học hỏi của các doanh nhân, được chia thành nhiều mùa để có thể truyền tải một cách cô đọng và nhất quán về các lĩnh vực kinh doanh.

Chuỗi podcast Grand Hour là một điểm hẹn gặp gỡ, giao lưu, kết nối và phát triển nguồn cảm hứng của cộng đồng doanh nhân ngành xa xỉ

  • Grand Hour Talk Series: Grand Hour Talk Series, dưới định dạng video podcast là một trong những dự án mới của Luxuo Việt Nam, đem đến bức tranh tổng thể về câu chuyện của những doanh nhân, chuyên gia trong ngành hàng xa xỉ. Tại đây, chúng tôi có cơ hội lắng nghe họ sẽ chia sẻ về quá trình xây dựng nên doanh nghiệp kinh doanh xa xỉ phẩm, cũng như định hướng phong cách của tầng lớp thượng lưu trong nhiều lĩnh vực.

Summer Wanderlust là sự kiện hội tụ những yếu tố đẳng cấp về không gian, ẩm thực, và trải nghiệm độc bản dành cho giới tinh hoa Việt Nam

  • Summer Wanderlust: Là hành trình xa xỉ đầu tiên diễn ra tại Sài Gòn do WOW Vietnam và Luxuo.vn đồng tổ chức, Summer Wanderlust đã gây ấn tượng với khách tham dự và được đánh giá cao bởi thị trường kinh doanh xa xỉ cũng như báo chí, truyền thông trong nước. Qua đó, LUXUO hứa hẹn trở thành cầu nối quan trọng giữa người tiêu dùng và các thương hiệu xa xỉ trong nước và quốc tế.

Hãy cùng Luxuo đón chờ những nội dung hấp dẫn của sự kiện Gumball 3000 đang được mong chờ nhất hiện nay!


 
Back to top