Xe hơi – Du thuyền / Xe hơi

LUXUO Point: Thách thức nào chờ đón S&S Automotive khi trở thành nhà phân phối Rolls-Royce mới tại Việt Nam

Dec 17, 2020 | By Luan Nguyen

Chỉ hai tháng sau khi chia tay Regal Motors, Rolls-Royce đã tìm đến một đối tác mới, điều này cho thấy rõ được tầm quan trọng và tham vọng chinh phục thị trường Việt Nam của hãng xe xa xỉ bậc nhất thế giới.

Cái tên được gọi cho lần tái ngộ thị trường Việt Nam lần này là S&S Automotive. Có lẽ, đây vẫn là một gương mặt mới trong làng xe hơi xa xỉ, nhưng nếu nhìn vào những gì mà công ty 7 năm tuổi này đã đóng góp vào thị trường xa xỉ phẩm Việt Nam, chắc hẳn ai cũng sẽ phải trầm trồ: Hublot, Richard Mile, Tudor, MB&F, Jaquet Droz, Arnold & Son v.v. những thương hiệu đồng hồ bạc tỷ được đặt ngay tại vị trí đắt địa nhất của thủ đô Hà Nội hay Hồ Chí Minh; bên cạnh đó, ông Vũ Hà Duy Thạc – doanh nhân sáng lập S&S Group là thành viên ban chấp hành Hiệp hội Ô tô Thể Thao Việt Nam, quản lý các giải đua ô tô thể thao trong nước và quốc tế. Chỉ bấy nhiêu là đủ để Rolls-Royce tin tưởng và chọn mặt gửi vàng cho những chiếc xe siêu sang.

S&S Group đang nắm trong tay những gì?

S&S Automotive có 3 cổ đông sáng lập cùng sinh năm 1988 là bà Đinh Lan Phương, ông Nguyễn Minh Đức và bà Nguyễn Phước Hạnh. Bà Phương và ông Đức mỗi người nắm 0,005% vốn điều lệ, trong khi bà Hạnh là cổ đông lớn nhất với 99,99%, đồng thời giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện trước pháp luật.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce lộ rõ tham vọng chinh phục đối tượng khách hàng trẻ

Bên cạnh S&S Automotive, bà Nguyễn Phước Hạnh cùng 2 cổ đông trên còn đứng tên hoặc góp vốn tại một loạt doanh nghiệp thuộc S&S Group khác như: CTCP S&S Mode – bán lẻ hàng may mặc, giày dép và giả da; CTCP S&S Art – Bán lẻ; CTCP Vertu Asia – Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông; Công ty TNHH Vertu Việt Nam – Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông; CTCP S&S Group – Bán lẻ đồng hồ, kính mắt; mua bán vàng, trang sức, mỹ nghệ; CTCP S&S Health and Wellness – Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh.

Thách thức khi trở thành nhà phân phối Rolls-Royce chính thức

Regal Motors Cars (nhà phân phối cũ) cho thấy hoạt động bán xe Rolls – Royce chính hãng trở nên kém khả quan trong những năm gần đây. Doanh thu gần như không đáng kể khiến công ty này chìm trong thua lỗ. Đứng trước những thách thức này, đại diện của S&S Automotive cho rằng S&S Automotive không hề lo ngại việc này, bởi vì chỉ những khách hàng của Rolls-Royce chính hãng mới có những quyền lợi phục vụ cá nhân hóa cũng như bảo hành, bảo dưỡng mà xe nhập ngoài không bao giờ có.

Bà Tú Lê, Giám đốc Thương hiệu của Rolls-Royce Motor Cars tại thành phố Hồ Chí Minh

Nói về lý do lựa chọn Hồ Chí Minh thay vì Hà Nội cho lần tái ngộ thị trường Việt Nam của Rolls-Royce, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Rolls-Royce nhận định, tốc độ phát triển ấn tượng của TP.HCM cùng khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam, bất chấp các sự kiện toàn cầu gần đây, là dấu hiệu cho thấy đây là thời điểm thích hợp để chỉ định đại lý uỷ quyền cho thương hiệu. Ngoài ra, trong lần hợp tác này, Rolls-Royce còn lộ rõ tham vọng chinh phục đối tượng khách hàng trẻ hơn với độ tuổi trung bình là 43, cùng sở thách tự lái xe. Và những siêu phẩm chiến lược sắp cập bến thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, bên cạnh Phantom, có thể sẽ là Cullinan, hay Ghost.


 
Back to top