The Lux List / Wealth

3 dự đoán về giá của tiền điện tử trong tháng 4/2023

Apr 09, 2023 | By Ton Binh

Các chỉ số kỹ thuật về tổng vốn hóa thị trường, không bao gồm Bitcoin (BTC), đang cho thấy một số dấu hiệu đáng mong chờ.

Câu hỏi đặt ra là liệu những kỹ thuật cải tiến này có giúp altcoins cuối cùng bắt kịp tốc độ mà BTC đặt ra không? Nếu vậy, điều này có thể tạo tiền đề cho Binance Coin (BNB) và Shiba Inu (SHIB) tăng giá đáng kể vào tháng 4 năm 2023.

Đã đến lúc altcoins động tốt hơn

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, không bao gồm BTC, đã hoạt động kém hiệu quả do hiệu suất giá BTC mạnh trong năm nay. Một số phát triển kỹ thuật tích cực cho thấy rằng altcoins có thể sắp tăng giá vào tháng 4/2023.

Theo đó, một phân kỳ giá tăng ẩn của MACD (đường trung bình động hội tụ phân kỳ) xuất hiện trong khung thời gian hàng tuần. Sự phân kỳ tăng giá cho thấy tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, không bao gồm BTC, có thể tăng lên 710 tỷ đô la, tương ứng với mức tăng 17.94%. Bên cạnh đó, chỉ báo Bill William’s Alligator Indicator cũng nhấp nháy tín hiệu mua trên khung thời gian hàng tuần. Thật thú vị, đây là tín hiệu mua lớn đầu tiên của chỉ báo kể từ ngày 30/8/2021.

Khi tín hiệu mua cuối cùng được kích hoạt cho chỉ báo Bill William’s Alligator Indicator, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng từ 1.1 nghìn tỷ đô la lên 1.7 nghìn tỷ đô la, đánh dấu mức tăng 54.45%. Nếu tín hiệu này bắt đầu tăng trở lại, nó nhấn mạnh cơ hội tăng trưởng bùng nổ của altcoins.

Giá của BNB sẽ có nhiều bất ngờ

BNB gần đây đã bị rung chuyển do vụ kiện của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) chống lại sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Giám đốc điều hành của nó, Changpeng Zhao. Tuy nhiên, tác động ngược lại thường có thể xảy ra, khi các nhà giao dịch mong đợi nhiều hơn một tình huống bất ngờ ở một loại tiền điện tử nhất định, đặc biệt là khi thị trường rộng lớn hơn đang tăng giá.

Các số liệu trên chuỗi hiện đang mô tả sự phân kỳ dương của địa chỉ hoạt động hàng ngày (Daily Active Addresses) được điều chỉnh theo giá đối với BNB có thể đến mức 420 đô la. Nền tảng Blockchain forensics Santiment gợi ý rằng giá có xu hướng giảm khi địa chỉ hoạt động hàng ngày tăng cao hơn. Và khi địa chỉ hoạt động hàng ngày giảm xuống, giá thường tăng cao hơn.

Nếu giá BNB vượt quá mức cao nhất trong tháng 3 là 347 đô la, thì sự phân kỳ địa chỉ hoạt động hàng ngày được điều chỉnh theo giá có thể bị đảo ngược, đánh dấu mức tăng 33.75% tiềm năng vào tháng 4/2023.

Giá Shibu Inu (SHIB) sẽ tăng cao 

Chúng ta chứng kiến giá của đồng Shibu Inu (SHIB) tiếp tục kém hiệu quả. Tuy nhiên, một sự phát triển trên chuỗi gần đây có thể báo hiệu sự bắt đầu của một đợt tăng giá đang chờ xử lý đối với đồng tiền meme này.

Chỉ số Santiment’s Token Age Consumer (chỉ số trên chuỗi này đo lường số lượng tiền đã chuyển địa chỉ gần đây nhân với số ngày kể từ lần cuối cùng chúng chuyển đến) đã ghi nhận mức tăng đột biến của đồng SHIB trong năm. Mức tăng đột biến trên biểu đồ báo hiệu một số lượng lớn mã thông báo di chuyển sau khi không hoạt động trong một thời gian dài.

Lần cuối cùng SHIB tăng mạnh như vậy là vào ngày 9/1. Điều này dẫn đến một đợt tăng giá khiến giá SHIB từ 0.000091 đô la lên 0.0001510 đô la trong vòng chưa đầy một tháng, đánh dấu mức tăng 73%. Nếu lịch sử lặp lại, giá của đồng tiền mã hóa này có thể bước vào một xu hướng tăng mới hướng tới 0.000017 đô vào tháng 4/2023.

Bài: Trương Huyền My


 
Back to top