Nghệ thuật / Nghệ sĩ

Kat Phương Khanh trở thành quán quân World Class Vietnam 2019 lần thứ 3

Jun 14, 2019 | By Trang Ps

Vừa qua, World Class Vietnam 2019 lần thứ 3 đã diễn ra thành công tại 2 Lam Son Bar, Park Hyatt Saigon. Nữ bartender tài năng Kat Phương Khanh một lần nữa đăng quang ngôi vị cao nhất với những ly cocktail ấn tượng từ Ron Zacapa.

Là cuộc thi tìm kiếm tài năng pha chế uy tín và được mong đợi nhất trong cộng đồng bartender, World Class Vietnam 2019 lần thứ 3 có sự góp mặt đặc biệt của quán quân World Class thế giới 2018 Orlando Marzo ở vị trí giám khảo.

Nhận lời mời từ Diageo, lần đầu tiên ghé thăm Việt Nam, Orlando chia sẻ anh rất vui khi được gặp gỡ các bartender xuất sắc. Ông nhận định Kat là một bartender tài năng và điêu luyện. Sự tinh tế trong nghệ thuật biểu diễn cùng pha chế thức uống của cô đã sáng tạo nên nhiều tuyệt phẩm cocktail ấn tượng với hương vị thanh tao và khác biệt.

Dù hai lần liên tiếp giành danh hiệu quán quân World Class Việt Nam 2019 nhưng ít ai ngờ rằng Kat Phương Khanh vốn dĩ có xuất phát điểm từ một chuyên ngành hoàn toàn khác và mới bắt đầu làm bartender trong một năm trở lại đây. Tự nhận mình là “dân du mục”, cô chọn cách trưởng thành qua những chuyến đi khắp Đông Nam Á, làm bartender không công tại các quán bar nơi cô dừng chân.

Năm nay, với chủ đề thú vị: pha chế cocktail từ Ron Zacapa để thưởng thức cùng sô-cô-la, Kat đã phát huy khả năng sáng tạo linh hoạt, mà trong đó, sự nhanh nhạy ứng biến để chinh phục gu khó tính của các vị giám khảo là yếu tố quyết định giúp cô thành công.

Kat chia sẻ vốn dĩ hương vị của Ron Zacapa 23 rất ngon và tuyệt khi uống neat hoặc on the rock nên việc pha chế cocktail với Ron Zacapa 23 là một thử thách. Được ủ trong thời gian dài, Ron Zacapa 23 không chỉ ấn tượng với sự hòa trộn giữa hương vani, cà phê, cacao và mật ong… mà còn chứa đựng nét văn hóa độc đáo từ Maya.

Hiện tại, Kat đang hướng đến chiến thắng lần thứ 3 tại vòng tiếp theo của World Class Việt Nam diễn ra vào tháng 7 sắp tới. Những thí sinh có điểm số cao nhất của World Class Việt Nam sau nhiều vòng sẽ có cơ hội bước tiếp vào vòng trong tại Scotland, tranh tài với các đại hiện của hơn 60 quốc gia để tìm ra chủ nhân danh hiệu bartender xuất sắc nhất thế giới World Class Global 2019.

Bạn vui lòng xem chi tiết những khoảnh khắc hoàn hảo của cuộc thi World Class Vietnam 2019 tại: https://bit.ly/2wSKNrC


 
Back to top