Xe hơi – công nghệ / Du thuyền

Sunseeker rẽ hướng mới với Hawk, 8X và động cơ hybrid

Apr 13, 2019 | By Hoan Nguyen Pham

Sunseeker đang chinh phục các giới hạn mới với Hawk 38 và Project 8X, đồng thời giới thiệu công nghệ hybrid MTU.

Giám đốc điều hành người Đức Christian Marti và CTO người Ý Andrea Frabetti chỉ mới gia nhập Sunseeker vào tháng 11 và tháng 1, nhưng bộ đôi này đã dẫn dắt những hoạt động mang tính cách mạng cho xưởng đóng tàu của Anh, thuộc sở hữu của Tập đoàn China Wanda từ năm 2013.

CEO Christian Marti is only the second German to work at a senior management level in Sunseeker

CEO Christian Marti người Đức thứ hai duy nhất thuộc nhóm quản lý cấp cao tại Sunseeker.

Sunseeker đã tiến hành chạy thử trên biển chiếc Hawk 38 với tốc độ 62 hải lý và dự định ra mắt Project 8X tại Lễ hội Du thuyền Cannes vào năm tới, cả hai sẽ đại diện cho các dòng du thuyền mới để bổ sung cho các cái tên sẵn có như Manhattan, Predator, Sport Yacht và Yacht. Họ cũng chuẩn bị bắt đầu xây dựng chiếc Du thuyền 161 đầu tiên ở Hà Lan sau khi hợp tác với xưởng đóng tàu Hà Lan Icon.

“Chúng tôi đang hướng ra thế giới”, Marti chia sẻ và mỉm cười, ông là người Đức thứ hai duy nhất thuộc nhóm quản lý cấp cao tại Sunseeker, sau Timon Orlob, Head of Operational Excellence kể từ tháng 4 năm 2017.

“Đây là một quyết định khôn ngoan của các nhà đầu tư khi tuyển dụng Andrea và tôi gần như cùng lúc, vì ông ấy có các kỹ năng bổ trợ cho tôi. Tôi không có nhiều kinh nghiệm trong ngành du thuyền. Tôi đã có 25 năm trong ngành công nghiệp ô tô, trong lĩnh vực xa xỉ, vì vậy có một sự tương đồng về phân khúc khách hàng.

“Tôi cũng có kinh nghiệm làm việc ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, sẽ rất hữu ích cho việc phát triển bởi vì công ty chúng tôi cần toàn cầu hóa. Kết hợp điều này với kinh nghiệm về kỹ thuật của Andrea, người vốn là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của chúng tôi trong nhiều năm, là một bước đi rất thông minh. Có lẽ tôi không thể làm điều đó mà không có ông ấy.”

Andrea Frabetti arrived as Chief Technical Officer in January and is the first Italian to work in Sunseeker’s senior management

Andrea Frabetti được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành bộ phận kỹ thuật vào tháng 1 và là người Ý đầu tiên làm việc trong ban quản lý cấp cao của Sunseeker.

Là người Ý đầu tiên trong nhóm quản lý cấp cao của Sunseeker, Frabetti có gần ba thập kỷ kinh nghiệm trong ngành du thuyền, trong đó có 25 năm trong Tập đoàn Ferretti với vai trò Giám đốc Phát triển và Phó Chủ tịch Phát triển Sản phẩm.

Frabetti là người kế nhiệm John Braithwaite, nghỉ hưu vào tháng 6 năm ngoái sau khi dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại Sunseeker, phần lớn cùng với anh trai Robert, người sáng lập công ty và vừa qua đời.

“Về mặt cá nhân, tôi thực sự tập trung vào những sản phẩm mới và Sunseeker đã trở thành một thương hiệu sáng tạo từ ngày đầu thành lập”, Frabetti nói. “Bây giờ, kế hoạch là tăng 50% đầu tư vào đổi mới và sản phẩm mới, điều này sẽ rất hấp dẫn đối với khách hàng và cho tất cả chúng ta khi làm việc tại đây.”

Mặc dù được phát triển trước sự gia nhập của CEO và CTO mới, mẫu duy thuyền đầu tiên được ra mắt trong kỷ nguyên lãnh đạo Marti-Frabetti sẽ là Hawk 38, một chiếc thuyền hiệu suất cao với động cơ đôi Mercury 400R đạt được tốc độ 69 hải lý trong các thử nghiệm trên biển vào tháng trước.

Fabio Buzzi Design, từng chiến thắng 43 kỷ lục thế giới về tốc độ và 55 danh hiệu thế giới, đã thiết kế thân tàu dạng bước, đã làm việc với Sunseeker trên XS2000 và XS Sport gần hai thập kỷ trước.

The Hawk 38 has twin Mercury 400R outboards and reached 69 knots in sea trials

Du thuyền Hawk 38 với động cơ đôi Mercury 400R mạnh mẽ lướt sóng ở tốc độ 69 hải lý.

Nếu Hawk 38 đại diện cho sự trở lại của Sunseeker với những nền tảng về tốc độ và đua thuyền thì 8X lại là thế hệ tiếp theo của các mẫu thuyền lớn hơn, với ngoại thất và nội thất khác biệt so với những dòng hiện tại. Kích thước của nó khá đồ sộ.

Mặc dù chưa được công bố chính thức, du thuyền sẽ có chiều dài 27-30m, nhưng quan trọng là nó sẽ rộng hơn khoảng 10% và khả năng tăng cường lên tới 30% so với tàu có kích thước tương tự

Dung lượng nhiên liệu và nước cũng sẽ tăng khoảng 20%. Nó cũng có một rạp chiếu phim ở khoang trước và một khu vực giải trí mới gấp bốn lần kích thước của một thiết kế truyền thống.

Trong khi đó, Du thuyền 161 tại xưởng đóng tàu Icon ở Hà Lan sẽ được cung cấp hệ thống động cơ dầu và diện hybrid MTU, Sunseeker đang chuyển sang công nghệ hybrid cho cả du thuyền sản xuất riêng và đại trà.

Động cơ Twin MTU2000 M96L 1950 V12 sẽ cho 161 tốc độ 17 hải lý / giờ và tối đa 20.5, trong khi dung tích nhiên liệu 30.000 lít của nó sẽ cho phép phạm vi di chuyển khoảng 3.150nm ở tốc độ 11 hải lý với sai số khoảng 10%. Với động cơ hybrid, Sunseeker dự kiến ​​sẽ có phạm vi 3.600nm với mức dự trữ 10%.

Sunseeker đang phát triển một mô hình mới cho năm 2020 với những lợi ích như không tiếng ồn, không khí thải và độ rung thấp.

Hơn nữa, Sunseeker đang phát triển một mô hình mới cho năm 2020, đây sẽ là chiếc du thuyền sản xuất đại trà đầu tiên được trang bị năng lượng hybrid MTU và tất cả các lợi ích của nó bao gồm không có tiếng ồn, không khí thải và mức độ rung thấp.

Hệ thống động cơ hybrid loạt sản xuất hàng loạt đầu tiên của MTU sẽ có sáu chế độ hoạt động, từ chạy hoàn toàn bằng điện với lượng khí thải bằng 0 cho đến sử dụng động cơ diesel MTU Series 2000 12 xi-lanh đôi, mỗi động cơ cung cấp khoảng 1.432kW và 1.947 mã lực.

Hệ thống này có máy phát điện trên tàu, mô-đun động cơ đẩy bằng điện, hệ thống truyền động, pin, hệ thống điều khiển và giám sát và có thể được mở rộng theo cơ sở mô-đun. Trong chế độ điện, động cơ đẩy và năng lượng trên tàu có thể được cung cấp liên tục bởi các máy phát điện, để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và thoải mái cho những đoạn đường dài.

The 161 Yacht to be built by Icon in the Netherlands will be Sunseeker’s biggest-ever model

Chiếc du thuyền 161 do Icon chế tạo ở Hà Lan sẽ là mẫu lớn nhất từ ​​trước đến nay của Sunseeker.

Ở chế độ im lặng, chỉ sử dụng năng lượng từ pin, tối đa 40 phút đẩy và 120 phút năng lượng trên tàu có sẵn với mỗi cặp pin MTU được lắp đặt, không có khí thải.

“Chúng tôi cung cấp những lợi thế thực sự khi thuyền rời bến ở chế độ điện thuần túy hoặc khi bạn đang neo đậu và vui chơi trên biển, vì vậy bạn không bị bao vây bởi khói thải”, Marti nói, ông từng làm việc trong ngành công nghiệp ô tô tại Jaguar Land Rover, McLaren Automotive và Aston Martin Lagonda trong suốt 25 năm.

“Xu hướng động cơ lai sẽ tiếp tục phát triển. Nó phát triển chậm hơn một chút trong ngành du thuyền vì dung lượng pin cần thiết lớn hơn nhiều so với ô tô, nhưng nó sẽ vẫn phát triển. Câu hỏi đầu tiên mà một số khách hàng hiện nay đang hỏi là về quãng đường di chuyển, vì mọi người muốn dành thời gian dài hơn trên tàu và không muốn mất nửa ngày để sạc lại pin.”

Frabetti nói thêm: “Trên xe hơi, bạn ở bên trong. Trên một du thuyền, bạn sống bên ngoài. Vì vậy, chủ sở hữu của một du thuyền không chỉ chọn động cơ lai vì họ muốn được nhìn thấy nó thân thiện với môi trường mà vì họ thực sự sống và thở trong môi trường đó. Họ vô cùng ý thức về chất lượng không khí và làn nước mà họ sẽ bơi trong đó, vì vậy công nghệ lai sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Động cơ hoạt động yên lặng cũng là điều tuyệt vời không kém.”


 
Back to top