Phong cách / Đồng hồ

IWC và Mercedes-Benz tại cuộc đua Arosa 2019: Cú bắt tay vinh danh những huyền thoại

Sep 05, 2019 | By admin

Không chỉ nổi danh với những kiệt tác đồng hồ đỉnh cao, từ năm 2018, IWC Schaffhausen còn sở hữu đội đua lành nghề cầm lái chiếc Mercedes-Benz 300 SL “Gullwing” 1955 chuyên tham gia vào các sự kiện đua xe tầm cỡ. 

Vừa qua, một lần nữa chiếc Gullwing đã có dịp phô diễn những tính năng vượt trội tạo nên sức hút vang danh huyền thoại trong giới đam mê tốc độ tại Arosa ClassicCar, cuộc đua được tổ chức thường niên tại khung cảnh nên thơ của dãy núi Graubunden, nơi quy tụ những chiếc xe đua và thể thao kinh điển trong làng ô tô thế giới. 

Sự kiện năm nay đã quy tụ khoảng 27.000 khách tham dự, là dịp để mọi người chiêm ngưỡng các tuyệt tác xế hộp phô bày khả năng vận hành trên đường đua lộng gió dài 7.3 km, gồm 76 khúc cua với độ chênh lệch độ cao 442 m. Đây cũng là lộ trình duy nhất ở Thụy Sỹ với đoạn đường xuống dốc dài 1.2 km.  

IWC Mercedes Benz Gullwing 300 SL

Tay đua người Đức Bernd Schneider là người cầm lái đại diện cho đội đua IWC. Với kỹ năng điêu luyện của một tay đua nhà nghề, anh đã đưa chiếc Gullwing băng qua chặng đường đầy thử thách trên một cách mỹ mãn, vận dụng thành công công suất 215 mã lực và tốc độ tối đa 250 km/h sánh ngang với bất kỳ mẫu xe đua hiện đại ngày nay.

Nhưng động cơ mạnh mẽ không phải là lý do duy nhất khiến giới mộ điệu xe cổ có niềm say mê đặc biệt với Gullwing. Chiếc xe này là một huyền thoại mang tính biểu tượng trong lịch sử của Mercedes-Benz, tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ mà hãng xe sở hữu ở thời điểm ra đời, cũng như sở hữu thiết kế đậm tinh thần vị lai với cửa mở kiểu chim hải âu vô cùng độc đáo.

Đó cũng là lý do IWC chọn “lấn sân” và đồng hành cùng các sự kiện đua xe uy tín, bởi giao điểm giữa đồng hồ và xe hơi chính là sự cam kết tận lòng của đội ngũ chế tác với chất lượng trường tồn theo thời gian, tinh thần tiên phong hướng tới những cải tiến vượt bậc, cùng khả năng vận hành tối ưu của bộ máy ẩn sau từng thiết kế.


 
Back to top