Xe & Du thuyền

Car review: X3 và X4 M – Cuộc đấu trí và sức mạnh của 2 thế hệ BMW

Oct 16, 2019 | By Nguyen Huu Hon

M Town, một vùng hẻo lánh vùng Nam Úc, đã được BMW biến thành đường đua để so kè sức mạnh giữa hai thế hệ X3 và X4 M. 

Không thể phủ nhận sự thú vị của việc chinh phục tốc độ trên đoạn đường thẳng. Nhưng việc được drift quanh các góc, đánh trượt chiếc xe sang một bên như trong các phim hành động cũng mang đến sự phấn khích không nhỏ. Kiểu lái này có lẽ sẽ không được chấp nhận trên các con phố công cộng, nhưng vùng hẻo lánh phía Nam Australia – M Town – đã được BMW biến thành một đường đua để so kè sức mạnh giữa hai mẫu X3 và X4 M mới.

Đây là lần đầu tiên công ty sử dụng huy hiệu M racy cho dòng xe SAV (SUV cỡ trung) và X3 (4 cửa) và X4 (coupe 5 cửa) được trang bị động cơ 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới. Động cơ đáng kinh ngạc này sẽ sớm xuất hiện trong BMW M3 và M4 mới và là một vũ khí tối thượng, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là lái xe với vận tốc cực đại, trong khi sử dụng cửa sổ bên hông  làm kính chắn gió vì bạn liên tục drift ngang.

Ngay cả trong những pha lái bất thường này, động cơ nhanh chóng trở thể hiện sức mạnh và quyền lực của mình. Mục tiêu của các kỹ sư là tạo ra công suất khổng lồ 500 mã lực, hay tương đương 375kW và đạt vòng quay cực đại 6250 vòng/phút.

Momen xoắn khổng lồ 600Nm giúp cặp đôi này tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4,1 giây.

Toàn bộ trải nghiệm sẽ trở nên thú vị hơn nhờ gói M Competition bổ sung hệ thống mXDrive cho X3 và X4 M, có nghĩa là bạn có thể lái nó như một cách bình thường, nhưng chỉ cần gạt một công tắc, chúng sẽbieens thành những chiếc xe điên thực sự đúng chất BMW.

Có hai nút màu đỏ sặc sỡ trên vô lăng kiểu M gồ ghề được đánh dấu là M1 hoặc M2, và bạn có thể tạo cài đặt các chế độ yêu thích cho cảm giác lái, hệ thống treo, kiểm soát lực kéo và công suất trong mỗi chế độ, cho bạn khả năng lái xe hiệu quả trong nháy mắt.

X3 có thể thực tế hơn và rẻ hơn một chút, ở mức 157.900 USD, trong khi lý do duy nhất X4 có giá cao hơn, ở mức 164.900 USD là kiểu coupe khiến nó trông nhỏ và quyến rũ hơn.

Tất nhiên, mẫu xe nào cũng có khả năng làm bạn đã thích nay lại càng mê lái xe hơn nữa. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sống gần một vùng đất vắng vẻ.


 
Back to top