CAR & YATCH

Fairline và đội thuyền đầu bảng Squadron 68 mới ghi dấu ấn khắp các châu lục

May 08, 2020 | By Hai Yen

Fairline đã đảm bảo doanh thu bán hàng hai con số của mẫu du thuyền Squadron 68 mới, từ Mỹ, Châu Âu đến Châu Á, nơi công ty đóng tàu Anh có các đại lý như Simpson Marine.

Được thiết kế với Alberto Mancini từ Ý, Squadron 68 là mẫu lớn nhất của Fairline

Khi Squadron 68 mới của Fairline ra mắt tại Liên hoan Du thuyền Cannes vào tháng 9 năm 2019, nó đã nhận được phản hồi mà các nhà đóng thuyền đều mơ ước. Một khách hàng mới bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên, và phải đặt mua cho bằng được. Chỉ có một vấn đề duy nhất là chiếc đó đã được một người khác đặt mua.

Miles Moorhouse, Trưởng phòng Tiếp thị Du thuyền Fairline cho biết, “Đó là một trong những cuộc gặp gỡ một triệu lần có một. Chúng tôi chưa từng gặp người đó. Ông ấy bước lên bục và chúng tôi chỉ cho ông chiếc thuyền, ông lập tức bị mê hoặc và nói là ông muốn mua nó.”

Nhà đóng tàu giải thích rằng chiếc đó không có sẵn, nhưng vị khách hàng mới khăng khăng phải có chiếc du thuyền đặc biệt này. May mắn thay, Fairline đã có thể đưa ra một giải pháp làm tất cả mọi người đều hài lòng.

Mặc dù đây là chiếc Squadron 68 đầu tiên được ra mắt, trên thực tế nó lại là thân tàu thứ ba. Hai thân tàu đầu tiên của loại du thuyền mô tô flybridge đã được tùy chỉnh cho chủ sở hữu ở Hoa Kỳ và Châu Á, trong khi chiếc số ba dành cho châu Âu đã được chế tạo theo tiêu chuẩn thông số kỹ thuật của đại lý.

Squadron 68 có vẻ ngoài mạnh mẽ và khả năng xử lý tốt trên mặt nước

Fairline đã quay lại với người mua ban đầu và đề nghị ngay lập tức bắt tay vào  phiên bản tùy chỉnh của Squadron 68, để ông kịp thời gian cho mùa du lịch tiếp theo. Mọi người sau đó đều vui vẻ.

Khả năng đóng một chiếc thuyền phù hợp với từng chủ sở hữu là một trong những điểm nổi bật của các mẫu thuyền mới từ Fairline. Các model nhỏ hơn của thương hiệu Anh là những chiếc có ít cơ hội để tùy biến hơn ngoài lựa chọn vật liệu và gỗ.

“Trong các mô hình nhỏ hơn, chúng tôi cá nhân hóa nhiều hơn là tùy biến”, Moorhouse nói. “Với mẫu 68, chúng tôi có thể làm gần như mọi thứ, ngoại trừ di chuyển vách ngăn hoặc làm đảo lộn trọng tâm và sự cân bằng trọng lượng của thuyền.”

Mạn trước của Fairline Squadron 68 có đồ nội thất linh hoạt

Mang đến khả năng tuỳ biến cao như vậy trên một chiếc thuyền dưới 24m không phải là điều phổ biến, nhưng Fairline muốn Squadron 68 nổi bật hơn so với những mẫu thuyền cùng phân khúc.

Nội thất tuyệt vời 

Chiếc thuyền được Fairline Yachts Design Studio phối hợp thực hiện cùng nhà thiết kế siêu du thuyền Ý Alberto Mancini và do công ty kiến ​​trúc hàng hải Vripack đến từ Hà Lan phụ trách kỹ thuật.

Yêu cầu cho nhóm thiết kế là tạo ra một chiếc du thuyền flybridge có phong cách hiện đại, nhưng vẫn phải dễ dàng được nhận diện là một phần của gia đình Fairline. Squadron 68 có bề ngoài mạnh mẽ và khả năng xử lý tốt trên mặt nước.

Nội thất bắt đầu với một bếp lớn được trang bị đầy đủ, bao gồm một quầy hình chữ L hữu ích có thể được sử dụng để chuẩn bị thức ăn, dùng bữa hoặc làm quầy bar

“Nó kết hợp hoàn hảo với các du thuyền Fairline hiện tại, nhưng cho cảm giác về một chiếc thuyền lớn hơn đáng kể”, theo ông Wayne Huntley, Trưởng phòng Thiết kế và Kỹ thuật của Fairline.

“Chúng tôi tận dụng tối đa không gian có sẵn và sử dụng những nét thiết kế thông minh để tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng hơn.”

Thân tàu số một đã được bán cho một khách hàng hiện tại của Fairline, người sở hữu chiếc Squadron 50 và đang tăng kích thước. Quan điểm của chủ sở hữu này được truyền tải trong việc định hình chiếc 68, và họ đã tham gia vào quá trình thiết kế ngay từ khi bản thảo được lên kế hoạch, vì vậy có nhiều ảnh hưởng đến nội thất như bếp nằm ở phía sau đến quầy rượu.

Phòng khách có rất nhiều chỗ ngồi ở cả hai bên và cách bố trí bàn linh hoạt

Các chủ sở hữu cũng đề nghị bổ sung một bàn chữ L chạy dọc theo cửa sổ phía sau và quay vào trong. Đó là nơi lý tưởng để chuẩn bị đồ ăn và dùng bữa. Khi cửa sau mở và cửa sổ hạ xuống, du khách sẽdễ dàng chuyền các dĩa thức ăn để thưởng thức trên boong phía sau.

Fairline đã mô hình hóa 68 bằng công nghệ thực tế ảo (VR), cho phép chủ sở hữu đóng góp ý kiến. Công ty là bên đầu tiên sử dụng VR vì muốn khách hàng phải đợi đến 18 tháng trước khi họ nhìn thấy bất cứ thứ gì ngoài đời thực.

Trước đây, VR từng được sử dụng cho F//Line 33 mới, cùng với Targa 45 và Targa 65, cho phép khách hàng có một chuyến đi dạo ảo bên trong thuyền, giúp quá trình thiết kế và bán hàng trở nên thuyết phục hơn. Moorhouse cũng chia sẻ rằng một khách hàng ở New Zealand đã quyết định mua một chiếc du thuyền Fairline sau khi nhìn thấy nó trên VR.

Các phòng trên 68 có thiết kế mở, với các cửa sổ lớn và khoảng không phong phú. Sắp xếp thuận tiện với một tầng đơn trên boong chính. Có một khu vực ăn uống phía bên trái, đối diện là ghế sofa ở mạn phải và khu vực lái phía trước.

Phòng suite ấn tượng trên một chiếc du thuyền, khác hẳng với các bức ảnh nội thất trước đó, mặc dù cả hai đều được làm đồ gỗ óc chó đánh bóng

“Ghế sofa có thể được tách ra và được sử dụng như một chỗ ngồi bổ sung xung quanh bàn, tạo ra không gian rất linh hoạt, hoàn hảo để giải trí”, Huntley cho biết. “Đây là một giải pháp thiết kế thực sự gọn gàng, sử dụng không gian rất hiệu quả.”

Chế tác hoàn hảo 

Fairline đã chọn vật liệu cao cấp để tạo cảm giác của một chiếc du thuyền sang trọng, bao gồm gỗ sơn mài lộ vân, da cao cấp và thảm lụa tre. Chiếc tàu thứ ba có gỗ óc chó đánh bóng kết hợp với mặt bàn đá cẩm thạch trắng Carrara, với thiết kế tổ ong để tiết kiệm trọng lượng. Vật liệu cách âm thanh giúp tạo ra một chuyến đi rất yên tĩnh.

Phòng có chiều cao 2m hào phóng trải dài suốt thuyền, bao gồm cả phòng master ở tầng dưới. Thân tàu thứ ba có ba cabin và một phòng vệ sinh, nhưng chủ sở hữu có thể chọn phương án bốn phòng, hy sinh phòng vệ sinh bằng một phòng ngủ có giường tầng.

Phòng master có một ghế sofa phía mạn phải, trong khi phòng tắm riêng nằm phía sau giường và liền kề với một tủ quần áo ấn tượng

Thiết kế tàu rất linh hoạt tuỳ theo nhu cầu của chủ sở hữu. Ví dụ, bếp đứng là tiêu chuẩn trên 68, nhưng chủ sở hữu của thân tàu thứ hai, một khách hàng châu Á có kế hoạch sử dụng thuyền để giải trí, đã chọn ba bếp – ở vị trí thông thường trên boong chính, trên boong dưới thay cho phòng vệ sinh, và trên cầu bay, quầy bar kéo dài để tạo ra một bếp kiểu al fresco.

Tất nhiên, các tùy chỉnh cần phải được quyết định sớm trong quá trình thiết kế, nhưng Fairline vẫn tự hào với độ linh hoạt cao trong sản xuất.

Moorhouse cho biết, “Một khách hàng sẽ cần đến sớm trong quá trình xây dựng để thực hiện các thay đổi tùy chỉnh vì một số hạng mục đòi hỏi thời gian rất dài, và một sự thay đổi lớn về thông số có thể làm tắc nghẽn dây chuyền sản xuất”. Một phiên bản tiêu chuẩn, từ khuôn mẫu đến hoàn thiện, sẽ tiêu tốn của Fairline từ sáu đến bảy tháng.

Mái cứng có các thanh có thể mở một phần, mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn

Lên phía trên, cầu bay là nơi giải trí lý tưởng, với khu vực cố định được bố trí bàn ăn hình chữ u lớn và quầy bar. Nhưng ở đầu kia của cầu bay mới là địa điểm yêu thích của Moorhouse: một bộ ghế thấp đối diện ở phía sau. Thật là một nơi hoàn hảo để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của các điểm tham quan và bờ biển mà bạn để lại phía sau khi thức dậy – giống như Fairline hy vọng sẽ làm được với các đối thủ của Squadron 68 trong lớp du thuyền flybridge.

Vincent Pham | Risa Merl 


 
Back to top