Xe & Du thuyền

Rolls-Royce khiêu vũ cùng công nghệ sơn độc nhất vô nhị cho chiếc Spectre Lunaflair

Oct 27, 2024 | By Nguyen Huu Hon

Đơn đặt hàng độc nhất này biến chiếc Spectre chạy hoàn toàn bằng điện của Rolls-Royce thành một tác phẩm nghệ thuật lấp lánh lấy cảm hứng từ hiệu ứng khí quyển.

Chiếc Rolls-Royce Spectre Lunaflair độc nhất vô nhị này được tạo tác từ một yêu cầu đặc biệt của khách hàng, với niềm đam mê đến ám ảnh thuần khiết về màn đêm và sự quyến rũ của thiên văn.

Lunaflair lấy cảm hứng từ chiếc Spectre chạy hoàn toàn bằng điện nổi tiếng của công ty và mang đến cho nó hiệu ứng đẹp như tranh vẽ nhờ lớp sơn phủ ba chiều.

Như có thể thấy từ những hình ảnh này, thân xe Lunaflair hiện có hiệu ứng cầu vồng lấp lánh, tạo nên sự tương phản mạnh mẽ với nội thất Starlight Headliner truyền thống nhưng vẫn khác biệt một cách kỳ lạ.

Đội ngũ thiết kế của Rolls-Royce đã đáp ứng yêu cầu của một khách hàng người Mỹ về lớp sơn hoàn thiện đậm hơn và sáng hơn so với một chiếc Rolls-Royce độc ​​đáo gần đây khác, Phantom Syntopia, có lớp sơn óng ánh tối màu.

Lunarflair nhẹ nhàng hơn, với màu sắc lấy cảm hứng từ vầng hào quang của mặt trăng, một hiệu ứng được tạo ra bởi các tinh thể băng ở tầng trên khí quyển tạo thành một vòng tròn xung quanh mặt trăng.

Việc phát triển và hoàn thiện lớp sơn mất hơn một năm, một hiệu ứng được tạo ra bằng cách phủ bảy lớp sơn mài khác nhau, với hiệu ứng lấp lánh được tạo ra bởi một lớp bao gồm magiê florua và các mảnh nhôm để tạo thành lớp hoàn thiện màu ngọc trai. Các điều kiện ánh sáng khác nhau sẽ mang lại cho chiếc xe một diện mạo khác nhau, với cầu vồng bảy sắc dường như đang khiêu vũ trên bề mặt chiếc xe.

Bên trong, khách hàng đã chỉ định một Starlight Headliner đầy đủ, cũng như đèn được nhúng trong cửa, với các bề mặt khác bao gồm ghế ngồi và bảng điều khiển được hoàn thiện bằng màu xanh navy, trắng và hồng mẫu đơn. Cuộc chơi sắc màu này dựa trên các màu hai tông cổ điển đã đặc trưng cho Rolls-Royce trong nhiều thập kỷ và được nhìn thấy ở đây với vô lăng hai tông màu kết hợp giữa màu xanh navy và trắng bắc cực.

Spectre vẫn là chiếc xe điện duy nhất của Rolls-Royce. Ra mắt vào năm ngoái, chiếc xe hai cửa này có phạm vi hoạt động là 329 dặm, chứng minh được sự phù hợp của hệ thống truyền động điện với tiêu chuẩn im lặng, êm ái và tinh tế đặc trưng của những chiếc xe từ nhà sản xuất danh tiếng.

Để tuân thủ về quy định sản lượng theo yêu cầu, đây là chiếc Spectre Lunaflair duy nhất từng được sản xuất và để bảo vệ tính độc quyền của nó, màu sơn đã được giữ lại vĩnh viễn cho khách hàng. Những hình ảnh hiển thị ở đây được chụp tại Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 9, với Siêu trăng xuất hiện đầy mê hoặc ở phía trên chiếc Siêu xe.


 
Back to top