LUXUO Cars of the Week: Chi tiết Bentley Continental GT 2025 đầu tiên tại Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại xe thể thao Porsche 911 từng của Novaland
Chiếc Porsche 911 được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về là chiếc Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam, từng có giá lăn bánh lên tới trên 13 tỷ đồng.
Porsche vốn là thương hiệu được ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất yêu thích, bên cạnh hai hãng xe Aston Martin và Ferrari. Ngoài một số mẫu xe đình đám trong bộ sưu tập như Porsche 918 Spyder, 911 GT3, 911 GT2 RS hay 911 Turbo S, đại gia ngành cà phê còn sở hữu những chiếc Porsche độc nhất Việt Nam.
Đơn cử như gần đây, vị doanh nhân quê Khánh Hòa đã mạnh tay mua lại chiếc Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất nước ta. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe thuộc thế hệ 991.2, nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng và xuất hiện tại Hà Nội từ giữa năm 2018. Ở thời điểm đó, giá trị chiếc xe lên tới hơn 11 tỷ đồng dù giá khởi điểm chỉ 8,35 tỷ.
Porsche 911 Targa vốn có 3 phiên bản cho khách hàng Việt lựa chọn, gồm Targa 4, Targa 4S và Targa 4 GTS. Đến nay, chỉ có duy nhất một chiếc 911 Targa 4 GTS thế hệ này tại thị trường Việt Nam, khiến việc định giá xe cũ khó hơn do xe được nhiều đại gia săn đón.
Chưa rõ ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra số tiền bao nhiêu để mua lại chiếc xe thể thao hàng hiếm này. Ước tính giá trị xe hiện nay không dưới 6 tỷ đồng dù đã trải qua 6 năm sử dụng. Năm 2019, chiếc xe từng được rao bán với giá 10 tỷ đồng. Trước khi thuộc sở hữu của ông trùm cà phê, xe đã qua tay một đại gia Đà Lạt và tập đoàn Novaland.
Nguyên bản, xe vốn có ngoại thất sơn màu trắng ánh kim có tên Carrara White Metallic với giá 67,9 triệu đồng nhưng đã sơn lại màu xám. Đi kèm với đó là bộ la-zăng đa chấu sơn màu đen mờ kích thước 20 inch, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Sau 6 năm, về cơ bản xe còn khá mới. Nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên đã tạo điểm nhấn cho xe bằng bộ tem Porsche màu đen ở hai bên sườn.
Dù xe đã có tùy chọn ống xả thể thao nhưng chủ nhân cũ vẫn mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng nâng cấp hệ thống ống xả mới đến từ thương hiệu FI Exhaust để cho ra âm thanh đanh thép, uy lực hơn. Một số chi tiết ở ngoại thất làm bằng sợi carbon như ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau,…
Khoang nội thất chiếc 911 Targa 4 GTS này cũng có giá lên tới hàng trăm triệu đồng, do chủ nhân đầu tiên chọn mua gói nội thất GTS giá gần 200 triệu, kết hợp giữa da tự nhiên và vật liệu Alcantara. Hệ thống âm thanh vòm Burmester cùng nhiều chi tiết làm bằng chất liệu carbon cũng là những tùy chọn đắt giá trên xe (trên 400 triệu).
Mẫu xe này có thiết kế mui trần nhưng cứng cáp hơn nhờ phần khung kính phía sau. Để mở mui xe, người lái có thể dùng nút bấm bên trong và cần khoảng 18 giây để đóng/mở mui.
Porsche 911 Targa 4 GTS thế hệ 991.2 được trang bị động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Cỗ máy này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 306 km/h.
Trước khi mua lại chiếc Porsche 911 Targa hàng hiếm này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thâu tóm hàng loạt siêu xe đắt tiền từ tập đoàn Novaland như Ford GT (hơn 60 tỷ đồng), Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 458 Spider, Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale, Ferrari F430 Spider, Ferrari 360 Spider, Lamborghini Gallardo Spyder,…
Bentley Continental GT 2025 đầu tiên về Việt Nam
Bentley Continental GT 2025 mặc dù là dòng xe Grand Tourer, nặng gần 2,5 tấn nhưng động cơ của xe cho ra sức mạnh và thời gian tăng tốc không kém những mẫu siêu xe.
Một chiếc Bentley Continental GT 2025 đã xuất hiện tại Hà Nội và ngay lập tức được cánh săn ảnh chụp lại. Dựa vào hình ảnh, có thể thấy nơi chiếc xe Anh Quốc được vận chuyển tới là khu vực xưởng bảo dưỡng của phía nhà nhập khẩu chính hãng Bentley tại Việt Nam. Do đó, có thể đoán rằng chiếc Continental GT 2025 này được đưa về nhằm mục đích ra mắt.
Đây cũng là chiếc Bentley Continental GT thế hệ mới đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2024. Những chiếc xe sang, siêu xe trong vài năm trở lại đây đã được nhập khẩu về Việt Nam khá sớm và gần với thời điểm ra mắt toàn cầu, đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho giới mê xe trong nước.
Thông qua bức ảnh chụp, có thể thấy chiếc Bentley Continental GT 2025 tại Việt Nam có màu sơn xanh lá ở ngoại thất, điểm xuyết là các chi tiết chrome tối màu như lưới tản nhiệt, viền hốc gió trước, bộ mâm đa chấu 22 inch. Ở bên hông gần khu vực vòm bánh trước xuất hiện logo “1st Edition”.
Thông thường, phiên bản 1st Edition sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn hoặc trong khoảng thời gian giới hạn (có thể là trong 1 năm đầu mở bán xe), dành cho những khách hàng đã đặt mua sớm. Hiện chưa rõ thời điểm Bentley Continental GT 2025 ra mắt Việt Nam. Giá bán khởi điểm được công bố là từ 20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn thêm. Tham khảo thế hệ cũ, mẫu xe GT 2 cửa này cũng có mức giá chính hãng từ 20 tỷ đồng nhưng cho bản động cơ W12.
Như đã đề cập ở trên, chiếc Bentley Continental GT 2025 vừa về Việt Nam là thế hệ hoàn toàn mới – thế hệ thứ 4 của mẫu GT 2 cửa này. Trên thế hệ mới, dòng xe siêu sang Anh Quốc được bổ sung đáng kể công nghệ đồng thời loại bỏ tùy chọn động cơ W12 cũ bằng dòng V8 hybrid mới.
Thiết kế của Bentley Continental GT mới vẫn duy trì từ bản gốc ra mắt từ 2003, nhưng được tinh chỉnh để trở nên bóng bẩy hơn. Ví dụ như cụm đèn pha LED dạng 4 đèn tròn tách biệt cũ trên xe đã được thay bằng đèn pha đơn. Bổ sung thêm một dải LED kéo dài từ bên trong cụm đèn chiếu sang chính “chạy” ra tới gần vòm bánh xe.
Đuôi xe được kéo dài đôi chút sử dụng đèn hậu LED họa tiết kiểu pha lê. Phần còn lại của ngoại thất xe vẫn vậy với các yếu tố điểm nhân như vòm bánh xe cơ bắp hay các đường gân nổi bật – điểm đặc trưng của thương hiệu xe siêu sang tới từ Crewe.
Bước vào nội thất, khu vực này sẽ cực kỳ quen thuộc với những người dùng Continental GT thế hệ cũ bởi không có sự thay đổi lớn nào về mặt thiết kế. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn có nhiều điểm mới ẩn phía bên trong đó. Ví dụ như hãng xe Anh Quốc nâng cấp hệ điều hành của hệ thống thống giải trí để trở nên mới mẻ và hiện đại hơn. Hay khả năng cách âm được cải thiện để mang tới sự yên tĩnh nhất dành cho hành khách trên xe.
Về động cơ, Bentley Continental GT 2025 giờ đây không còn tùy chọn máy W12 6.0L tăng áp kép như thế hệ cũ, mà thay bằng hệ chuyển động xăng-điện mang tên “Ultra Performance Hybrid”. Hệ truyền động mới kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất 591 mã lực và mô-tơ điện đơn 187 mã lực tích hợp vào hộp số ly hợp kép 8 cấp. Hệ dẫn động là loại 4 bánh hỗ trợ bởi công nghệ phân bổ lực kéo thông minh và vi sai chống trượt điện tử phía sau. Tổng cộng, công suất toàn hệ thống là 771 mã lực, mô-men xoắn tổng đạt 1.000 Nm – những thông số vượt xa cả 2 bản V8 và W12 cũ.
Pin 25,9 kWh đặt phía sau trục sau để tối ưu phân bổ trọng lượng, đồng thời cho phép xe chạy tạm thời 81 km không cần nhiên liệu. Tổng quãng đường xe di chuyển được khi chạy song song xăng – điện là 859 km.
Do sự xuất hiện của hệ thống hybrid, Bentley Continental GT nặng hơn 192 kg so với thế hệ trước. Tuy nhiên, khả năng tăng tốc xe lại nhanh hơn khi chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h – giảm 0,4 giây so với bản W12 cũ. Tốc độ tối đa xe không đổi ở 335 km/h.
Doanh nhân Đồng Tháp bán lại siêu xe Ferrari 296 GTB sau vài ngày trải nghiệm
Hiện chưa rõ lý do vì sao doanh nhân này lại mau chán chiếc Ferrari 296 GTB đến vậy, lúc mua lại từ 1 công ty mua bán xe lướt, siêu ngựa mới chạy hơn 3.000 km và có giá thách cưới 23 tỷ đồng.
Vào giữa tháng 10 năm 2024, thông tin về việc một doanh nhân Đồng Tháp nhưng sinh sống và làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh, âm thầm tậu chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe, cũng như cộng đồng mạng.
Lý do vì đây là chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB lướt đầu tiên ở Việt Nam, và showroom xe đã qua sử dụng mất gần 1 năm mới tìm thấy chủ nhân mới cho xe. Cứ tưởng chiếc Ferrari 296 GTB với màu vàng tuyệt đẹp sẽ có chỗ định cư lâu dài thì bất ngờ 1 tuần sau đó, xe đã bị bán lại kín tiếng.
Hiện chưa rõ lý do vì sao doanh nhân này lại mau chán chiếc Ferrari 296 GTB đến vậy, lúc mua lại từ 1 công ty mua bán xe lướt, siêu ngựa mới chạy hơn 3.000 km và có giá thách cưới 23 tỷ đồng. Tính ra chủ xe thứ 2 của chiếc Ferrari 296 GTB màu vàng chỉ trải nghiệm xe được hơn 1 tuần.
Siêu xe Ferrari 296 GTB đầu tiên về Việt Nam và mới được 1 doanh nhân Tp.HCM mua lại nhưng nhanh chóng bán đi có ngoại thất sơn màu vàng khá hiếu chiến, đi kèm đó còn có nhiều chi tiết sơn đen và bạc, xe thuộc bản tiêu chuẩn.
Điểm thú vị của siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ đến từ hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, đây cũng là đánh dấu việc khối động cơ V6 quay trở lại sau 5 thập kỷ vắng bóng, động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 654 mã lực và động cơ điện mang đến thêm công suất tối đa 164 mã lực.
Thông số của mô-men xoắn cực đại do động cơ đốt trong và điện mang đến cho 296 GTB lần lượt là 425 Nm và 315 Nm. Hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 740 Nm.
Siêu xe Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Dòng xe plug-in hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa 25 km và vận tốc tối đa là 135 km/h chỉ với động cơ điện.
Siêu xe Ferrari 296 GTB vẫn sở hữu tính năng eManettino với các chế độ chạy eDrive, Hybrid, Performance và Qualify cùng với đó là các tính năng Manettino quen thuộc như tiêu chuẩn, thể thao, đua, CT off và cuối cùng là ESC off.