BUSINESS OF LUXURY

Travel Bespoke (kì 1): Cuộc trò chuyện cùng CEO Elena Papanicolaou và Fly Me to The Moon

Jun 03, 2020 | By Stephanie Nguyen

Chuyên thiết kế những chuyến du lịch bespoke dành cho cá nhân lẫn doanh nghiệp xa xỉ, Fly Me to The Moon mang đến sự tinh tế tuyệt vời trong cách tiếp cận và cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Bà Elena Papanicolaou.

Fly Me to The Moon là công ty quản trị điểm đến do Elena Papanicolaou thành lập tại Athens năm 2014. Công ty chuyên thiết kế những chuyến du lịch bespoke cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp và phát triển độc quyền qua hình thức mở rộng. Fly Me to The Moon nắm vững nguồn kiến thức khổng lồ về địa phương với mạng lưới liên hệ rộng khắp cùng sự tinh tế tuyệt vời trong cách tiếp cận và cá nhân hóa trải nghiệm. “Fly Me to The Moon” tự hào về khả năng cung cấp trải nghiệm du lịch chân thực nhất cho mỗi khách hàng.

Fly Me to the Moon được thành lập ở Athens vào năm 2014. Công ty của bà có đặc điểm nào nổi trội so giữa bối cảnh du lịch bespoke hiện thời của Hy Lạp?

Tôi tin Fly Me to the Moon là độc nhất vô nhị, dựa trên bản chất, lý do và sứ mệnh ra đời của công ty. Tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý ở các vị trí hàng đầu trong doanh nghiệp, từ vận chuyển đến tài chính và sản xuất hóa chất. Khi theo đuổi sự nghiệp trong những môi trường kinh doanh khắt khe, tôi phát hiện niềm vui sâu sắc khi làm công tác phát triển du lịch cho các mục đích cá nhân hay chuyên nghiệp. 

Sau đó, tôi bắt đầu Fly Me To The Moon với sứ mệnh rõ ràng là chia sẻ niềm vui và sự tự hào về quê hương Hy Lạp đến với những người đang tìm kiếm những trải nghiệm thay đổi cuộc sống và in dấu lại trong tâm hồn nọ. Trải nghiệm luôn là điều mà tôi hướng đến. Chúng tôi phác thảo từng hành trình đầu tiên, không giới hạn bản thân trong bất kỳ nguyên tắc nào ngoài việc tạo ra các hành trình khác biệt hoàn toàn, thay đổi và cải tiến liên tục để đem lại giá trị thanh lịch, chân thực, độc đáo mà vẫn chỉn chu đến từng chi tiết. Đó là những gì tạo nên sự độc đáo cho Fly Me to the Moon.

Đâu là đối tượng khách hàng tiêu biểu của công ty? Họ tìm kiếm những trải nghiệm như thế nào?

Khách hàng của chúng tôi là những người thích đi du lịch và có sẵn vốn liếng kiến thức về du lịch thế giới. Họ là những người tò mò về văn hóa và vô cùng sành điệu nhưng có ít thời gian. Họ biết lý do cho chuyến đi của mình và cần một chuyên gia hiểu chính xác nhu cầu, mong muốn của họ để đáp ứng, giảm rủi ro của những lựa chọn không kỹ càng và xử lý trước mọi vấn đề phát sinh, để họ thoải mái tận hưởng một chuyến đi liền mạch giàu ý nghĩa. Quan trọng nhất, khách hàng luôn muốn được giữ lại một vài yếu tố bất ngờ cho hành trình của họ. 

FLY ME TO THE MOON quoted in Travel + Leisure

Giữa khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp có sự khác biệt như thế nào?

Từng được trải nghiệm với vai trò du khách cá nhân lẫn doanh nghiệp, tôi nghĩ rằng mong đợi cuối cùng của cả hai nhóm khách hàng này đều như nhau. Mặc dù có một vài khác biệt bề mặt nho nhỏ, như khách hàng doanh nghiệp cần có những cuộc hẹn tập thể hoặc hoạt động theo nhóm, thì khách hàng cá nhân tập trung vào thư giãn và trải nghiệm theo chủ đề hay lễ kỷ niệm riêng tư. Tuy nhiên, tất cả đều hướng đến nhu cầu cơ bản của con người là thư giãn về thể xác và tâm hồn, giúp trẻ hóa, tái tạo năng lượng và tái kết nối. 

Bà nắm rõ những ngóc ngách của Hy Lạp trong lòng bàn tay. Vậy bà có thể chia sẻ ba điểm du lịch độc quyền yêu thích của mình không?

Chúng tôi may mắn vì sinh ra và lớn lại tại một phần nhỏ nhưng vô cùng đặc biệt này của thế giới. Mặc dù Hy Lạp vốn được biết đến với hơn 6.000 hòn đảo, trong đó chỉ có 227 đảo có người sinh sống, nhưng khu vực cũng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị không kém, với các khu trượt tuyết, hẻm núi và sông ngòi, kênh rạch, đến các làng chài, thành phố có quá khứ và hiện tại hòa quyện vào nhau, nằm bên bờ biển dài nhất trong tất cả các lưu vực của Địa Trung Hải. 

Lịch sử, văn hóa, ẩm thực, phong tục và sự hiếu khách của người “Filoxenia”, Hy Lạp được duy trì trong trong suốt nhiều thế kỷ từ thời Hy Lạp cổ đại. 

Hy Lạp có đủ lựa chọn thích hợp cho tất cả mọi người, vào bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy thật khó để tôi có thể chọn ra ba điểm đến yêu thích nhất. Nhưng trong danh sách top 3 của tôi hiện tại sẽ có mặt hòn đảo Paxos xinh xắn ở Biển Ionia, đảo Folegandros nhỏ của Santorini và vùng Laconia, Peloponnese. Ngoài địa điểm, chúng tôi rất muốn giới thiệu những yếu tố văn hóa độc đáo của Hy Lạp, điển hình như văn hóa rượu vang bản địa hay nền văn minh từ thời tiền sử, vẻ đẹp của những thợ thủ công hay nhà thiết kế đương đại, các lễ hội quốc gia – quốc tế, những tuyến đường lái xe ngắm cảnh ngoạn mục và nhiều gợi ý hơn nữa.

Có khi nào một yêu cầu nghe như Mission Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) mà bà và công ty cuối cùng đã vượt qua được không?

Với sứ mệnh và đam mê, không yêu cầu nào chúng tôi không thể thực hiện, miễn là chúng ở trong tương quan mối quan hệ với thiên nhiên và con người. Chúng tôi không muốn tạo ra những trải nghiệm rời rạc chỉ để nhằm phô trương chính mình. Chúng tôi luôn cân nhắc mọi yếu tố đặc biệt khi thiết kế toàn bộ trải nghiệm du lịch cho khách. Khách hàng chỉ cần đến và mang theo yêu cầu của họ, hoặc lý do họ lựa chọn đi du lịch với chúng tôi, và để chúng tôi lo liệu toàn bộ phần còn lại. Đó có thể là một lễ mừng sinh nhật bất ngờ tại một tu viện cũ trên hòn đảo sa mạc, hay một chuyến đi trên chiếc xe 4 bánh vào sâu trong vùng Natura của Pindos, một chuyến lặn biển cao cấp ngoài khơi BoD trên một hòn đảo cổ, hay một chuyến đi theo dấu chân của tổ tiên người Hy Lạp vào những năm 1800.

Có phải Fly Me to the Moon cũng có khả năng tổ chức các chuyến đi tùy chỉnh với du thuyền dành cho các nhóm khách lẻ hoặc khách gia đình yêu biển?

Đúng vậy. Du thuyền nằm trong nhóm trải nghiệm hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sở hữu một danh sách lý tưởng các du thuyền cho thuế, bao gồm cả du thuyền động cơ và du thuyền mái chèo. Vùng biển của Hy Lạp là địa điểm đáng đến nhất trong toàn bộ khu vực Địa Trung Hải với các lựa chọn dường như vô tận, kéo dài từ các hòn đảo quốc tế như Mykonos, Corfu và Santorini đến các đảo nhỏ như sa mạc, hang động trên biển, câu cá trên mặt nước và các câu lạc bộ bãi biển thời thượng. Ngoài cảnh hoàng hôn ngoạn mục trên bầu trời Hy Lạp, cùng với màn đêm và cảnh ngắm trăng đẹp tuyệt vời, du khách cũng có cơ hội ngắm nhìn cá heo và thậm chí là các nhà sư biển (một sinh vật huyền thoại là cá nhưng trông như một nhà sư, được cho là thiên thần của biển cả) bơi dọc theo.

Hình ảnh

Làm cách nào để Fly Me To The Moon giúp du khách cảm nhận và trân trọng sự giàu có trong văn hóa Hy Lạp và các yếu tố chân thực tạo nên “Art de Vivre” (Nghệ thuật Cuộc sống) của địa phương?

Chúng tôi tự hào vì Fly Me To The Moon tạo nên những chuyến đi đáng nhớ, nơi du khách sẽ luôn được dẫn dắt vào văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và lối sống của người Hy Lạp, hay nói ngắn gọn, toàn bộ chính là “Joie de vivre” (Niềm vui cuộc sống). Chúng tôi nhấn mạnh  và giới thiệu với du khách về lịch sử và đặc điểm của các địa phương họ ghé thăm; chúng tôi đưa họ đến gặp các nghệ nhân và thợ thủ công lành nghề; chúng tôi quảng bá sản phẩm ẩm thực truyền thống và gợi ý họ đến các lễ hội địa phương. Chúng tôi mời chuyên gia hàng đầu để đồng hành cùng họ trên hành trình kết nối giá trị quá khứ đến hiện tại của Hy Lạp; chúng tôi cũng mời những người cùng chung sở thích (về khảo cổ học, ẩm thực hay các hoạt động tự nhiên,…) đến dùng bữa tại nhà để chia sẻ cùng nhau, và nhiều hoạt động khác.

Ba từ để mô tả giá trị mà Fly Me to The Moon luôn hướng đến?

Đam mê, Cá tính, Tôn trọng.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Hy Lạp?

Có rất nhiều địa điểm và trải nghiệm hoàn hảo trong năm, phụ thuộc vào mục đích tham quan của mọi người.

Bà có thể chia sẻ về một nhân vật Hy Lạp trong lịch sử, người đã truyền cảm hứng cho cuộc sống của bà không?

Đây quả là một lựa chọn khó khăn khác vì bạn biết đấy, Hy Lạp cũng có một bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ. Nhưng tôi sẽ chọn Achilles vì sự dũng cảm, lập trường vững vàng, về khả năng thấu cảm và chân thực với các giá trị sống của ông.

Xin cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện thú vị này!


 
Back to top