Không gian sống

7030 thiết kế một ngôi nhà mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam

May 17, 2021 | By Trang Ps

Ngôi nhà thể hiện tình yêu lớn mà chủ nhân dành cho văn hoá Việt, vừa truyền thống vừa hiện đại. Điều đặc biệt là tất cả những không gian bày biện chỉ gói gọn trong diện tích 75 mét vuông.

Ngôi nhà sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên gần gũi với người Việt. Màu thời gian trên màu gỗ cũng được chủ nhà yêu thích.

Một trong những không gian thể hiện văn hóa tín ngưỡng của người Việt rõ nhất là nơi thờ cúng, hòa vào thẩm mỹ chung của ngôi nhà.

Sofa được thiết kế linh động, vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa chiếm không gian khiêm tốn.

Kệ sách đủ lớn để trưng bày, bởi chủ nhân là tín đồ sách với sở thích sưu tầm những cuốn sách anh thích thú.

Ngoài ra, những chi tiết nhỏ khiến không gian nhà ở này thêm trang nhã và tiện nghi như đèn soi những bức tranh do người bạn vẽ tặng, bàn ăn có thể trưng dụng làm bàn làm việc và nơi bày biện để cắm hoa, không gian bếp mở để “khoe” những đồ dùng bếp, nhà vệ sinh trong phòng ngủ chính không có cửa mà sẽ thả rèm, một hệ tủ áo quần và phụ kiện,…

Dù tốn không ít thời gian, nhưng đội ngũ kiến trúc sư 7030 cảm thấy vui vì hiếm khi gặp được một chủ nhà đồng điệu về gu thẩm mỹ, biết rõ mình muốn gì và chăm chút cho từng chi tiết nhỏ.

Cùng với chủ nhà, các kiến trúc sư đã thể hiện trọn vẹn cá tính riêng của gia chủ và của 7030, quan trọng nhất là giữ được tinh thần Việt, mang đến cảm giác ấm áp, bình yên, tiếp thêm năng lượng cho các thành viên trong gia đình.

Ảnh: Rkudo Studio


 
Back to top