Bất động sản

Thị trường nhà cao cấp trên thế giới sẽ phát triển ra sao trong năm 2020?

Feb 11, 2020 | By Stephanie Nguyen

Dự báo Toàn cầu Độc quyền năm 2020 của Frank Knight, công ty tư vấn bất động sản toàn cầu, sẽ xem xét khả năng phát triển của một vài thị trường nhà ở cao cấp hàng đầu thế giới trong năm 2020.

Theo Knight Frank, bất ổn chính trị ở Hồng Kông, đàm phán Brexit ở Anh và căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã khiến 2019 trở thành một năm biến động với bất động sản xa xỉ trên thế giới. Trong báo cáo dự báo năm 2020, Knight Frank đưa ra góc nhìn và nhận định về khả năng phát triển của các thị trường này trong năm 2020.

Dự kiến cho thấy Paris ​​sẽ là thị trường bất động sản xa xỉ hoạt động mạnh nhất nhờ lãi suất thấp, kinh tế ổn định và số lượng bất động sản cao cấp chết rất thấp. Trong khi đó, Berlin và Miami cũng được dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ngược lại, New York, Dubai và London có thể sẽ trải qua đợt giảm giá bất động sản trong năm nay.

Bảng danh sách dưới đây được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về giá bất động sản của thị trường.

1/ Vancouver

Giá nhà ở xa xỉ tại thành phố cảng Vancouver, thuộc bang British Columbia sẽ giảm 5% vào năm 2020 nhưng sẽ dần chậm lại và đảo chiều để lấy lại cân bằng nhờ việc giảm lượng bất động sản chết và sự điều chỉnh các quy định thị trường.

2/ New York

Bất động sản cao cấp tại thành phố New York sẽ giảm giá 3% do tỷ lệ thế chấp thấp và các chỉ số việc làm cao.

3/ Dubai

Mặc dù giá bất động sản xa xỉ ở Dubai dự kiến ​​sẽ giảm 2% vào năm 2020 nhưng thị trường nhà ở cao cấp của Dubai có thể sẽ được thúc đẩy nhờ Hội chợ triển lãm Expo 2020 được tổ chức vào tháng 10. Thành phố đã dồn tiền đầu tư vào cơ sở hạ tầng để phục vụ sự kiện này, bao gồm các tuyến tàu điện ngầm mới.

4/ Mumbai

Những người mua nhà ở Mumbai dự kiến ​​sẽ trở nên thận trọng hơn trong năm 2020 sau khi đợt suy thoái kinh tế năm 2019 và việc tăng thuế trước bạ. Dự báo giá bất động sản chính sẽ giảm 1%.

5/ Hồng Kông

Tình trạng bất ổn chính trị ở Hồng Kông cho thấy thị trường nhà ở cao cấp ở đây sẽ không có nhiều chuyển biến, không tăng đáng kể mà cũng không giảm. Theo báo cáo, doanh thu năm 2019 chủ yếu đến từ khu độc quyền The Peak.

6/ London

Sau khi Đảng Bảo thủ giành được số phiếu áp đảo tại quốc hội, sự không chắc chắn xung quanh vấn đề Brexit tan biến. Điều này sẽ khiến thị trường nhà ở London được giải phóng sau nhiều năm bị dồn nén, với mức tăng trưởng dự kiến ​​khoảng 1%.

7/ Los Angeles

Giá nhà xa xỉ ở thành phố này dự kiến ​​sẽ tăng 2%, nhưng mức tăng còn phụ thuộc vào mức giá bán nhà. Nhu cầu đối với nhà dưới 2 triệu USD sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu cho nhà từ 2 đến 10 triệu USD sẽ tăng trưởng vừa phải và nhu cầu cho nhà từ 10 triệu USD trở lên sẽ tăng khá chậm.

8/ Melbourne

Giá nhà cao cấp tại Melbourne dự kiến ​​sẽ tăng 3% nhờ môi trường có lãi suất thấp. Người dân tại thành phố này đang thu hẹp nhu cầu đến những bất động sản nhỏ hơn nhưng dễ bảo trì và gần trung tâm thành phố.

9/ Singapore

Tại Singapore, thị trường nhà ở cao cấp cũng sẽ tăng khoảng 3% nhờ vào sự di cư từ Hồng Kông sau cuộc căng thẳng chính trị tại khu vực này.

10/ Madrid

Knight Frank dự kiến bất động sản ở Madrid sẽ tăng giá 3% với sự gia tăng của số lượng người mua quốc tế.

11/ Sydney

Thị trường nhà đất tại Sydney dự báo sẽ tăng giá 4% nhờ vào việc giảm lãi suất, nguồn cung hạn chế và sự đầu tư mạnh tay vào hệ thống đường sắt thành phố.

Giống như Melbourne, những ngôi nhà cao cấp ở Sydney đang hướng đến đối tượng người mua muốn thu hẹp diện tích sử dụng.

12/ Geneva

Geneva sẽ chứng kiến ​​giá bất động sản tăng 4% trong năm 2020 vì những lý do tương tự như Sydney: lãi suất thấp và đầu tư lớn vào giao thông mà cụ thể là mạng lưới đường sắt Leman Express.

13/ Miami

Giá bất động sản cao cấp ở Miami sẽ tăng 5%. Phần lớn là do số lượng người giàu trốn cải cách thuế tại New York Connecticut, California và New Jersey khiến cho việc sở hữu những ngôi nhà cao cấp tại đây ở nên đắt đỏ hơn.

14/ Berlin

Thủ đô của Đức sẽ chứng kiến ​​mức tăng giá 5%, nhờ vào nhu cầu cao từ người mua trong nước và quốc tế.

15/ Paris

Paris dự kiến ​​sẽ là thị trường nhà ở cao cấp phát triển mạnh nhất vào năm 2020 nhờ vào tỉ lệ tăng giá 7%, lãi suất thấp, kinh tế ổn định và nguồn cung hạn chế bất động sản cao cấp.

Thị trường bất động sản thủ đô của Pháp cũng sẽ tăng mạnh nhờ có Thế vận hội Mùa hè 2024 và Dự án Grand Paris, sáng kiến ​​cơ sở hạ tầng lớn nhất của Châu Âu.

Business Insider


 
Back to top