Bất động sản

TP.HCM: Top 10 điểm đầu tư Bất động sản hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương năm 2022

Jan 24, 2022 | By Nguyen Huu Hon

Một cuộc khảo sát thường niên của CBRE cho thấy TP.HCM là địa điểm yêu thích thứ 9, trong danh mục đầu tư Bất động sản xuyên quốc gia trong năm 2022, TP.HCM từng giữ vị trí thứ 5 trong năm 2021

Cuộc khảo sát bao với nhiều hạng mục, CBRE lấy ý kiến ​​của hơn 530 nhà đầu tư tại Châu Á Thái Bình Dương.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Tokyo đứng đầu danh sách. Greg Hyland, người đứng đầu mảng thị trường vốn của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho rằng sự sẵn có của nguồn tài chính giá rẻ, tính thanh khoản cao và khối lượng lớn tài sản của Tokyo khiến thành phố này trở thành một thị trường tiếp tục có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư quốc tế.

TP.HCM tụt 04 bậc, từ vị trí thứ 5 vào năm 2021 xuống vị trí thứ 9 trong năm nay. Các điểm đến đáng chú ý khác lọt vào top 10 bao gồm Sydney, vươn từ vị trí thứ tám vào năm 2021 lên vị trí thứ tư trong năm nay. CBRE cho rằng thành phố này xếp hạng cao hơn là do sự quan tâm trở lại đối với các văn phòng và bất động sản thuộc ngành cung ứng ở đây.

Hồng Kông trở lại danh sách top 10 sau khi bị trượt khỏi bảng này vào năm ngoái, với nguồn vốn quốc tế bị thu hút bởi các dự án tái định vị và giảm giá trong lĩnh vực công nghiệp và khách sạn.

Nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng sang các cao ốc văn phòng với triển vọng lạc quan hơn về nhu cầu cho thuê do sự ra đời của hình thức làm việc kết hợp có tác động không đáng kể đến các nhu cầu về văn phòng truyền thống.

Ngoài ra, phát hiện của cuộc khảo sát cho thấy nợ bất động sản thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư hơn, CBRE cho rằng có những khó khăn liên quan đến nợ mà các nhà phát triển Trung Quốc đại lục phải đối mặt.

Trong khi đó, hình thức đầu tư vào lĩnh vực môi trường, xã hội và quản trị (ESG) dường như đang tăng lên, với 56% nhà đầu tư được khảo sát áp dụng ESG trong các khoản đầu tư.


 
Back to top