Xe hơi – Du thuyền / Du thuyền

Lexus sản xuất du thuyền Lexus LY 650: Thẩm mỹ Ý, hiệu năng Nhật

Nov 08, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Mới đây, Lexus vừa ra mắt du thuyền sang trọng LY 650 tại Miami, hướng đến hình ảnh phong cách sống cao cấp từ chiếc “du thuyền thể thao” quyến rũ cùng công nghệ độc đáo. 

“Lexus là thương hiệu nhàm chán.” Đây là câu nói mà Akio Toyota quyết tâm không bao giờ nghe lại khi trở thành Chủ tịch Toyota. “Nghe điều này khiến tôi cảm thấy xấu hổ và cay đắng: Toyota thực tế là tên của tôi nên tôi cảm thấy đau đớn khi một trong những chiếc xe Lexus của chúng tôi bị tai nạn hoặc bị xúc phạm”, ông nói.

Nhờ đó, Lexus đã có thay đổi lớn. Từ Sự kiện Thiết kế Lexus hàng năm được hoan nghênh tại Milan’s Saloneđến phòng chờ sân bay và thậm chí cả bảng treo, Lexus đã chuyển đổi từ thương hiệu xe hơi thành thương hiệu phong cách sống. Lexus LY 650 Luxury Yacht mới là ví dụ điển hình.

Được xếp vào hàng “du thuyền thể thao”, LY 650 lớn hơn một chiếc tàu cao tốc tiêu chuẩn và có độ dài 20m, nhưng với công suất lên tới 1.350 mã lực. Thêm vào đó, cỗ máy hàng hải còn đẹp, mạnh mẽ và thoải mái cũng như được trang bị hàng loạt tính năng nổi trội: hệ thống dẫn đường của thuyền được lập trình để tạo ra hiệu quả tối ưu – thay vì lộ trình nhanh nhất – và các thiết bị an toàn trên thân tàu giúp thuyền không bị chòng chành khi biển động.

Để sản xuất LY 650, Lexus đã hợp tác cùng công ty Marquis Yachts của Ý ; thách thức ở đây là hợp nhất các triết lý thiết kế của Ý và Nhật Bản. Điều này thực chất không trái ngược như mọi người vẫn nghĩ: Dan Lenard, nhà thiết kế nội thất tại Nuvolari Lenard, cảm thấy chủ nghĩa tối giản Nhật Bản kết hợp rất tốt với cách tiếp cận tinh giản trong văn hóa Ý (chúng ta đang nói đến Armani thay vì Versace).

Tham quan trong du thuyền là một trải nghiệm êm đềm và xa hoa. Được trang bị thảm lót chân mềm mại, sử dụng bảng màu nhạt trung tính như trắng, kem và màu xám, cộng với các tấm tường gỗ veneer. Tất cả các thiết bị đã được ẩn để không gian gọn gàng hơn, mặc dù với cách tiếp cận tối giản này, hiệu ứng tổng thể không quá đơn điệu. Trọng tâm của thiết kế Lexus nằm ở triết lý “L-Finesse”, dựa trên các nguyên tắc hiếu khách và thẩm mỹ của Nhật Bản. Điểm cốt lõi ở đây chính là sự “chuyển động không cần chuyển động”, do đó các đường cong được khéo léo sắp đặt sẽ chào đón và thu hút khách.

Được ra mắt tại Miami, du thuyền có sự kết hợp độc đáo giữa màu màu xám và vàng hồng, và hiện tại có sẵn 5 màu để lựa chọn. Tuy nhiên, ở mức giá 3,7 triệu USD, nếu người mua muốn có màu xanh neon, điều đó không cần phải bàn cãi. Bán công khai tại Hoa Kỳ vào ngày 30/10, công ty hy vọng sẽ tạo ra khoảng 6-8 chiếc mỗi năm. Hiện tại, 5 chiếc đã được bán, phần lớn cho các đại lý xe hơi và nhà phát triển bất động sản ở Mỹ. Tuy nhiên, đã có một người mua ở Nhật Bản: Akio Toyota. Sự chứng thực cuối cùng? Có lẽ đi thuyền ở Miami sẽ thoải mái hơn ở quê nhà, những ánh mắt tò mò ngoài kia có thể phát hiện ra Toyota đang đi trên đường cao tốc của Florida. Dù có thế nào đi nữa thì cũng là một vấn đề khác.


 
Back to top