LIFESTYLE / Du lịch

Nhìn lại hành trình LUXUO Việt Nam khám phá thế giới cùng những thương hiệu đồng hồ trứ danh

Jan 26, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Vào vương quốc của nấm kim cương đen cùng Chopard, khám phá hang Tú Làn cùng Montblanc, hay thâm nhập vào phía sau hậu trường của những chuyên gia đường đua F1 cùng Rolex… Năm 2019 vừa qua, đội ngũ biên tập LUXUO Việt nam đã hành trình cùng nhiều thương hiệu đồng hồ lớn khám phá những giá trị đỉnh cao mà thời gian có thể mang lại được. 

Rolex: Rolex đưa Luxuo và WOW vào đường đua Công thức 1 Grand Prix Singapore

Dưới sự hỗ trợ của Rolex, đại diện của Luxuo và WOW đã có dịp mục kiến hậu trường của một nhóm cá nhân hoạt động với áp lực và hiệu suất cao để kết hợp với nhau trong bản giao hưởng của kỹ năng và kiến ​​thức kỹ thuật, nhằm hỗ trợ các cỗ máy đua tốt nhất thế giới trong đường đua F1.

Trung bình, mỗi chiếc xe F1 có 1,25 km dây và hơn 180 cảm biến được gửi tới bộ xử lý trung tâm mỗi giây, và trong khi sức mạnh của xe đua Công thức 1 đã tăng mạnh để đáp ứng với các cuộc đua tốc độ với hiệu suất cao hơn, bản thân những chiếc xe đã phát triển để trở nên ngày càng đơn giản hơn về mặt khí động học và kỹ thuật, giúp việc sửa chữa trở nên dễ dàng hơn.

“Người lái xe chính là bộ mặt, nhưng đằng sau anh ấy có toàn bộ nhân viên hỗ trợ, giúp anh có được trạng thái thoải mái hơn để chiến thắng”

Dừng ở nhà để xe của Renault, chúng tôi gặp một hướng dẫn viên thông báo rằng mặc dù những chiếc xe được chế tạo tại cơ sở Enstone của Renault ở Anh, với đội ngũ hỗ trợ gồm hơn 700 nhân viên hành chính, nhà động lực học, thợ cơ khí, kỹ sư kết cấu, nhà phân tích áp lực, các chuyên gia vật liệu và kỹ sư an toàn lái xe, chỉ riêng ở Singapore đêm nay, ít nhất 100 nhân sự đã có mặt để đảm bảo hoàn thiện hiệu quả và thành công cuộc đua đêm thú vị nhưng đầy gian nan này.

Những ai mộ điệu đồng hồ đều biết Rolex vừa mới thay đổi “động cơ” trên chiếc Cosmograph Daytona từ bộ máy lên dây cót tay Valjoux Caioust 72, để chuyển sang một nhà cung cấp mới – Zenith. Lịch sử hiện đại của đồng hồ bấm giờ Rolex Daytona bắt đầu từ những năm 80 với bộ máy El Primero huyền thoại. Nhưng đây không chỉ là đơn thuần sử dụng một bộ máy sẵn có, Rolex đã điều chỉnh nhiều chi tiết trong bộ máy – loại bỏ tính năng hiển thị ngày và đưa vào bánh thoát hoàn toàn mới với bánh xe cân bằng Glucydur tự do lớn hơn nhiều, Microstella dùng các ốc vít để điều chỉnh, và chọn lớp phủ Breguet thay vì một vành tóc phẳng.

Kiệt tác mới của Rolex với một bánh xe cột và ly hợp ngang đã được đặt lại tên là 4030 calibre. Hơn nữa, tần số cao 36.600vph đã giảm xuống còn 28.800vph; tuy nhiên, nó hoàn toàn trái ngược với thời điểm Rolex sửa đổi Cal. 72 để hoạt động ở mức ổn định hơn 21.600vph, tốc độ trái ngược với 18.000vph ban đầu.

Montblanc: Hành trình khám phá động Tú Làn 

Nằm cách Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng 70 km, ẩn sâu giữa những đồng ngô, cỏ tươi xanh được nối tiếp bởi khúc sông Rào Nan kéo dài. Đây cũng chính là địa danh ấn phẩm WOW Vietnam và LUXUO – Lối sống thượng lưu cùng 15 cây bút về đồng hồ Châu Á có dịp đặt chân đến trong hành trình #Montblanc #Reconnect #1858 vừa diễn ra.

Đồng hành trên cổ tay cùng chúng tôi trong cuộc hành trình thám hiểm động Tú Làn lần này chính là 2 chiếc Montblanc phiên bản giới hạn: Montblanc 1858 Automatic Chronograph và Montblanc 1858 Geosphere. Đây là hai trong số 3 phiên bản giới hạn khác nhau trong bộ sưu tập Montblanc 1858, chứa đựng nhiều dấu ấn đặc trưng mang tinh thần của Minerva với vỏ đồng, mặt số xanh khaki cùng dây đeo NATO tiệp màu với mặt số.

Thú vị, thử thách nhưng mãn nhãn là những gì cô đọng nhất trong chuyến hành trình Reconnect 1858 mà Montblanc đã dày công tổ chức.

Hành trình từ basecamp, đoàn đi bộ qua thung lũng, vượt 8km đường rừng hiểm trở để khám phá Hang Tôn, khám phá vẻ đẹp đồng hồ trong hang tối. Ăn trưa giữa rừng và tiếp tục đường đến động Tú Làn. Điều thú vị là, bộ sưu tập Montblanc 1858 này được dành riêng cho “Seven Summits Challenge” – thử thách để đời của dân leo núi chuyên nghiệp (mỗi năm chỉ khoảng dưới 500 người có thể thực hiện thử thách này khi họ cần chinh phục các đỉnh cao nhất tại mỗi châu lục).

Nhằm đảm bảo chất lượng, mỗi chiếc trong dòng Montblanc 1858 đều phải vượt qua 500 giờ đeo liên tục, với nhiều cuộc kiểm tra dưới điều kiện khắc nghiệt, để sở hữu khả năng vận hành trơn tru và chống nước 100m dưới mọi kiểu môi trường khác nhau. Chuyến đi là một minh chứng cho điều đó!

Chopard: Vào vương quốc của nấm kim cương đen và rượu vang 

Được Karl-Friederich Scheufele dẫn dắt, vị đồng chủ tịch của Chopard, ông Bonati – một người trồng nấm truffle, một nhóm tín đồ Chopard LUC muốn săn nấm truffle và phóng viên chuyên viết về đồng hồ đã hội tụ để khám phá cách mà trang trại của Bonati tiên phong trong việc trồng loại nấm quý hiếm này.

Chuyến đi ba ngày đến dinh thự Château Monestier La Tour, Bordeaux của nhà đồng chủ tịch Chopard Karl-Friederich Scheufele, cùng lời giải đáp cho mối tương quan giữa triết lý chế tạo đồng hồ và cách sản xuất rượu vang sinh học.

Château Monestier La Tour có từ thế kỷ 13. Các thành lũy và lô cốt có lẽ là dấu hiệu duy nhất cho thấy thuở ban đầu, nó được xây dựng như đồn trú phòng thủ để bảo vệ thung lũng. Tiêu biểu cho các lâu đài loại này, nơi đây chính là tổ ấm của các gia đình quý tộc, đầu tiên là dòng họ Pellegrue và sau đó là Verthamons, một gia đình tư sản Limoges, cũng như Brugieres, Bourdichons và Masmontet-Fonpeyrine. Château Monestier La Tour trở thành tài sản của La Galerie des Arts du Vin France vào tháng 1 năm 2012, và sau đó lại về tay giới quý tộc hiện đại – gia đình Scheufele.

Điều thú vị là đúng vào năm cả ngành công nghiệp kỷ niệm chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên, L.U.C mang đến chiếc Chrono One Flyback mới với 250 mẫu bằng thép không gỉ và 100 chiếc khác bằng Titalyt.

Chopard L.U.C. Chrono One Flyback 42mm mới là chiếc đồng hồ bấm giờ phiên bản giới hạn được trang bị bộ máy L.U.C 03.03-L mạnh mẽ do chính hãng sản xuất, lần đầu tiên không được làm từ vật liệu quý. Trong khi các sản phẩm mới nhất tại Baselworld đều là phiên bản giới hạn với số lượng khác nhau, mỗi loại đều có những phẩm chất độc đáo riêng, chiếc đồng hồ thép không gỉ L.U.C. Chrono One Flyback lại khoác bên ngoài sự tinh tế đặc trưng với tiêu chuẩn thẩm mỹ và tông màu đơn sắc từ bộ sưu tập L.U.C.

Patek Philippe: Tôi học được gì tại Triển lãm lớn Nghệ thuật đồng hồ 

Trải rộng trên diện tích 1.800 m², đây là triển lãm lần thứ 5 của Patek Philippe. Với việc tái tạo Phòng Napoleon và việc thay đổi cảnh vật Geneva ngày và đêm bên ngoài khung “cửa sổ”, LUXUO và WOW được sắp xếp một buổi gặp gỡ độc quyền  với nghệ nhân đổ men sứ cực kỳ nổi tiếng, bà Anita Porchet (phần 1) và Philip Barat, Lãnh đạo cao cấp bộ phận Phát triển đồng hồ của Patek Philippe (phần 2), để hiểu đầy đủ hơn những gì đã làm cho các cỗ máy thời gian đến từ nhà sản xuất Geneva này trở thành những tạo phẩm xuất sắc nhất thế giới.

Ngọn lửa là thử nghiệm tối thượng. Tôi luôn cố gắng tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề nhưng không phải lúc nào cũng thành công.”– Anita Porchet

Được thành lập vào năm 1839, Patek Philippe là nhà sản xuất đồng hồ gia đình độc lập cuối cùng còn hoạt động đến ngày nay. Trong 180 năm kể từ khi được Antoine Patek, một doanh nhân người Ba Lan và François Czapek, một thợ làm đồng hồ người Séc (cuối cùng được thay thế bởi Jean-Adrien Philippe vào năm 1844) thành lập, Patek Philippe & Cie là minh chứng cho sự đổi mới, nghệ thuật và sự nhạy bén trong kinh doanh. Triển lãm Nghệ thuật Đồng hồ Patek Philippe chính là sự tôn vinh di sản từ nhà chế tác này trong không gian 1800 mét vuông tại Marina Bay Sands Theatre, Singapore.

Nhân dịp tổ chức cuộc triển lãm lớn nhất từ trước đến nay tại Singapore, Patek Philippe mang đến 6 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn dành riêng cho các nhà sưu tầm Singapore và Đông Nam Á. Trong không gian trưng bày nghệ thuật tinh xảo của nhà sản xuất Geneva, phiên bản giới hạn của Patek Philippe Singapore chính là màn trình diễn ngoạn mục về bí quyết chế tạo của thương hiệu.

 

Longines: Đài Bắc và lời khẳng định vị trí số 1 trong phân khúc tại thị trường Trung Quốc

Tháng 8/2019 tại Đài Loan, Trung Quốc, WOW Vietnam có dịp tham dự sự kiện 02 ngày ra mắt BST mới nhất của Longines thuộc BST Master. Tại đây, người đại diện của Công ty TNHH TM XNK Lâm Trân – nhà phân phối chính hãng thương hiệu Longines tại Việt Nam – tiết lộ một thông tin thú vị: Longines là thương hiệu đồng hồ có số lượng bán ra cao nhất tại thị trường Trung Quốc.

Tờ Eurostar cũng từng có bài viết nhận định về hiện tượng này. Trong đó, những cỗ máy thời gian từ BST Master chiếm đến 33% doanh số bán ra trên toàn cầu của nhà chế tác Thụy Sĩ. Điều này đồng nghĩa với việc mọi sự ra mắt của mẫu đồng hồ mới thuộc dòng Master đều rất được mong đợi.

Năm nay, các phiên bản mới nhất trong BST Master có đặc trưng là lịch tuần trăng, hoạt động nhờ bộ máy tự động có nền tảng ETA được phát triển dành riêng cho Longines. Người dùng có thể lựa chọn giữa ba phiên bản mặt số: “barleycorn” màu bạc kèm chữ số Breguet; “barleycorn” màu đen với các chữ số La Mã; hoặc xanh dương đính các mục chỉ giờ; với kích thước vỏ 42 mm hoặc 40 mm kèm dây đeo bằng da hay kim loại. Giữ đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu, các mẫu Master Moonphase mới tỏ lòng tôn kính với thiết kế truyền thống và thể hiện cam kết thanh lịch luôn hiện hữu của Longines.

 

Walter von Kanel, president of Longines, poses in Hong Kong.

Cũng tại đây, các đại diện truyền thông của khu vực đã có dịp thưởng thức những ly cocktail và món ăn lấy cảm hứng từ địa phương, cũng như cơ hội tận hưởng những chiếc đồng hồ mới trong khi ngắm nhìn toàn cảnh Đài Loan, Trung Quốc từ trên đỉnh khách sạn Le Meridien.

Trong không gian tiệc tối đầy thân mật, chúng tôi đã có dịp trò chuyện sâu hơn với Chủ tịch Walter Von Känel và Đại sứ Thương hiệu Jung Woo Sung, để hiểu rõ hơn về thành công của Longines cũng như câu chuyện về sự thanh lịch của những quý ông ngày nay.


 
Back to top